คลุกวงใน คสช. กุมารทองคู่ใจ “สมคิด” คุมพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน

ไม่รู้ใครเล่นของ ดันปล่อยข่าวกุมารทองคู่ใจ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” รองนายกรัฐมนตรี จะลาออกมาทำพรรคพลังประชารัฐ อย่างเป็นจริงเป็นจัง

แล้วข่าวปล่อยก็แป้ก เมื่อ “อุตตม สาวนายน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ “สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมาปฏิเสธข่าวเสียงแข็ง ไม่จริง ไม่มีมูล

 แม้ “อุตตม-สนธิรัตน์” จะพูดเสียงเดียวกันว่า การเมืองเป็นเรื่องอนาคต แต่ “ชวน ชูจันทร์” เพื่อนร่วมคณะเศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ของสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ไม่รีรอ เดินหน้าจัดประชุมพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 15 ก.ย.2561 ณ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี

แต่อย่าไปสนใจการประชุมเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ของชวน ชูจันทร์ เพราะพวกเขาเป็น “ผู้เล่นสำรอง” มีหน้าที่ซ้อมโชว์นักข่าว

สำหรับ “ผู้เล่นตัวจริง” รอปลายปีนี้ หลัง คสช.คลายล็อค พวกเขามาแน่ โปรดจับตา “สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” ที่ถูกวางตัวให้เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หรืออาจไปไกลถึงขั้นเป็นหัวหน้าพรรค

สนธิรัตน์ เป็นแขนข้างซ้ายของสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ทำหน้าที่ประสานสิบทิศ ด้วยท่วงทำนองนักบริหารติดดิน จึงทำให้สนธิรัตน์เป็นที่รักและชอบพอของคนที่รู้จัก

สนธิรัตน์ จะประกอบธุรกิจ เอสเอ็มอี มาทั้งชีวิต แต่การเข้ามาทำงานใน “มูลนิธิสัมมาชีพ” เป็นเวลา 4-5 ปี ก็เหมือนทดสอบการทำงานมวลชนของเขา และเมื่อได้เป็นสมาชิกสภาปฏิรูปการเมือง ได้ทำให้เขารู้จักนักการเมืองมากขึ้น

อยากรู้ว่า สนธิรัตน์ มีคอนเนกชั่นการเมืองมากแค่ไหน วัดได้จากงานศพกิมไซ แซ่เฮ้ง บิดาของ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เมื่อ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีนักการเมืองไปร่วมงานและร่วมแสดงความเสียใจมากมาย อาทิ อนุทิน ชาญวีรกูล, สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, สมศักดิ์ เทพสุทิน , ปองพล อดิเรกสาร, สุวัจน์ ลิมปตพัลลภ, สุรนันทน์ เวชชาชีวะ, นิกร จำนง, อิทธิพล คุณปลื้ม, วราวุธ ศิลปอาชา, อนุชา นาคาศัย, ประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์, สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล, สัมพันธ์ ทองสมัคร, พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง, อภิรักษ์ โกษะโยธิน ,ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ และพินิจ จารุสมบัติ

นับวันบารมีทางการเมืองของ สนธิรัตน์ ยิ่งเบ่งบาน และถามว่า ผู้เล่นตัวจริงของพรรคพลังประชารัฐนั้นมีกลุ่มใดบ้าง เท่าที่ตรวจสอบจากข่าวสารทั้งวงในวงนอกก็สรุปได้ดังนี้

กลุ่มตะวันออกคือ สนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคพลังชล และสุชาติ ตันเจริญ อดีตส.ส.ฉะเชิงเทรา

กลุ่มอีสานตอนบน นำโดย สุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.อุบลฯ กลุ่มเหนือตอนบน นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ปรึกษานายก อบจ.พะเยา

ส่วน “กลุ่มสามมิตร” ที่มี สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นแกนนำ คาดว่ายังเจรจากันไม่จบ เกี่ยวกับการบริหารงานภายในองค์กร จึงมีความเป็นไปได้ว่า กลุ่มสามมิตรจะแยกไปตั้งพรรคเอง

ฟันธง!!! ปลายปีนี้ ได้เห็นกุมารทองคู่ใจ “สมคิด” มาคุมพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า