แพงไปไหม? ค่าตั๋วเข้าถ้ำหลวงตามรอยหมูป่า คนไทย 950 ต่างชาติ 1500

ถกสนั่น! อุทยานแห่ชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม โถงที่ 2 -3 ตามรอยหมูป่า ค่าเข้าคนไทย 950 ต่างชาติ 1,500 ราคานี้สมเหตุสมผลหรือไม่

จากกรณี อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เปิดให้ท่องเที่ยว บริเวณโถงที่ 2 และ 3 หลังจากปิดการท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวจากเหตุการณ์ ภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า เมื่อปี 2561

ทาง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เปิดให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชม บริเวณโถงที่ 2 และ 3 ในงานหนาวนี้เที่ยวอุทยานแห่งชาติ National Parks to Remember Winter Festival 2023 ระหว่างวันที่ 15-16 ธันวาคม 2566 เพื่อเป็นการระลึกถึงเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 หมูป่าติดถ้ำ เมื่อปี 2561 นับเป็นการเปิดให้เข้าชมครั้งแรกในรอบ 5 ปี

การเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปสำรวจถ้ำ มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ผลักดันสร้างรายได้ แบบ Quick – Win หวังไตรมาสสุดท้าย ดึงยอด นทท.ต่างชาติ 28 ล้านคน โกยรายได้สู่ชุมชน สำหรับรอบปฐมฤกษ์ กิจกรรมตามรอยหมูป่า จัดขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. โดยนักท่องเที่ยวได้เข้าชมถ้ำหลวงแบบกลุ่ม ไม่เกิน 10 คน วันละ 2 รอบ รอบละประมาณ 2.30 ชั่วโมง และจะมีเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ คอยดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง

ทางอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ค่าบริการของนักท่องเที่ยวชาวไทย คนละ 950 บาท นักท่องเที่ยวต่างชาติ คนละ 1,500 บาท ยังไม่รวมค่าอุปกรณ์ และค่าประกัน โดยจะเปิดบริการให้เข้าถ้ำในโถง 2 และ 3 วันละ 2 รอบ ใช้เวลารอบละประมาณ 2.30 ชั่วโมง

ถ้ำหลวง-ตั๋ว (2)-min
ที่มา : อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เตรียมการ

รายละเอียดของกิจกรรม

โดยรูปแบบ และรายละเอียดของกิจกรรม การเข้าร่วมชมถ้ำหลวง มีระยะทางรวม 700 เมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวจะได้รับชมสิ่งที่น่าตื่นตาตตื่นใจภายในถ้้ำ ทั้งเดินตามพื้นถ้ำที่มีหินถล่ม มุดลอดรู ปีนป่ายก้อนหินขนาดใหญ่ อีกทั้งจะได้ชมประติมากรรมภายในถ้ำหลวง ไม่ว่าจะเป็นหินย้อย ม่านหินย้อย หลอดหินย้อย และได้รับประสบการณ์ย้อนรอย 13 หมูป่า

สำหรับการจองนั้น จะต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 อาทิตย์ (7 วันทำการเท่านั้น) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง

ถ้ำหลวง-ตั๋ว (3)-min
ที่มา : อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เตรียมการ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

ว๊ายแรง! วงในแฉ อดีตไอดอลสาว ทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟน

ว๊ายแรงมาก! เมื่อวงในออกมาแฉ อดีตไอดอลสาว ผันตัวเป็นนักร้อง ทำตัวทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟนหนุ่ม

ด่วน! ไฟไหม้รถยนต์ เพลิงลามเข้าอาคาร ย่านซอยร่มเกล้า 58

อากาศร้อนเป็นเหตุ!? ไฟลุกไหม้รถยนต์ ลามเข้าตัวอาคาร ย่านร่มเกล้า 58 คาดระบบทำความเย็นของรถระเบิด เบื้องต้น ส่งตัวผู้ประสบภัยไปรักษาที่ รพ.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า