“เอ็ดดี้” ตอบ นร.ในอเมริกา ไม่สวม ชุดนักเรียน เหมือนในหนังจริงเหรอ ? ชี้! ประเทศที่ร่ำรวย และ เจริญก้าวหน้า ก็ต้อง สวมเครื่องแบบนักเรียน

จากกรณีที่น้อง หยก ธนลภย์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่อายุเพียง 15 ปี และหลังจากที่มี ประเด็น หยกปีนรั้ว ปีนหน้าต่าง เพราะโรงเรียนไม่ให้เข้าสถานศึกษา ก็ทำให้โลกโซเชียลต่างออกมาถกเถียงกันอย่างแพร่หลาย ว่าการที่หยกใส่ชุดไปรเวทหรือทำสีผม นั้นสมควรหรือไม่ และในท้ายที่สุด

ล่าสุด ได้มีความคิดเห็นในกรณีดังกล่าว และได้มีนักวิชาการหลายท่านออกมาแสดงความคิดเห็น และที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั่นก็คือ เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ Facebook โดยระบุว่า

“ลูกชายของผมเรียนหนังสือที่ออสเตรเลียตั้งแต่อนุบาล ประถม มัธยม ที่ออสเตรเลียนักเรียนทุกโรงเรียนต้องสวมเครื่องแบบนักเรียนด้วย” ที่ต่างจากเมืองไทย คือ เครื่องแบบนักเรียนมีทั้งเสื้อแขนสั้นแขนยาว กางเกงมีขาสั้นขายาว มีเสื้อกันหนาว เด็กผู้หญิงใส่ได้ทั้งกางเกงหรือกระโปรง สาเหตุที่เลือกได้หลากหลายเนื่องจากสภาพอากาศ โดยเลือกใส่ตามสภาพอากาศของแต่ละวัน แต่ละฤดู

โดย นักเรียนชั้นอนุบาลและประถม (ต้องใช้คำว่า) จะถูกบังคับให้สวมหมวกด้วย เนื่องจากออสเตรเลียมีรังสีจากแสงแดดแรงและเป็นอันตราย ค่าเล่าเรียน ค่าครองชีพ ไม่ได้จะบอกเพื่อคุยอวด แต่บอกเพื่อเปิดโลกทัศน์ให้ลูกหลานไทยว่าปีละเป็นก็ยังต้องแต่งชุดนักเรียน

354589331 317633687255298 4365816805104224940 n
ภาพจาก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค

นักเรียนในประเทศญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน สิงคโปร์ ที่ล้วนเป็นประเทศที่ร่ำรวยและเจริญก้าวหน้า ก็ต้องสวมเครื่องแบบนักเรียน

เอ็ดดี้ กล่าว

อีกทั้ง ยังไปหาข้อมูลเพื่อมาเกี่ยวกับการแต่งกาย โดยการตั้งคำถามว่า นักเรียนในอเมริกาไม่สวมชุดนักเรียนอย่างที่เห็นในหนังจริงหรือ ? เอ็ดดี้ กล่าวว่า
ผมถาม : ไหนบอกกันว่า อเมริกาไม่มีเครื่องแบบนักเรียนละครับ ช่วยให้ข้อมูลหน่อยครับ ว่า ทำไมเห็นในหนังมีแต่ไม่สวมเครื่องแบบครับ เห็นมีบางคนมาคอมเมนท์บอกว่า รร.รัฐบาลไม่มีเครื่องแบบ แต่ รร.เอกชนจะสวมเครื่องแบบ จริงมั้ยครับ
ญาติของผมซึ่งอยู่อเมริกามาทั้งชีวิต ตอบ : เหมือน Ausie (ออสเตรเลีย) จ้า Private schools (โรงเรียนเอกชน)ยิ่งแพงยิ่งมีเครื่องแบบ Prep schools (โรงเรียนอนุบาล)ทุกแห่งที่เห็นในหนังเยอะแยะ Public school (โรงเรียนของรัฐบาล)ใครอยากใส่ไม่มีใครห้าม ส่วนมากจะใส่สีกากี เสื้อขาว shirt แขนสั้น หรือ Polo
– ดู The Equilizer ของปี 2021- ปัจจุบัน ลูกสาว leading lady ใส่ uniform (เครื่องแบบ)ไปโรงเรียน
– ซีรี่ย์ Law and Order SVU หลาย Episodes ที่เกี่ยวข้องกับ รร.เด็กเรียนเก่งๆ แล้ว ปสอ ก็ใส่ Uniforms (เครื่องแบบ) คนมันจะดู แค่ไม่ใส่ uniforms (เครื่องแบบ) ก็เห็นเท่านัั้น ถึงแม้จะไม่ใส่ แต่ก็มีกฎ ไม่เปิดนม นมปลิ้น กลความยาวกระโปรง ซึ่งน้อยมากจะเห็นเด็กใว่กระโปรง
– Catholic schools (private) (โรงเรียนคริสต์) uniform แน่นอน

เขาสอนให้เด็กมีระเบียบ ตั้งแต่เริ่มต้นเรียนรู้เด็ก public schools ดีๆ ก็มี เพราะเดี๋ยวนี้เข้ามหาวิทยาลัยต้องมี ‘กิจกรรม’ ไม่ใช่เกรดอย่างเดียว

เอ็ดดี้ กล่าว
355268735 318161247202542 2525419907964710507 n
ภาพจาก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า