“ธนาธร” เย้ยโฉมหน้าหนุนเผด็จการ ! ร่วมงาน “พลังประชารัฐ” ระดมทุน

“อนาคตใหม่” จี้ “ป.ป.ช.” เร่งสอบเงินระดมทุนพปชร. ด้าน “ธนาธร” ชี้เผยโฉมหน้าหนุนเผด็จการแล้ว

วันที่ 21 ธ.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จัดระดมทุนด้วยการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนจำนวน 200 โต๊ะ มูลค่าโต๊ะละ 3 ล้านบาท ได้ยอดรวมทั้งสิ้น มูลค่ากว่า 650 ล้านบาท โดยมีกระแสข่าวพบชื่อหน่วยงานรัฐในโต๊ะจีนว่า ตัวแทนจากพรรคการเมืองและหน่วยงานของรัฐที่มีชื่อเข้าร่วมงาน ถือเป็นเบื้องหน้าฝ่ายสนับสนุนเผด็จการ โดยภายบรรยากาศภายในงานเสมือนการเจรจาก่อตั้งรัฐบาลมากกว่ากิจกรรมของพรรคการเมือง เพราะการระดมทุนในวันเดียวได้เงินถึง 650 ล้านบาท เป็นการเอาเปรียบพรรคอื่นๆ ทั้งที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่เปิดขายสินค้าของที่ระลึกราคาชิ้นละร้อยกว่าบาท คงต้องขายเป็นล้านๆ ชิ้น ถึงมีรายได้เท่ากับงานเลี้ยงโต๊ะจีนของพรรคพลังประชารัฐเพียงวันเดียว

“ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐบอกว่า ต้องใช้เวลาตรวจสอบเรื่องทั้งหมด 2-3 สัปดาห์ ผมเห็นว่าไม่ต้องใช้เวลามากขนาดนั้น แค่นำบัญชีรายชื่อผู้เข้าร่วมงาน มาเปิดเผย ก็ทราบแล้ว ว่ามีการบริจาคจากภาครัฐหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) น่าจะตรวจสอบได้ไม่ยาก และใช้เวลาไม่นาน เพราะประเด็นหลักมีประเด็นเดียว คือที่มาที่ไปการเงินก็ไม่ซับซ้อน  ถ้าจริงใจในการให้ตรวจสอบจริง 2-3 ชั่วโมงก็ทำได้แล้ว”นายธนาธร กล่าว

ด้านน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ตั้งคำถามต่อพรรคพลังประชารัฐว่า หน่วยงานดังกล่าวที่ระบุ หมายถึงกระทรวงการคลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กรุงเทพมหานคร(กทม.) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐใช่หรือไม่ เพราะประชาชนจะทราบได้อย่างไรว่าเงินที่นำมาซื้อโต๊ะจีน ไม่ใช่งบประมาณของหน่วยงานนั้น ขณะเดียวกันนอกจากตัวแทนพรรคพลังประชารัฐและสมาชิกแล้ว ยังมีนักการเมืองที่มีชื่อเสียงจากพรรคอื่นๆ อาทิ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตแกนนำ กปปส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ดังนั้นหมายความว่านักการเมืองเหล่านี้ ประกาศตัวจะสนับสนุนเผด็จการหรือไม่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

‘All to myself’ ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรัก “เนเน่ พรนับพัน” ดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

พร้อมกันไหมสำหรับเพลง “All to myself” ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรักที่ “เนเน่ พรนับพัน” มอบให้พร้อมดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

“Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊มๆ ต่อมๆ ส่งเพลง “คิดดัง” เป็นตัวแทนคนคลั่งรักทุกคน!

เอาแล้วไงน้อง “Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ขอส่งเพลงซิงเกิลที่ 3 “คิดดัง” (Louder) เป็นตัวแทนของคนคลั่งรักทุกคน!!

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ ส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ เข้าไปในหัวใจทุกคน

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ บอยกรุ๊ปวงแรกจาก ‘BRIQ Entertainment’ พร้อมส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ คีย์ลัดเข้าไปในหัวใจให้กับทุกคน

จึ้งจับใจ! RIIZE ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็ว แมสจนเกินต้าน

การรันตีด้วยความฮอตของพวกเขาต่อเนื่อง RIIZE กลายเป็นศิลปินที่ตัวชี้วัดของ Youtube ด้วยความนิยมที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะไม่กี่เดือน

ตัวแม่หน้าร้อน! “ซอนมี” เตรียมตัวคัมแบ็คเพลงใหม่สุดจึ้ง เดือนมิถุนายน

ตัวแม่สุดแซ่บ “ซอนมี” เตรียมตัวกลับมาในเดือนมิถุนายน! พร้อมสปอยเพลงใหม่ “Balloon in Love” ให้แฟน ๆ ได้รู้ก่อนใคร!

หนุ่มหึงโหด คว้ามีดฟันแฟนสาวข้อมือเกือบขาด เหตุ แอบคุยกับชายอื่น

โหดไม่ไหว แฟนหนุ่มหึงจนหน้ามืด คว้ามีดปังตอฟันแฟนสาวหลังจับได้ แอบคุยกุ๊กกิ๊กกับชายอื่น ข้อมือเกือบขาด สภาพปางตาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า