กกต.ย้ำ 19 ก.พ. นี้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าวันสุดท้าย รีบลงทะเบียนด่วนก่อนใช้สิทธิเลือกตั้ง 17 มี.ค. 62  

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยสำนักประชาสัมพันธ์ แจ้งว่า ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 ได้ สามารถยื่นคำขอลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ก่อนวันเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 28 มกราคม 2562 – 19 กุมภาพันธ์ 2562 โดยไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 เวลา 08.00-17.00 น.

สำหรับการลงทะเบียนขอใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนสมาชิสภาผู้แทนราษฎรก่อนวันเลือกตั้ง โดยผู้มีสิทธิยื่นคำขอดังนี้
นอกเขตเลือกตั้ง : ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีถิ่นที่อยู่ซึ่งอยู่นอกเขตเลือกตั้งที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านหรือมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 90 วันนับถึงวันเลือกตั้ง สามารถยื่น

คำขอลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าได้เพียงวิธีใดวิธีหนึ่งจาก 3 ช่องทาง ดังนี้
1. ยื่นคำขอด้วยตนเอง หรือ มอบหมายผู้อื่นยื่นแทน โดยเขียนรายละเอียดลงแบบฟอร์ม ส.ส.1/15 ประกอบด้วย ชื่อตัว ชื่อสกุล เลขประจำตัวประชาชน ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน สถานที่ที่จะใช้สิทธิลงคะแนน (กรณีมอบหมายให้ผู้อื่นยื่นแทนจะต้องแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ประสงค์ลงทะเบียนด้วย)

2. ยื่นคำขอทางไปรษณีย์ โดยทำการจ่าหน้าซองถึงสำนักทะเบียนอำเภอ / ท้องถิ่น ที่ตนมีถิ่นที่อยู่ (โดยให้ถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ ภายในวันที่ 19 ก.พ.2562)
3. ยื่นคำขอทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทางเว็บไซต์ https://election.bora.dopa.go.th/ectoutvote/ โดยสามารถทำการลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งระบบฯ จะทำการปิดการลงทะเบียนอัตโนมัติในวันที่ 19 ก.พ. 2562 เวลา 24.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ในเขตเลือกตั้ง : ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ได้รับคำสั่งจากทางราชการให้ไปปฏิบัติหน้าที่นอกเขตเลือกตั้งที่ตนมีสิทธิเลือกตั้งและผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วไป ที่มิใช่ข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีหลักฐานแสดงว่าในวันเลือกตั้งตนจะต้องไปปฏิบัติหน้าที่นอกเขตเลือกตั้งที่ตนมีสิทธิเลือกตั้ง สามารถยื่นคำขอลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าได้เพียงวิธีใดวิธีหนึ่ง จาก 2 ช่องทาง คือ

1. ยื่นคำขอเป็นรายบุคคล หรือ ยื่นคำขอเป็นคณะบุคคล โดยเขียนรายละเอียดลงแบบฟอร์ม ส.ส. 1/14 ประกอบด้วย ชื่อตัว ชื่อสกุล เลขประจำตัวประชาชน ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน สถานที่ที่จะใช้สิทธิลงคะแนนโดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถมอบหมายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ใดเป็นผู้แทนในการยื่นคำขอลงทะเบียนพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

2. ยื่นคำขอทางไปรษณีย์ โดยทำการจ่าหน้าซองถึงสำนักทะเบียนอำเภอ / ท้องถิ่น ที่ตนมีถิ่นที่อยู่ ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด หรือ โทร.สายด่วน กกต. 1444 และที่เว็บไซต์ www.ect.go.th

นอกราชอาณาจักร : ผู้มีสิทธิเลือกตั้งซึ่งอาศัยอยู่นอกราชอาณาจักร หรือผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่จะเดินทางออกไปนอกราชอาณาจักร สามารถลงคะแนนเลือกตั้งได้ โดยสามารถแจ้งความประสงค์ขอลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร โดยวิธีการใดวิธีการหนึ่ง ดังต่อไปนี้

1. ยื่นคำขอเป็นรายบุคคลตามแบบ ส.ส. 1/7 (นร) หรือทำเป็นหนังสือซึ่งอย่างน้อยต้องมีรายการ ชื่อตัว ชื่อสกุล เลขประจำตัวประชาชน ที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้านสถานที่ที่จะใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งอาจยื่นคำขอด้วยตนเอง หรือทำหนังสือมอบหมายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งอื่นดำเนินการการแทน (โดยแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ประสงค์ลงทะเบียน)

สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่อยู่นอกราชอาณาจักรให้ยื่นคำขอลงทะเบียน ณ สถานเอกอัครราชทูตแห่งเขตรับผิดชอบที่ตนมีถิ่นที่อยู่ สามารถยื่นคำขอลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2562 ถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 ในวันและเวลาราชการ
2. ยื่นคำขอเป็นคณะบุคคลตามแบบ ส.ส. 1/7 (นร) ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถมอบหมายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ใดเป็นผู้แทนในการยื่นคำขอลงทะเบียนพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

3. ยื่นคำขอตาม (1)(2) อาจยื่นทางไปรษณีย์ก็ได้ โดยทำการจ่าหน้าซองถึงสถานเอกอัครราชทูต แห่งเขตรับผิดชอบที่ตนมีถิ่นที่อยู่ โดยให้เริ่มยื่นคำขอลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง สามารถยื่นคำขอลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2562 ถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 โดยให้ถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ
(4) ยื่นคำขอทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านทางคอมพิวเตอร์ PC สมาร์ทโฟนระบบ ios และ android สามารถยื่นคำขอลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรได้ที่ https://election.bora.dopa.go.th/ectabroad/ ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2562 ถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 โดยสามารถทำการลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งระบบฯจะทำการปิดการลงทะเบียนโดยอัตโนมัติในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 24.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และไม่ต้องนำส่งเอกสาร/หลักฐานประกอบการลงทะเบียน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า

เดือด! ดาราแม่ลูกสอง คัมแบ็คเซ็กซี่ นุ่งบิกินีสู้แดด แซ่บแตกแตน

ดาราแม่ลูกสอง หันหน้าเข้าสู่วงการเซ็กซี่ในช่วงซัมเมอร์ จัดเต็มบิกินี่ฮอตฉ่า อวดอกดูมระเบิดระเบ้อ ทำเอาไอจีแตกแตน

จับตา! พิธีกรดัง เพิ่งหย่าเมีย ควงนางแบบเวียดนาม เที่ยวสมุย ?!

ฮือฮากันสุดๆ เมื่อชาวเน็ตต่างจับตาพิธีกรชายชื่อดัง และนางแบบสาวจากเวียดนาม เที่ยวเกาะสมุยด้วยกัน ? พร้อมปาแคปชั่นเด็ด!?

ระทึก! หนุ่มขี่จยย. เสียหลักพลิกคว่ำ พลัดตกลงไปในท่อใต้อุโมงค์ เจ็บหนัก

จนท.รุดช่วยเหลือ หนุ่มขี่จยย. ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ ตัวกระเด็นตกไปอยู่ในท่อใต้อุโมงค์ข้ามแยกลึก 50 ซม. ซึ่งไม่ได้ปิด อาการสาหัส

“เจ๊งิ้ม” เศรษฐีนีสายบุญ สุดช้ำ! ถูกโจรยกเค้า กวาดทรัพย์สินไปกว่า 40 ล้าน

หมดบ้าน! “เจ๊งิ้ม” เศรษฐีนีสายบุญเพชรบุรี น้ำตาตก หลังถูกโจรยกเค้า กวาดของทรัพย์สินมีค่าไปกว่า 40 ล้าน วอนตำรวจเร่งตามตัว

ผญบ.ฟินแลนด์ จัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ ดึง นุ่น ดำดง ร่วมแจมบนเวที !?

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ประกาศข่าวดีเซอร์ไพรส์แฟนเพลง ด้วยการดึง นุ่น ดำดง มาร่วมเป็นแขกรับเชิญบนเวที FC ตื่นเต้นสุดๆ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า