วันที่ 8 เม.ย. ที่อาคารศูนย์เด็กเล็ก โรงเรียนเทศบาลเมืองบ้านฉาง 2 (วัดเขาคีรีภาวนาราม) เขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง นางสาวทิพย์วรินทร์ วิฑูรย์ รักษาการ ผอ.กองการศึกษาเทศบาลเมืองบ้านฉาง เปิดเผยว่า พื้นที่โรงเรียนเทศบาลเมืองบ้านฉาง 2 ตั้งอยู่ติดกับการก่อสร้าง จุดขึ้นลงทางด่วนพิเศษระหว่างเมือง สาย 7 (มอเตอร์เวย์ บ้านฉาง-กรุงเทพ) ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ส่งผลกระทบกับกำแพงโรงเรียน รวมทั้งตัวอาคารเรียนชั้นอนุบาล ตัวอาคารเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งเกิดรอยร้าวทั่วอาคารและกำลังเริ่มที่จะทรุดตัว จำต้องปิดห้องเรียน

 ส่วนสนามเด็กเล่นติดกับกำแพงเดิมที่อยู่แนวก่อสร้าง รื้อกำแพงออกไป ก็จำเป็นต้องปิดการใช้งานเช่นกัน เพราะเกรงว่าเด็กจะได้รับอันตรายที่ผ่านมา ทางกองช่างเทศบาล ก็ได้ตรวจสอบความปลอดภัยของตัวอาคารทั้งหมดแล้ว และได้ทำหนังสือสอบถามไปยังแขวงการทางชลบุรีที่รับผิดชอบแล้ว รอการตอบกลับ โดยอยากให้ผู้รับเหมาโครงการเร่งนำแผ่นเหล็กมาเชื่อมต่อ เพื่อป้องกัน ไม่ให้ดินทรายใต้ฐานอาคารไหลลงมา จนทำให้ตัวอาคารทรุด เนื่องจากเสาค้ำยันตัวอาคารเริ่มหลุดออกจากฐาน เกรงว่านักเรียน รวม 9 ห้องเรียน ที่มีจำนวนมากกว่า 200 คน อาจได้รับอันตราย อีกทั้งสนามเด็กเล่นที่เคยมีเด็กๆมาเล่นประจำ ก็ต้องปิดเพื่อความปลอดภัย

ล่าสุดทางโรงเรียน ได้หยุดการสอนพิเศษช่วงปิดเทอมไปก่อน เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัยของตัวอาคาร ขณะที่นายธนธร ลิ่มสกุล วิศวกรโยธาชำนาญการ เทศบาลเมืองบ้านฉาง กล่าวว่าที่ผ่านมาเทศบาลฯได้ติดตามเรื่องปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวมาตลอด และได้ทำหนังสือแจ้งต่อแขวงทางหลวงระยองให้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว และได้รับคำตอบว่าจะเร่งดำเนินการและแก้ไขให้ แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า