ศุลกากรจับ 2 พี่น้องชาวลาวขนเงิน 98 ล้านบาทกลับประเทศ อ้างทำธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เจ้าหน้าที่เตรียมตรวจสอบ

ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่ศุลกากร ตรวจพบรถยนต์โตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ สีทอง ทะเบียนลาว กก 1844 กำแพงนคร มีนายสุบัน เตยสิริ อายุ 30 ปี และนายคำบอน เตยสิริ อายุ 24 ปี สองพี่น้องชาวลาว บ้านอยู่ที่เมืองจันทะบุลี แขวงนครหลวง สปป.ลาว เป็นคนขับและโดยสารมา ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบกระทำความผิด เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้น พบว่าภายในรถมีกล่องนมวางอยู่เบาะหลังหลายกล่อง แต่เมื่อเปิดดูพบว่าภายในกล่องนมมีธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท เป็นมัด ใช้กล่องนมปิดทับด้านบนไว้ เห็นเป็นที่ผิดสังเกต จึงตรวจค้นรถอย่างละเอียด พบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท เป็นมัดซุกซ่อนไว้รอบคันรถ รวม 98 ล้านบาทนายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า ได้รับรายงานทางการข่าวว่า มีการลักลอบนำเงินตราต่างประเทศมาแลกเปลี่ยนในไทย ซึ่งไม่ได้แจ้งทางการตามกฎหมายกำหนด
ซึ่งได้ติดตามพฤติกรรมมาระยะหนึ่ง จนกระทั่งตรวจสอบพบรถยนต์คันดังกล่าวมีการเดินทางเข้า-ออก ทางด่านหนองคาย บ่อยครั้ง โดยจากการสอบถามเบื้องต้น ทั้งสองคนให้การว่า ทางบ้านทำธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ อ้างว่านำเงิน 2.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ มาแลกเงินบาทตามธนาคารต่าง ๆ ใน จ.หนองคาย เช่น กรุงเทพ, กรุงไทย, กสิกรไทย, ทหารไทย เพื่อนำกลับประเทศลาว

ทั้งนี้ตามประกาศของกระทรวงการคลัง ระบุไว้ว่า กรณีที่บุคคลใดส่งหรือนำเงินตรา เงินตราต่างประเทศ หรือตราสารเปลี่ยนมือซึ่งเมื่อรวมกันแล้วมีมูลค่าเกินกว่า 450,000 บาท หรือเทียบเท่าออกไปนอกหรือเข้ามาในประเทศ ต้องแจ้งรายการเกี่ยวกับเงินตรากับพนักงานเจ้าหน้าที่ศุลกากร ในขณะที่ผ่านศุลกากรทุกแห่ง ดังนั้นการกระทำของสองพี่น้องชาวลาวนี้เข้าข่ายลักลอบนำเงินออกนอกประเทศ ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อและจะดำเนินการ ตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำธุรกิจผิดกฎหมายด้านอื่นหรือไม่ รวมถึงทำการตรวจยึดธนบัตรทั้งหมด ยึดรถยนต์ของกลางไว้ก่อน

นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย เปิดเผยความคืบหน้าว่า หลังจากสอบสวนเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อที่มาของเงินตามคำกล่าวอ้างของทั้งสองคน ซึ่งขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ ปปส. และ ปปง. มาร่วมสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย ในขณะที่ทั้งสองคน มีทนายความมายื่นขอประกันตัว โดยไม่ขอสู้คดี ยินดียกเงินทั้งหมด 98 ล้านบาท ให้ตกเป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน ซึ่งทางศุลกากรสามารถให้ประกันตัวได้ แต่ต้องยึดหนังสือเดินทางของทั้งสองคนไว้ ไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทย จนกว่าเจ้าหน้าที่จะสอบสวนเสร็จสิ้น

เบื้องต้น ปปส.ตรวจสอบ เงินจำนวน 98 ล้านบาท ไม่น่าจะเกี่ยวข้องการยาเสพติด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

4 ลัคนาราศี มีทองท่วมหัว ไม่มีผัวก็ได้! – ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน พฤษภาคม 2567 : 4 ลัคนาราศี รักไม่ยุ่ง มุ่งแต่หาเงิน ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

มอบตัวแล้ว! 3 โจ๋ ใช้มีดไล่ฟันคู่อริ ทำให้รถจยย.ชนเสาไฟฟ้า ดับ 2

ผู้ปกครองพามอบตัว! 3 โจ๋ฟันน้ำนม หลังขับรถไล่ฟันอริรุ่นพี่ ก่อนเสียหลักชนเสาไฟฟ้าดับคาที่ 2 ศพ เหตุไม่พอใจเคยยกพวกมาทำร้าย

แอฟ ทักษอร ควง นนกุล ร่วมงานวันเกิดคุณแม่ พร้อมฝากตัวเป็นว่าที่ลูกเขย ?

แอฟ ทักษอร ควงหนุ่ม นนกุล ร่วมปาร์ตี้ฉลองวันเกิดของ คุณแม่วัจฉสา งานนี้แฟนคลับแห่แซว นนกุล เข้าฝากตัวเป็นว่าที่ลูกเขย

เช็กดวง 12 ราศี ดาวพฤหัสย้ายราศี 30 เมษายน 2567 ดวงดีขึ้น 100%

ดาวพฤหัสย้ายราศี 30 เมษายน 2567 ส่งผลให้ดวงชะตา 12 ราศี ดีขึ้น 85 – 100 % คุณจะดวงดีกี่เปอร์เซ็นต์ โดย อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เช็กเลย!

คำถามยอดฮิตของคู่รัก ก่อนการเตรียมตัวทำ ICSI เพื่อมีบุตร

คำถามยอดฮิต ของคู่สมรสที่กำลังวางแผนมีบุตร ในการเตรียมตัวทำ ICSI ทั้งชายและหญิงต้องทำอะไรบ้าง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เล่นถึงตาย! เก๋งไล่ชน จยย.ตกคูน้ำเจ็บสาหัส 3 ซ้ำถือมีดลงมาดู ตร.คาดอริเก่า

แค้นมาจากไหน! หนุ่มขับเก๋งไล่ชน จักรยานยนต์จนตกคูน้ำข้างทาง เจ็บสาหัส 3 ราย ซ้ำชนเสร็จยังถือมีดลงมาดูหมายจะมาทำร้ายต่อ ตร.คาดเป็นอริเก่า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า