ทหาร -ตำรวจ สั่งปิดบ้านอุ่นลักษณ์ หลังตรวจไม่ได้มาตรฐาน เจ้าของโทษคุก 1 เดือน

นายอำเภอบางละมุง นำทหาร ตำรวจ ตรวจบ้านอุ่นลักษณ์พบไม่เป็นมาตรฐานสถานรับเลี้ยงเด็ก แจ้งปิดให้บริการทันที ย้ำเจ้าของเปิดใหม่ได้ต้องได้รับอนุญาต ตร.หนองปรือดำเนินคดีเปิดเนอสเซอรีไม่ได้รับอนุญาต เพื่อนบ้านยันเข้าข่ายโรคจิตชอบตีเด็กจนไม่ถูกกับใคร

จากกรณีเพจดังเฟซบุ๊กได้เผยแพร่คลิปในโซเชียลเน็ตเวิร์กเหตุการณ์พี่เลี้ยงทำร้ายร่างกายเด็กน้อยวัย 10 ขวบ ปรากฏว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสถานที่รับเลี้ยงดังกล่าวอยู่เขตพื้นที่ตำบลหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนนายอำเภอบางละมุงสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 วันนี้ (5 เม.ย.) นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.14 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี และเทศบาลเมืองหนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานรับเลี้ยงเด็กดังกล่าวเพื่อพูดคุยกับเจ้าของและตรวจสอบสถานที่

สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านอุ่นลักษณ์  ตั้งอยู่เลขที่ 57/19 ซ.ชัยพรวิถี 11 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด เมื่อไปถึงพบ น.ส.รสริน ริหัด หรือครูดาว อายุ 38 ปี เจ้าของ รอต้อนรับเจ้าหน้าที่อยู่

จากการตรวจสอบภายในได้เป็นเป็นห้องขนาดใหญ่ 1 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้อง ห้องทำกิจกรรม 1 ห้อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าไม่เป็นไปตามมาตรฐานการเปิดสถานที่รับเลี้ยงเด็ก และไม่มีการขออนุญาตเปิดสถานบริการรับเลี้ยงเด็กอย่างถูกต้อง เจ้าหน้าจึงให้ปิดให้บริการไปอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าจะเดินเรื่องขออนุญาตแล้วเสร็จ หากพบว่าฝ่าฝืนก็จะมีความผิดเพิ่มขึ้นต่อไป

น.ส.รสริน หรือ ครูดาว เจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านอุ่นลักษณ์ กล่าวว่า บ้านอุ่นลักษณ์ได้เปิดรับเลี้ยงเด็กมาประมาณ 4 ปี และย้ายมาอยู่ที่นี่ได้ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีเด็กอยู่ในความดูแลรวมทั้งสิ้น 25-30 คน เบื้องต้นจะได้แจ้งผู้ปกครองให้ทราบว่า ขณะนี้ขอปิดทำการไปก่อนตืดต่อขอทำใบอนุญาตจนแล้วเสร็จแล้วค่อยเปิดให้บริการใหม่ และขอโทษที่ทำให้เกิดเรื่องราวดังกล่าวต่อสังคม

ด้านนายนริศ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบในวันนี้ก็พบความไม่ถูกต้องในการดำเนินการเปิดสถานเลี้ยงเด็กตามมาตรฐานของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงได้แจ้งให้เจ้าของทำการปิดให้บริการเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้องเสียก่อน

ด้าน พ.ต.อ.ชิตเดชา ผกก.สภ.หนองปรือ กล่าวว่า ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ขณะนี้รอผลทางการแพทย์ก่อนนำมาประกอบสำนวนดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงเด็กที่ก่อเหตุ ส่วนเจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กนั้นจะได้เรียกตัวไปรับทราบข้อกล่าวหาในส่วนของการเปิดสถานรับเลี้ยงเด็กโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจพทั้งปรับต่อไปด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ให้ข้อมูลด้วยว่าสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนี้เพิ่งย้ายมาได้ประมาณ 2 ปี เจ้าของสถานรับเลี้นงเด็กมีลักษณะท่าทางแปลกๆ คล้ายคนมีอาการทางจิต เพราะชอบตีเด็กอยู่เป็นประจำ และด่าทอเด็กดังลั่นจนไม่ถูกกับชาวบ้านแถวนั้น ไม่ทราบว่ามาเปิดสถานที่รับเลี้ยงเด็กได้อย่างไร อยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและดำเนินการขั้นเด็ดขาดด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า