พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ทน! ดึงกรณี ‘ป่วนขบวนเสด็จ’ เสนอญัตติด่วนเข้าสภาฯ เพื่อหาทางแก้ไข

วันที่ 14 ก.พ. 2567 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่าน Facebook เกี่ยวกับกรณี ที่มีการบีบแตรใส่ขบวนเสด็จฯ จนนำไปสู่เหตุการณืชุลมุนที่กิดขึ้นที่สยาม ว่า “ผม และ พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ทนกับเรื่องนี้แน่นอนครับ!”

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้หารือกับท่านเลขาธิการพรรค คุณเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เกี่ยวกับกรณีที่มี การบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่ว่าทุกครั้งที่ผ่านมารวมถึงครั้งนี้ เราเห็นว่ามีการดําเนินการหรือมีการตอบสนองการแก้ไขปัญหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการถวายการอารักขาล่าช้า และหลังจากนั้นก็ไม่เคยมีผลดําเนินการว่าเกิดจากการหย่อนยานของเจ้าหน้าที่หรือไม่ และควรมีใครต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้หรือไม่

ทานตะวัน-min

โดยเฉพาะในกรณีล่าสุดนี้ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุแล้วก็ยังปล่อยให้ผู้ก่อเหตุไปดําเนินการเพิ่มเติมจนเกิดการปะทะกันกับพี่น้องประชาชน เราเห็นว่าถ้าหากปล่อยเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้น ก็จะยิ่งทวีความแตกแยกในสังคม และควรที่จะต้องดําเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ผมกับท่านเลขาธิการพรรคจึงเห็นสอดคล้องกันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติควรที่จะต้องเสนอญัตติด่วนเข้าสภาผู้แทนราษฎรเพื่อหารือเรื่องนี้ และหาทางแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาอีก

นอกจากนั้น พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังเห็นว่า หน่วยงานที่มีอํานาจหน้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการดูแลแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ โดยเฉพาะฝ่ายที่มีอํานาจหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองควรจะต้องทํางานในตําแหน่งหน้าที่ของตนเอง แสดงบทบาทที่เข้มแข็งและเอาจริงเอาจังมากกว่านี้ มิฉะนั้นก็จะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะทําให้ประชาชนต้องเข้ามาทํางานกันเอง และเกิดปัญหาอย่างที่เกิดขึ้นครับ ที่สําคัญ เราจะทําอย่างไรให้สังคมของเราไม่ทะเลาะแบ่งแยกและแตกความสามัคคีกัน เรื่องนี้จะเป็นประเด็นสําคัญที่พรรครวมไทยสร้างชาติจะนําเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ครับ

“ผมในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องเป็นห่วงกังวล พรรครวมไทยสร้างชาติเราไม่นิ่งนอนใจ และเราลงมือทําแล้วครับ” นายพีระพันธุ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า