“ธนาธร” แถลงผลเดินสายต่างประเทศ ย้อนคนรับใช้เผด็จการที่ขายชาติ

“ธนาธร” แถลงผลเดินสาย 5 เมือง “ยุโรป-อเมริกา” แลกเปลี่ยนเครือข่าย ส.ส.ต่างแดน โต้ความมั่นคงรัฐบาล ไม่ใช่ความมั่นคงชาติ-ประยุทธ์ ย้อนคนรับใช้ “เผด็จการ” ที่ขายชาติ

19 ก.ค.62-นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงถึงผลของการเดินทางไปต่างประเทศในรอบสัปดาห์ที่ผ่านม ว่าการเดินทางในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยวัตถุประสงค์ 4 เรื่อง 1.การสร้างเครือข่ายสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในต่างประเทศ เครือข่ายระหว่างพรรคกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ เครือข่ายระหว่างพรรคกลับกลุ่มภาคประชาสังคมที่เชื่อในเรื่องสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย เพราะการมีเครือข่ายเพื่อให้ทำงานง่ายขึ้นในวันที่เป็นรัฐบาล 2.เพื่อชี้แจงสถานการณ์การเมืองไทยให้กับองค์กรและรัฐบาล และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง ที่สนใจเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองไทย 3.ไปเพื่อศึกษาเรียนรู้การเปลี่ยนแปลงในเชิงเศรษฐกิจและการเมืองในสหภาพยุโรปและในสหรัฐอเมริกา และ4.ไปดูงานด้านการพัฒนาเมืองว่าจะสามารถนำนวัตกรรมการพัฒนาเมืองใหม่ๆ กลับมาใช้ในประเทศไทยได้อย่างไรืเพราะพรรคอนาคตใหม่ต้องการทำนโยบายการพัฒนาเมืองให้ดี เพื่อลงเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นที่จะมาถึง

นายธนาธร กล่าวต่อว่า การเดินทางครั้งนี้ ได้ไปพบองค์กรสิทธิมนุษยชนและองค์กรที่สนับสนุนประชาธิปไตยมาทั้งหมด 7 องค์กร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล ของกระทรวงการต่างประเทศ 4 ประเทศและของสหภาพยุโรป รวมทั้งหมดเป็น 5 ที่ คณะกรรมาธิการด้านการต่างประเทศของสภาผู้แทนราษฎรประเทศต่างๆ รวม 6 คน ได้ไปบรรยายสาธารณะเกี่ยวกับทิศทางการทำงานก้าวต่อไปอีกหนึ่งการบรรยายที่ London School of Economics โดยในการเดินทางครั้งนี้ไปทั้งหมด 5 เมือง ประกอบด้วย Brissel, Berlin, London, New York และ Washington D.C. ทั้งนี้ การไปเยือนกลุ่มองค์กรและสื่อมวลชนหลายสำนัก สิ่งที่คนได้รับกลับมาคือเสียงสะท้อนจากผู้ที่ห่วงใยและสนใจในสถานการณ์ในประเทศไทย เหมือนกันหมดว่าอยากเห็นประเทศไทยกลับมาเป็นประชาธิปไตน อยากเห็นประเทศไทยที่นับถือในหลักการนิติรัฐ นับถือในหลักการแห่งสิทธิมนุษยชนสากล ทุกตัวแทน

“ทุกองค์กรที่ผมไป พบอยากเห็นประเทศไทยเป็นผู้มีบทบาทนำอย่างแข่งขันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะนำประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง ที่จะนำหลักการสิทธิมนุษยชนให้ปักรากลึกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ได้ ทุกคนอยากเห็นประเทศไทยที่มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการช่วยแก้ปัญหา ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย แต่แก้ปัญหาในระดับภูมิภาคเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาในระดับโลก”นายธนาธรกล่าว

นอกจากนี้ นายธนาธรยังได้กล่าวถึงข้อโจมตีที่มีมาตลอดเวลาในช่วงที่ไม่อยู่ อาทิ การกล่าวหาว่าพยายามจะหนีคดี ตนขอย้ำอีกครั้งว่า ตั้งแต่ตนร่วมตั้งพรรคอนาคตใหม่มา เป้าหมายคือการต่อสู้เพื่อให้อำนาจกลับมาสู่ประชาชน ต้องชนกับอำนาจเผด็จการ วันนี้แม้จะกลายร่างเป็นเผด็จการที่มีการเลือกตั้งแล้ว แต่รู้ตั้งแต่ตั้งพรรคอยู่แล้วว่าการดำเนินคดีกับเราต้องเกิดขึ้น ดังนั้นเตรียมตัวเตรียมใจไว้พร้อมแล้ว ว่าจะไม่มีการหลบหนีเด็ดขาด การกล่าวหาว่าจะหลบหนีเป็นเพียงแค่การโจมตี ขอยืนยันตนและพรรคอนาคตใหม่มีความตั้งใจและจริงใจที่จะผลักดันประเทศไทยไปข้างหน้า โดยพร้อมที่จะเผชิญกับคดีต่างๆ ส่วนเรื่องข้อกล่าวหาเรื่องการขายชาตินั้น เป็นข้อกล่าวหาหนึ่งที่ได้รับมาโดยตลอด เรื่องนี้เป็นการโจมตีที่คาดไว้อยู่แล้วว่าต้องเผชิญ จึงเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องนิยามคำว่าชาติใหม่

“สำหรับพรรคอนาคตใหม่ ชาติคือประชาชน สำหรับพรรคอนาคตใหม่ชาติไม่ใช่รัฐบาล ที่สำคัญที่สุดชาติไม่ใช่ความมั่นคงของ คสช. ไม่ใช่ความมั่นคงของประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ่งที่เราไปพบปะพูดคุยกับองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ รัฐบาลต่างๆ เราพูดคุยกันถึงสถานการณ์การเมืองของประเทศไทย ทำอย่างไรให้ประเทศไทยกลับมาเป็นประชาธิปไตยอีกครั้ง เราไม่มีความคิดที่จะทำลายชาติ คนที่กล่าวหาเราว่าขายชาติต่างหาก พวกที่เป็นกลุ่มคนที่รับใช้เผด็จการต่างหาก ที่ทำลายชาติที่ขายชาติ พวกเรามีแต่ความจริงใจที่อยากจะพัฒนาประเทศไทยไปข้างหน้า”นายธนาธร กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพรรคร่วมรัฐบาลประกาศนโยบายการแก้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องเร่งด่วน และได้รับการตอบรับจากรัฐบาลนั้น นายธนาธร เชื่อว่าการแก้รัฐธรรมนูญจะไม่มีการแก้ไขในเรื่องที่เกี่ยวกับอำนาจของ ส.ว. รวมทั้งในหมวดหมู่มาตราที่เกี่ยวกับการกุมอำนาจเอาไว้ของ คสช. อาทิ กรรมการยุทธศาสตร์ องค์กรอิสระ ฯลฯ อาจมีการแก้ไขมาตราเล็กๆน้อยๆในลักษณะผักชีโรยหน้า แต่จะไม่มีการไม่แก้ไขสิ่งที่เป็นกลไกในการควบคุมอำนาจของตัวเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า