แรงงานไทย ในอิสราเอล โวย สถานฑูตฯ บอกแต่ติดต่อ แต่ติดต่อไม่ได้

แรงงานไทย ใน อิสราเอล อัดคลิปโวย! “สถานฑูตไทย” บอกให้ติดต่อไป แต่ติดต่อไม่ได้ – “นายจ้าง” หมุดหัวหายไหน หวั่น! สถานการณ์ที่ตัวเองอยู่ ปลอดภัยหรือไม่ ไม่รู้อะไรเลย!

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ได้มี Facebook ทิว นครเพ็ญ ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ความยาวเกือบ 3 นาที โดยเขาได้บอกว่า ตอนนี้เขาอยู่ที่ อิสราเอล แล้วอัปเดตสภานการณ์ที่ตนอยู่ รวมถึงช่องทางการขอความช่วยเหลือ

โดย หนุ่มแรงงานไทย ท่านนี้ พูดในคลิปวีดีโอว่า ผมเป็นแรงงานไทย ในอิสราเอล มาอัปเดตสถานการณ์ ตอนนี้ยังถูกทิ้งอยู่ ติดต่อใครไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานฑูตฯ กรมศุลกากร ของไทย ไม่สามารถติดต่อได้เลยสักทาง แล้วก็ไม่รู้ว่าสถานการณ์ตอนนี้ พวกผมปลอดภัยหรือไม่ปลอดภัย ไม่รู้เลย ไม่มีใครให้คำตอบพวกผมได้เลย

ไม่ว่าตะเป็นนายจ้าง ก็ไปหมุดอยู่ไหนก็ไม่รู้ ปล่อยพวกผมตายตามยถากรรม ตอนนี้พวกเราเก็บข้าวของใส่กระเป๋าเรียบร้อยแล้ว อยากจะอพยพออกจาพื้นที่ตรงนี้ ที่เขาสู้รบกัน รอตั้งแต่เช้า จนตอนนี้ก็ยังติดต่อไม่ได้อยู่ หรือจะให้ผม และพวกปล่อยทิ้งไว้ตรงนี้ ทั้งๆที่พวกผมมากันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ส่งเงินเข้าประเทศตั้งหลายบาท ทำไมพวกผมถึงอยู่ทิ้งอยู่นี่ เสียงปืนก็ยังดังป็นระยะ

แรงงานไทย-min
ที่มา : ทิว นครเพ็ญ

พวกผมรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยครับ รู้สึกว่าชีวิตไม่มีคุณค่าเลย สถานที่หลบภัยพวกผมก็ไม่มีครับ มีแต่ห้องน้อยๆ แล้วมันรู้สึกไม่ปลอกภัย นายจ้างไม่เคยมาใส่ใจ ไม่เคยถามว่าเป็นยังไง ไม่ครีมทายากันยุงไหม มีไฟฟ้าใช้ไหม มีน้ำกินไหม มีของกินไหม ไม่เคยมาถามครับ จนพวกผมจะหนีแล้ว

ผมว่าเขารู้ เขาไม่อยากเสียผลประโยชน์ เขามาบอกว่า เขาจะมาเปิดบ้านให้พวกผม เพื่ออะไรครับ เหตุเกิดมา 2-3 วันแล้ว ทำไมเขาถึงเพิ่งมาเปิดบ้านให้พวกผมอยู่ในสถานที่ที่ดี เขาว่างั้น ทำไมเขาถึงไม่มีเปิดบ้านให้พวกผมตั้งแต่ 3 วันแรก นอกจากนี้เขายังพูดว่า เขาไม่อยากเสียผลประโยชน์ ถ้าคนไทยหนีกลับบ้านไปหมด ใครจะมาเก็บผลผลิตให้

บางครั้งผมก็ไม่คิดไปเอง บางครั้งเขาก็ใจดำจริงๆ คนไทยด้วยกันก็ใจดำ พวกผมก็ไม่รู้ว่าจะพูดยังไงเหมือนกัน พวกผมมาหาเงินครับ ไม่ได้อยากมาเจอสถานการณ์อะไรแบบนี้ สมมติว่าพวกผมกลับไป ทั้งๆที่เพื่งมาได้ 1 ปี ถ้ากลับไป พวกผมคงไม่มีอะไรติดตัวไปเลย เพราะที่ทำมา 1 ปี ก็ใช้หนี้ทั้งหมดไปแล้ว ช่วงนี้เป็นช่วงที่เก็บเงิน ก็ไม่มีให้เก็บ

อยากให้รัฐบาลช่วยกันให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่ว่ามาปล่อยทิ้งกันแบบนี้ อีกทั้งยังฝากบอกอีกว่า ถ้าติดต่อพวกผมมาได้ ก็ติดต่อมานะครับ 80 ชูวา เขตนิติวูด ติดกาซาครับ เมื่อตรวจสอบแล้ว เขตที่แรงงานไทยคนนี้อยู่ อยู่ห่างจาก เมือง กาซา เพียง 2 กิโลเท่านั้น และมีเสียงปืน ระเบิด ตลอดเวลา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คลิปไวรัล! ต่างชาติเปิดโยคะบำบัด แท้จริงแล้วเป็นลัทธิกาม ที่เกาะพะงัน

ชาวเน็ตช็อก! ต่างชาติมักง่าย หากินในไทย เปิดคอร์สสอนโยคะบำบัดกาม เล่นเอาโวยทั้งโซเชียล จี้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน

คืบหน้า ดาบตร. เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เมียท้องแก่โดนลูกหลง

คืบหน้า! ดาบตำรวจเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังโบกเอาผิดรถสิบล้อบรรทุกน้ำมันเถื่อน ทำเมียท้อง 6 เดือนโดนลูกหลงดับ

นายจ้าง ปัดเสียงแข็ง! ฆ่าโหดสาวไทย ไต้หวัน ขณะที่จนท.มีหลักฐานมัดตัว

นายจ้าง ปฏิเสธ ลวงสาวไทยไปฆาตรกรรม ที่ไต้หวัน ขณะที่เปิดกล้องวงจรปิดจับภาพ นายจ้างขับมอเตอร์ไซค์มาใกล้ที่เกิดเหตุ ตร.คาดมีปากเสียง ก่อนลงมือ

พิมพ์ กรกนก ปล่อยโฮ ร้อง ตร.ไซเบอร์ ถูกปล่อยคลิปหลุด ลั่น ทำไมใจร้ายขนาดนี้!

พิมพ์ กรกนก ร้องตำรวจไซเบอร์ หลังถูกปล่อยคลิปหลุด เปิดใจพร้อมน้ำตา ทำไมถึงใจร้ายกับเธอขนาดนี้ ยืนยันดำเนินคดีทั้งคนปล่อยคลิปและคนแชร์

ตร.ทางหลวง เปิดสถานีใหม่ กองกำกับการ 5 ดูแล 13 จังหวัด ใน จ.ตาก

เปิดเส้นทางใหม่ สถานีทางหลวง 1 กองกำกับการ 5 ดูแล เส้นทางหลัก จ.ตาก พื้นที่สำคัญ ในการเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

5 ราศี วาจาเรียกทรัพย์ พูดดีได้เงิน ดึงดูดโชคลาภเงินทองมาให้!

ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ เผย ดวงการเงิน 2567 : 5 ราศี พูดดีได้เงินได้ทอง คำพูดเรียกทรัพย์ ผ่านช่อง Youtube ดวงD
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า