กอ.รมน.จ่อดำเนินคดี ศาลเตี้ย นักรบองค์ดำ ปกป้องสถาบันฯ แต่งเครื่องแบบแอบอ้าง เป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษ

จ่อดำเนินคดี นักรบองค์ดำ ปกป้องสถาบันฯ – จากกรณีข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว ที่มี กลุ่ม นักรบองค์ดำ-สองคาบสมุทร บุกไปยังชุมชนเพื่อนำตัวชายคนหนึ่งที่ได้โพสต์หมิ่นสถาบันฯ มาพบกับทีมงาน นักรบองค์ดำ เพื่อ ทำพิธีขอขมาขอพระราชทานอภัยโทษ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ต่อมาประชาชนก็ตั้งคำถามว่าภาครัฐจัดตั้งหน่วยงานนี้หรือไม่ทำไมทำเหมือนศาลเดตี้ยแต่งกายคล้ายทหารหน่วยปฏิบัติการพิเศษ บุกเคาะประตูประชาชนที่เห็นต่าง

ล่าสุด กอ.รมน. ออกมายืนยัน ‘นักรบองค์ดำ-สองคาบสมุทร’ ปกป้องสถาบันฯไม่เกี่ยว “กอ.รมน.”สั่ง กอ.รมน.ภาค-จังหวัด ตรวจสอบ เป็นมวลชน กอ.รมน. หรือไม่ ยันไม่มีนโยบายให้ มวลชน มาทำหน้าที่แบบนี้ แต่งตัวแบบนี้ชี้ หาก พบกระทำผิด ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ. เครื่องหมายราชการ โทษทั้งจำทั้งปรับ..หลังพบว่า มี

“กลุ่มนักรบองค์ดำ-สองคาบสมุทร” ใช้ตรา กอ.รมน. มาทำอาร์มแขนขวา และระบุในเฟซบุ๊ก ว่าเป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หรือการ์ดปกป้องสถาบัน นั้นพลตรี ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น กอ.รมน. ขอยืนยันว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับกลุ่มนี้ โดย กอ.รมน. ได้แจ้งไปทาง กอ.รมน.ภาค และกอ.รมน.จังหวัด ให้ตรวจสอบว่ามี จนท. และ มวลชนไปเกี่ยวข้องหรือไม่.ทั้งนี้ หากพบว่า บุคคลหรือกลุ่มบุคคลมีการนำตรา กอ.รมน.

ไปแอบอ้าง โดยไม่ได้อนุญาต จะถูกดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ. เครื่องหมายราชการ พ.ศ.2482 มาตรา 6 ที่ ห้ามบุคคลใช้เครื่องหมายราชการ เว้นได้รับอนุญาต ซึ่งคนฝ่าฝืนจะมีโทษตาม มาตรา 8 คือ จำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับเกิน 2,000 บาท.สำหรับ มวลชน กอ.รมน. มีบทบาทหน้าที่หลักๆ คือ นำข้อมูลข่าวสารด้านความมั่นคงกระจายไปพื้นที่ต่างๆ รวมพลังเทิดทูนสถาบัน และงานจิตอาสาต่างๆ เป็นต้น

ซึ่ง มวลชน กอ.รมน. จะไม่แต่งกายแบบกลุ่มนักรบองค์ดำ-สองคาบสมุทร ซึ่งขณะนี้ได้ให้ กอ.รมน.ภาคกับจังหวัดตรวจสอบเพิ่มเติม หากพบบุคคลกระทำผิด จะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก Wassana Nanuam

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

น้องใหม่ ILLIT คว้าที่ 1 การอันดับชื่อเสียงของแบรนด์เกิร์ลกรุ๊ปเดือนเมษายน!

ในที่สุดการประกาศอันดับชื่อเสียงของแบรนด์เกิร์ลกรุ๊ปเดือนเมษายน ก็ออกมาให้ทุกคนได้ชื่นชมกันสักที! งานนี้ใครจะได้ที่ 1 ไปครองรอดูได้เลย

ดาราหนุ่ม เคลียร์ปมร้อน หลังชาวเน็ตขุดคลิป ถึงเนื้อถึงตัวฝ่ายหญิง จนโดนวิจารณ์!

ดาราหนุ่ม เคลียร์ดรามาปมร้อน หลังชาวเน็ตแห่ขุดคลิป ถึงเนื้อถึงตัวนักแสดงหญิง ในการให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2565 จนโดนวิจารณ์หนัก!

ขอทาง! รถฉุกเฉินเคลื่อนย้าย ‘ดต.ปิยนันท์’ ไป รพ.ตำรวจ อาการสาหัส

เร่งเคลื่อนย้าย! ‘ด.ต.ปิยนันท์’ ตำรวจทางหลวง จากลพบุรี สู่ รพ.ตำรวจ ภายใน 1 ชม. หลังถูกสาวขับเก๋งชนอาการสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่

ระทึกกลางดึก แอมโมเนียโรงน้ำแข็งบางละมุงรั่ว หามส่งรพ. 141 ราย

ระทึก! สารแอมโมเนียที่ใช้ความคุมความเย็นในโรงน้ำแข็งบางละมุงรั่วไหล ทำคนงาน ชาวบ้าน ที่สูดดม เกิดอาการหายใจไม่ออก แสบตา อาเจียน เร่งนำส่งรพ. 141 ราย

เช็กดวงรายวัน ประจำวันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 18 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

TXT ทะยานบนชาร์ต Billboard สหรัฐอเมริกาด้วย ‘minisode 3: TOMORROW’

Tomorrow x Together ได้สร้างผลกระทบบนชาร์ต Billboard ของสหรัฐอเมริกา ด้วยอัลบั้มล่าสุดของพวกเขา ‘minisode 3: TOMORROW’
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า