บูม เทยกะทะ เข้าช่วยหมาชิวาวา หลังพบถูกเด็กขายพวงมาลัยทารุณอยู่ริมถนน!

บูม เทยกะทะ รวมมือกับ กู้ภัย4ขา และ วอชด็อกไทยแลนด์ รุดเข้าช่วยหมาชิวาวา หลังพบถูกเด็กขายพวงมาลัยทารุณอยู่ริมถนน!

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดิโอลงในกลุ่ม คน ช่วยเหลือสุนัขและแมว ในคลิปเผยให้เห็นเด็กชายคนหนึ่ง ที่กำลังเดินขายพวงมาลัยอยู่ริมถนน บริเวณแยกคลองเตย พร้อมกับหิ้วคอหมาชิวาวา พร้อมเหวี่ยงขึ้นลง จนหมาในมือนิ่งสงบ โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า

“พบเด็กขายพวงมาลัย บริเวณแยกคลองเตย (ข้างตึก fyi center ) ทารุณกรรมสัตว์ ตอนนี้น้องหมาดูอิดโรยมาก ไม่ค่อยดิ้น ดูนิ่ง น่าจะอยู่กับพฤติกรรมนี้มาหลายวันแล้ว

ได้มีการจอดรถตักเตือนน้องแล้ว ว่าอย่าทำแบบนั้นกับสุนัข น้องมองแล้วเมิน แล้วหลังจากนั้นก็เป็นตามวีดีโอค่ะ

*** หากใครรู้จักหน่วยงานที่สามารถยื่นมือเข้าช่วยน้องได้ ช่วยหน่อยนะคะ”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เจ้าของเฟซได้โพสต์คลิปสุดสะเทือนใจลง ก็มีผู้คนต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม

จนมีชาวเน็ตบางท่านที่ทำการส่งโพสต์นี้ไปให้คุณบูม หรือเจ้าของเพจ เทย กะ ทะ  โดยคุณบูมเล่าว่า เมื่อเห็นคลิปครั้งแรก ก็ได้โทรประสานงานเจ้าหน้าที่จาก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT และพี่โอบะ จากเพจ เพจกู้ภัย4ขา ให้เป็นตัวกลางในการลงพื้นที่ไปเจรจาว่าเหตุการณ์มันเป็นอย่างไร

ล่าสุดคุณบูมได้ออกมาไลฟ์สด อธิบายเหตุการณ์ต่าง ๆ จนได้ความว่า ‘ในสถานการณ์ตอนนั้น น้องที่ขายพวงมาลัยไม่พร้อมที่จะดูและชิวาวา พี่โอบะจากเพจกู้ภัย4ขา เลยขอรับน้องหมาทั้ง 2 ตัวมาดูแล’

โดยคุณบูมเล่าเพิ่มเติมว่า ‘การที่เข้าไปเจรจาไม่ได้หมายความว่าไปแยงชิงหมามาจากเด็ก เป็นการไปเจรจาและให้ความรู้แก่เด็กว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ และบูมไม่อยากโจมตีน้องที่ขายพวงมาลัย และมีการโอนเงินส่วนตัวจำนวน 1,500 บาท ให้น้องที่ขายพวงมาลัยไปเหมือนเป็นการไถ่ตัวน้องหมา ให้ได้ออกมาเร็วที่สุด’ ก่อนที่เจ้าของจะยอมให้นำเจ้าชิวาวาทั้ง 2 ตัวนี้ออกมาอยู่ในความดูแลของคุณบูม

ที่มา : เทย กะ ทะ / มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า