ระดับนี้ยังโดน “ตม.เกาหลี” เฮี๊ยบกักตัวสาวไทยภรรยาหนุ่มเกาหลี

สาวไทยแชร์ประสบการณ์ติดตม.เกาหลี “เข้าห้องเย็นแต่ข้างในร้อนมาก” จากผู้ใช้งานเว็บบอร์ด Pantip สมาชิกหมายเลข 1034678 เปิดเผยรายละเอียดจากประสบการณ์จริงสดๆร้อนๆหลังถูกเหมารวมกับกลุ่มโรบินฮู้ด (ศัพท์เรียกแรงงานไทยที่แฝงตัวในคราบนักท่องเที่ยว) ประเด็นดราม่าเกี่ยวกับตม.เกาหลีที่ไม่ตรวจสอบเอกสารใดๆทั้งสิ้นจนเป็นที่มาของ 2 ชั่วโมงเฉียดนรกในห้องกักกันที่มีคนไทยนับร้อยอัดแน่นเป็นปลากระป๋อง 

ประเด็นดราม่าเกี่ยวกับมาตรการตรวจคนเข้าเมืองประเทศเกาหลีใต้ที่ปฏิเสธการผ่านด่านตม.เกาหลีของคนไทยเป็นจำนวนมากด้วยเหตุผลที่ไม่ Make Sense สร้างความเดือดร้อนแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องเสียทั้งเงิน เวลา และความรู้สึก สืบเนื่องมาจากตม.เกาหลีขึ้นทะเบียนคนไทยติดแบล็คลิสต์ประเทศที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษเพราะมีการหลั่งไหลของแรงงานผิดกฎหมาย นักแสดงโชคที่อยู่เกินระเวลา หรือโสเภณี วันนี้มีอีกเคสที่น่าสนใจเกี่ยวกับขั้นตอนการทำงานที่ไร้มาตรฐานของเจ้าหน้าที่จากปากคำของสาวไทยที่เพิ่งประสบเหตุมาสดๆร้อนๆ

เริ่มแรกสาวไทยเกริ่นรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเธอว่าปกติเดินทางไปเกาหลีใต้บ่อยมากเพราะสามีของเธอเป็นชาวเกาหลีใต้แท้ๆที่เพิ่งจดทะเบียนสมรสกันไป รวมทั้งเธอยังทำงานในต่างประเทศที่มีเอกสารสากล Working Visa Card ที่ใช้มาทั่วโลกบ่งบอกรายละเอียดยืนยันตัวตนชัดเจน ซึ่งปกติการเดินทางผ่านตม.เกาหลีทุกครั้งไม่เคยมีปัญหาเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ถัดมาสาวไทยคนดังกล่าวเล่าว่าในคราวนี้เธอเลือกสายการบินของไทยแทนการใช้บริการสายการบินแห่งชาติเกาหลีเพราะราคาถูกกว่าพร้อมตั้งข้อสังเกตว่าผู้โดยสารชาวไทยบนเครื่องกว่าครึ่งดูเหมือนพวก “โรบินฮู้ด” (คนไทยที่ลักลอบใช้แรงงานในคราบนักท่องเที่ยว) ดูเหมือนว่าเธอเริ่มจะหวั่นใจเล็กๆกับสิ่งที่กำลังจะเจอ ณ ตม.เกาหลีอันเลื่องชื่อ

“เหตุการณ์สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีมีคนไทยต่อคิวเยอะมาก” เธอบอกผ่านตัวอักษร แต่จุดพีคคือการที่แฟนหนุ่มชาวเกาหลีของเธอสามารถเข้าประเทศบ้านเกิดในช่องทางพิเศษไปรอข้างในส่วนเธอดันไปยืนรวมตัวกับกลุ่มคนไทยที่น่าสงสัยว่าจะเป็นโรบินฮู้ดก่อนถูกเจ้าหน้าที่กว้านตัวรวมกันไปทั้งกลุ่มแถมยึด Passport (หนังสือเดินทาง) ไปโดยไม่ถามรายละเอียดใดๆ

ถัดมาเป็นบรรยากาศในจุดที่เธอเรียกว่า “ห้องเย็นแต่คนข้างในร้อนมาก” ซึ่งเป็นบริเวณที่ใช้พิจารณาคัดกรองคนเพื่อตรวจสอบสถานะการเข้าเมือง “พอเราไปถึง ….. คือ…. ช๊อคมาก! มีคนไทยอยู่แออัดยัดเยียด เต็มไปหมด” ก่อนจะมีเอกสารมาให้กรอกข้อมูลซึ่งเธอระบุว่ามันคือ “ใบยินยอมปฏิเสธการเข้าเมืองของทางเจ้าหน้าที่” จนเป็นที่มาของการถกเถียงกันยกใหญ่

หลังการถกเถียงอันเผ็ดร้อนเธอเล่าต่อว่ามีกลุ่มคนไทยประมาณ 7 คน เข้ามารุมล้อมให้เธอช่วยพูดกับตม.เกาหลีให้ปล่อยตัวเข้าประเทศเพราะพวกเขาเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่านายหน้า ค่าประกัน หรือประเด็นดราม่าร้องห่มร้องให้ก็มี แต่ที่เด็ดคือมีการข่มขู่จากชายนิรนาม “มีน้ำใจหน่อยสิคุณ พูดหน่อยจะช่วยไหม? ทำไมไม่ตอบ ? พูดดีๆแล้วนะ” ทำเอาสาวเจ้าของกระทู้ถึงกับลมแทบจับหรือแม้กระทั่งการเสนอเงิน 20,000 บาท หากช่วยพูดกับเจ้าหน้าที่ให้ผ่านด่านไปได้

ผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง ก็มีเจ้าหน้าที่พาตัวเธอไปอีกห้อง ณ ห้อง Immigration head officer เธอได้พบสามีชาวเกาหลีพร้อมคำขอโทษจากพนักงานเนื่องจากสามีของเธอขู่จะ Complain เรียกค่าเสียหายและแจ้งตำรวจ

อย่างไรก็ตามแม้เรื่องราวของสาวภรรยาหนุ่มเกาหลีรายนี้จะจบลงด้วยการผ่านเข้าประเทศไปได้แต่เธอก็ได้ติติงการทำงานของตม.เกาหลีที่ไม่ตรวจสอบเอกสาร สอบถามข้อมูล และเหมารวมการมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ของคนไทยว่านี่คือกลุ่มเสี่ยงและจะทำการยึด Passport พร้อมส่งตัวกลับประเทศไปเลยในทีเดียว ในช่วงท้ายเธอได้ฝากคำแนะนำไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสองประเทศให้ร่วมมือกันแก้ปัญฆาดังกล่าวอย่างถูกวิธีและไปในทิศทางเดียวกันเพราะไม่อยากให้เอาประเด็นคนไทยที่ไปทำตัวแย่ๆในเกาหลีมาตัดสินภาพรวมคนไทยทั้งหมดนั่นเอง

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า