ครม.ไฟเขียวร่างประกาศฯ กำหนด 13 กิจการเกี่ยวเนื่องจำเป็น ต้องปฏิบัติตามกม.ร่วมทุนฯ

ครม.เห็นชอบร่างประกาศกิจการเกี่ยวเนื่องจำเป็น “ท่าอากาศยาน-ขนส่งทางอากาศ” กำหนด 13 กิจการต้องปฏิบัติตามพ.ร.บ.ร่วมทุนฯฉบับใหม่

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบร่างประกาศคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน เรื่อง กิจการเกี่ยวเนื่องที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการดำเนินกิจการเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานและบริการสาธารณะตามมาตรา 7 (3) แห่งพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 พ.ศ…..

สำหรับสาระสำคัญของร่างประกาศดังกล่าว กำหนดกิจการเกี่ยวเนื่องที่จำเป็น เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการดำเนินกิจการเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานและบริการสาธารณะตามมาตรา 7 (3) แห่ง พ.ร.บ. การร่วมลงทุนฯ ปี 2562 ได้แก่

กลุ่มกิจการเกี่ยวเนื่องที่จำเป็นในส่วนของกิจการท่าอากาศยาน มีทั้งสิ้น 12 กิจการ คือ 1.ครัวการบิน (Catering Services) 2.คลังสินค้า 3.ระบบให้บริการเชื้อเพลิงอากาศยานอุปกรณ์บริการภาคพื้นและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการซ่อมบำรุง 4.อุปกรณ์บริการภาคพื้นและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการซ่อมบำรุง 5.การบริการขนส่งสัมภาระที่เกิดการตกค้างระหว่างเดินทาง 6.การให้บริการด้านผู้โดยสาร (Passenger Handling Services)

7.การให้บริการรักษาความปลอดภัย 8.การติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์แบบอิเล็กทรอนิกส์แสดงข้อมูลและบอกทิศทางแก่ผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการท่าอากาศยาน 9.การให้บริการล้างเครื่องบินด้วยระบบเคลื่อนที่ 10.การปรับปรุงความปลอดภัยหรือการรักษาความปลอดภัยของสนามบิน 11.การก่อสร้างหรือการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อลดผลกระทบทางเสียงที่เกิดขึ้นจากการใช้สนามบิน และ12.การรักษาสิ่งแวดล้อมและลดมลพิษที่เกิดจากการใช้สนามบิน

ส่วนกลุ่มกิจการเกี่ยวเนื่องที่จำเป็นในส่วนของการขนส่งทางอากาศ มี 1 กิจการ คือ กิจการบริการซ่อมบำรุงอากาศยาน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า