กมธ.ตำรวจ แถลง หลังขึ้น บุกชั้น14 รพ.ตำรวจ เจอ ‘ทักษิณ’ จริงหรือไม่? – แนะ กรมราชทัณฑ์ ต้องไปตอบสังคมเอง

วันที่ 12 มกราคม 2567 นายชัยชนะ เดชเดโช ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นัดหมายผู้บริหารรพ.ตำรวจ ขอเดินทางเข้าไปศึกษาดูงาน และเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ในการควบคุมผู้ต้องขังป่วยที่รักษาตัว โดยมุ่งเน้นไปที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นักโทษคดีทุจริต รักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ได้ให้สัมภาษณ์

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ขึ้นไปที่ชั้น 14 หรือไม่

นายชัยชนะ กล่าวว่า จากการที่ได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกับ รพ.ตำรวจ โดยมี พล.ต.สามารถ ม่วงศิริ และแพทย์ ก็ได้รับทราบว่าขณะนี้ มีผู้ต้องขังมารักษาตัวแค่คนเดียว คือ ทักษิณ ชินวัตร ที่เหลือก็จะเป็นนักโทษที่ไปรักษาเช้า เย็นกลับ ผมได้หรือตามกรอบระเบียบ รพ.ตำรวจให้เราขึ้นไปยังชั้น 14 พื่อไปดูขั้นตอน วิธีการคุมขัง มีจนท.ปฏิบัติหน้าที่อยู่ 8 นาย

หลังจากที่เราได้ไปเห็น เราก็ได้ลงมาที่ชั้น 7 เพื่อมาดูขั้นตอนการปฏิบัติกับนักโทษ ผู้ต้องขังที่มารักษา ว่ามีขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร ผู้ต้องขัง ก็มีจนท.มาควบคุม เราก็เห็นได้อย่างหนึ่งว่า การปฏิบัติของจนท. มีความเท่าเทียมกัน แต่ว่า ในส่วนที่ขึ้นไปชั้น 14 ผมได้พบเจอจนท.จริง แต่ถ้าถามว่าได้พบเจอนักโทษหรือเปล่า ก็จะเป็นในส่วน พรบ.คุ้มครอง ที่เขาอนุญาตเขาแค่นี้

ชัยชนะ 12-1-67-min

ผู้ถามว่า ได้ทำตามวัตถุประสงค์ที่มาวันนี้หรือยัง นายชัยชนะ กล่าวว่า เราก็มาเพื่อให้สังคมหายสงสัย สิ่งที่เราทำได้ตามกรอบระเบียบคือ เราได้พบเจอจนท. ส่วนนายทักษิณ พักรักษาตัวอยู่ที่นี่หรือไม่นั้น ก็เป็นส่วนของราชทัณฑ์ เขาชี้แจง เพราะก่อนหน้านี้เขาก็ได้ชี้แจงว่า มันเป็น พรบ.คุ้มครองบุคคล เขาจะมีสิทธิให้ใครเยี่ยมหรือห้ามเยี่ยมก็เป็นส่วนของ ผู้ต้องหา แต่เราไม่ได้มาขอเยี่ยมใครคนใดคนหนึ่ง เรามาดูขั้นตอนวิธีการปฏิบัติเท่าเทียมกันหรือไม่

กมธ.มีข้อสงสัยทางการแพทย์หรือไม่ เกี่ยวกับอาการป่วยที่ต้องรักษาตัวนานขนาดนี้

นายชัยชนะ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องที่รพ.ตำรวจ และกรมราชทัณฑ์ต้องไปตอบสังคมเอง ส่วนเรื่องที่นายทักษิณ รักษาตัวมาแล้วเกิน 120 วันแล้ว ได้ขยายเวลาต่อนั้น เป็นสิทธิ์ของกรมราชทัณฑ์ที่จะพิจารณา ไม่ขอก้าวล่วง เพราะหน้าที่ของผม คือการมาหาข้อเท็จจริง หลังจากนี้คงจะต้องกลับไปถามกรมราชทัณฑ์

ยืนยันการตรวจสอบเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง แค่ตอบสนองความสงสัยของประชาชน ถ้ารพ.ตำรวจ ไม่ต้องการเป็นจำเลยสังคมก็ต้องให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จับตา! นักร้องรุ่นใหญ่ โพสต์ถึงใคร เงินล้านไม่ได้หาง่ายๆ เมื่อไหร่จะฉลาด ?

เกิดอะไรขึ้น! นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ ลั่นถึงปม “เงินล้านไม่ได้หาง่ายๆ เมื่อไหร่จะฉลาด เมื่อไร่จะทันคน” ไม่รู้เจ้าตัวสื่อถึงใคร ?

สาวอดีตผู้บริหาร “บ.ดัง” ยัน ไม่มีเจตนาขัดขืน-ถีบหน้าตำรวจ?!

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาขันขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ แค่อยากรีบกลับไปหาลูก

ไม่มีปาฏิหาริย์ “ด.ต.ปิยนันท์” เสียชีวิตแล้ว หลังถูกรถชนสาหัสขณะปฎิบัติหน้าที่

แห่อาลัย “ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ” หลังถูกรถชนสาหัสขณะปฎิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์ ภรรยาโพสต์เศร้า เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก

นักร้องหนุ่ม แอดมิท รพ. กะทันหัน หลังมีอาการนี้ ? โชคดีพบแพทย์ไว

นักร้องหนุ่มชื่อดัง เข้าแอดมิทโรงพยาบาลกะทันหัน หลังมีอาการเหนื่อยง่ายผิดปกติ เมื่อตรวจร่างกายพบว่ามาจากสาเหตุนี้ ? ลั่น โชคดีที่พบแพทย์ไว

อุ๊ปส์! พชร์ อานนท์ ซัดกลับแบบเจ็บๆ หลังเจอคนหยาม ให้เลิกทำหนัง ?

พชร์ อานน์ ซัดกลับแบบเจ็บแสบ หลังเจอคนหยามบอกให้เจ้าตัวเลิกทำหนัง เพราะตกยุคแล้ว งานนี้ฟาดกลับด้วยผลงานแบบฉ่ำๆ

โล่งใจ! กุ๊บกิ๊บ โพสต์ประกาศ เจอหลานชายแล้ว หายตัวไปนาน 2 วัน

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ชี โพสต์ประกาศเจอตัวหลายชายแล้ว หลังหายไปนาน 2 วัน พร้อมขอบคุณแฟนคลับที่ช่วยให้ข้อมูลจนพบตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า