ผบ.เรือนจำ เผย! วันเยี่ยม ‘ทักษิณ’ เปิดให้ครอบครัวเยี่ยมได้แล้ว 28 ส.ค. นี้

“ผบ.เรือนจำ” เปิดเกณฑ์เยี่ยม “ทักษิณ” โดยครอบครัว เริ่มเยี่ยมได้ ตั้งแต่ 28 ส.ค.นี้ 2 ช่วงเวลา เว้น! คนนอก ปัด เผยชื่อ 10 รายชื่อ ที่เข้าหา ตามประสงค์เจ้าตัว

วันที่ 24 ส.ค.66 นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความ คืบหน้า กรณีที่เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา มี ราชทัณฑ์ได้ส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าทำการรักษาด่วนจากสาเหตุความดันโลหิตสูง แน่นหน้าอก และขณะนี้อยู่ในระหว่างการพักรักษาตัวบนชั้น 14 รพ.ตำรวจ ว่า นายทักษิณ ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ยังไม่ได้มีแผนการจะโยกย้ายไปรักษาที่ รพ.เอกชน

สำหรับการนอนพักรักษาตัวเป็นคืนที่ 2 ของนายทักษิณ จะเป็นการกำกับรับผิดชอบของทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ ราชทัณฑ์มีบทบาทหลักคือการดูแลรักษาความปลอดภัยและความเรียบร้อยให้ผู้ต้องขัง ราชทัณฑ์จะไม่ได้รับรายงานแนวทางกระบวนการรักษา เพราะถือเป็นเรื่องสิทธิของผู้ป่วย รวมถึงจะเป็นความรับผิดชอบของ รพ.ตำรวจ และทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ที่จะทำงานประสานร่วมกัน

ส่วนเอกสารประวัติการรักษาต่างๆของอดีตนายกฯ ราชทัณฑ์ได้ส่งมอบให้กับ รพ.ตำรวจ ครบถ้วนแล้ว ส่วนจะมีการกักตัวเพื่อรักษาโรคต่อเนื่องหรือไม่ ก็เป็นดุลพินิจของทีมแพทย์ที่รับหน้าที่ในส่วนดังกล่าว

นายนัสที ยังกล่าวว่า การดูแลเรื่องอาหารของนายทักษิณ จะเป็นทางเจ้าหน้าที่ รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รับผิดชอบดูแลร่วมกัน ซึ่งจะเป็นอาหารสำหรับผู้ป่วยสูงวัย และมีโภชนาการเหมาะสม ปลอดภัยต่อโรค

ขณะเดียวกันวานนี้ (23 ส.ค.) ราชทัณฑ์ได้มีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ พูดคุยในเชิงการปฎิบัติ การคัดกรองความปลอดภัย และเกณฑ์การเยี่ยม ซึ่งมีแนวทางปฏิบัติอย่างชัดเจน พร้อมทั้งได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมกันของทั้ง 3 หน่วยงาน ซึ่งได้จัดตั้งไว้ที่ รพ.ตำรวจ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากในการปฎิบัติหน้าที่ทางโรงพยาบาลตำรวจก็มีระเบียบของหน่วยงานตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาของการเยี่ยม ช่วงเช้า-ช่วงบ่าย และการปฏิบัติต่อคนป่วย ต่อญาติ เนื่องจากต้องเรียนแจ้งว่าในอาคาร ยังมีญาติของผู้ป่วยรายอื่นๆ ด้วย ดังนั้น ก็จะต้องทำงานร่วมกัน ไม่สามารถเอาระเบียบของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งมากางใช้เพียงอย่างเดียว ต้องบูรณาการร่วมกันทุกหน่วยงาน

นายนัสที ยังระบุถึง เกณฑ์การเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ด้วยว่า ทาง รพ.ตำรวจ ค่อนข้างมีความชัดเจนเรื่องกรอบเวลาการเข้าเยี่ยม โดยในช่วง 5 วันแรกที่นายทักษิณอยู่ระหว่างการกักโรคโควิด-19 (ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค.- 27 ส.ค.) จะไม่สามารถเปิดให้บุคคลใดเข้าเยี่ยมได้ ยกเว้นทนายความตามกฎหมาย แต่จะเป็นการเยี่ยมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน และเมื่อพ้น 5 วันกักโรคแล้ว จะเป็นญาติหรือบุคคลตาม 10 รายชื่อที่นายทักษิณ ได้แจ้งกับราชทัณฑ์ไว้ที่จะเข้าเยี่ยมได้ ซึ่งขณะนี้ราชทัณฑ์มีรายชื่อทั้งหมดเเล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นญาติและครอบครัว

ทั้งนี้ ราชทัณฑ์ต้องขอสงวนความเป็นส่วนตัวในการเปิดเผยรายชื่อผู้เข้าเยี่ยมคนไข้ และจะไม่มีการให้เยี่ยมในส่วนของบุคคลทั่วไป

นายนัสที ยังกล่าวอีกว่า เบื้องต้นในที่ประชุมเมื่อวานนี้ ได้มีการกำหนดให้มีการเยี่ยมได้ 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 11.00 -13.00 น. ส่วนช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 17.00 -20.00 น. โดยทาง รพ.ตำรวจ ได้มอบหมายให้ราชทัณฑ์เป็นผู้จัดการรายชื่อ 10 บุคคลที่จะเข้าเยี่ยมนายทักษิณ โดยราชทัณฑ์ได้มีการให้ลงทะเบียนเพื่อขอทำการติดต่อเยี่ยม

จากนั้นเราจะมีบัตรอนุญาตสำหรับผู้เข้าเยี่ยม (บัตรเพื่อการเฉพาะ) ซึ่งในส่วนนี้เป็นไปเพื่อขั้นตอนรักษาความปลอดภัยแก่นายทักษิณเอง และจะเป็นบัตรที่จะทำให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในพื้นที่เข้าใจได้ว่าเป็นบุคคลที่ได้รับการอนุญาตจากราชทัณฑ์และนายทักษิณให้เข้าเยี่ยมได้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า