รองผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่ ติิดตามคดียิงถล่มรถปธ.ชมรมม้ง จนเป็นเหตุให้ภรรยาและบุตรสาวเสียชีวิต ด้านเจ้าหน้าที่วางกำลังคุ้นกันผู้บาดเจ็บอย่างเข้มงวด

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ บริเวณถนนสายบ้านร่มฟ้าทอง-บ้านผาตั้ง บ้านร่มฟ้าทอง หมู่ 10 ต.ปอ อ.เวียงแก่น ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอน หมายเลขทะเบียน ผค 4115 เชียงราย ของนายทวีศักดิ์ สภาพมีรูกระสุนปืนที่กระจกด้านหน้าและด้านข้างรถหลายรู โดยภรรยาและบุตรสาวถูกยิงเสียชีวิตภายในรถ ขณะที่นายทวีศักดิ์และบุตรชายได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดนายทวีศักดิ์และบุตรชายวัย 3 ขวบ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยเจ้าหน้าที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้าเยี่ยม เพื่อความปลอดภัย โดยมีการวางกำลังเจ้าที่ตำรวจดูแลที่ห้องรักษาอย่างเข้มงวด และมีรายงานว่านายทวีศักดิ์ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระสุนยิงเข้าที่แขนขวาเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนบุตรชายถูกกระสุนปืนที่ขาด้านซ้ายเป็นแผลใหญ่ เนื่องจากคนร้ายใช้อาวุธสงครามคาดว่าเป็นเอเค-47 หรืออาก้า เพราะพบปลอกกระสุนขนาด 7.62 ตกอยู่ทั่วบริเวณข้างทางด้านซ้ายของรถที่เกิดเหตุ

ส่วนผู้เสียชีวิตคือนางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาของนายทวีศักดิ์ และ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณีบรรพต บุตรสาวอายุ 5 ปี เจ้าหน้าที่ได้นำไปชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้านการคลี่คลายคดี ล่าสุดทาง พันตำรวจเอก ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.เวียงแก่น และเจ้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เวียงแก่น ยังคงรักษาสถานที่เกิดเหตุและหลักฐานต่างๆ อย่างครบถ้วนเพื่อประกอบการค้นหาตัวคนร้าย โดย พลตำรวจตรียุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.เชียงราย ได้เข้าไปอำนวยการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ แต่เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นป่าเขาสูงชันไปตามไหล่เขาของชายแดนไทย-สปป.ลาว ระหว่าง ต.ปอ-ผาตั้ง และจุดดังกล่าวอยู่ห่างไกลชุมชนทำให้การติดตามหาตัวคนร้ายเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีกำหนดเดินทางไปติดตามและคลี่คลายคดีด้วยตัวเอง เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และมีผู้สูญเสียชีวิตหลายคน รวมทั้งผู้ที่ถูกลอบยิงคือนายทวีศักดิ์ เป็นผู้นำชุมชนในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งมีประชากรม้งหนาแน่น

นอกจากนี้ นายคำรณ ศรีโพธิ์ นายอำเภอเวียงแก่น ได้เปิดเผยว่า นายทวีศักดิ์เป็นคนตั้งใจทำงานและเข้มงวดในชุมชน แต่ก็ไม่พบว่ามีเรื่องความบาดหมางกับใคร แต่ที่ผ่านมาได้มีการกวดขันผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้านในการป้องกันยาเสพติดเพราะเป็นพื้นที่ชายแดน จึงอาจจะไปขัดผลประโยชน์กับคนบางกลุ่มและทำให้เกิดเหตุดังกล่าวก็ได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า