ร้านบุฟเฟต์แฉ แอดมินกลุ่มขอกินฟรี มีคูปองแล้ว แต่จะขอเพิ่ม ขู่ไม่รีวิวให้ถ้าต้องจ่ายเงิน

ร้านบุฟเฟต์ดังเอือมหนักหลัง แอดมินกลุ่มขอกินฟรี มีคูปองแล้วแต่จะขอเพิ่ม ขู่ไม่รีวิวให้ถ้าต้องจ่ายเงิน ร้านยืนกราน เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจ

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนบนโลกออนไลน์เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากที่เฟซบุ๊กเพจ Wisdom International Buffet ร้านอาหารบุฟเฟต์ชื่อดังได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจง หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อินบ็อกซ์เ้ขาไปยังเฟซบุ๊กเพจของทางร้านพร้อมกับแจ้งว่า “ตนเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์”

โดยผู้ใช้งานรายนี้ได้แจ้งว่า ตนได้รับคูปองรับประทานอาหารจากทางร้าน Wisdom มาจำนวน 2 ใบ จากผู้ร่วมก่อตั้งท่านอื่น โดยจะพาสมาชิกมารับประทานจำนวน 4 คน และสอบถามเงื่อนไขการใช้บริการ

อย่างไรก็ตามทางร้านระบุว่า ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ ไม่ว่าจะใช้บริการด้วยการชำระเงินสด, ชำระผ่านบัตรเครดิต หรือการใช้ Gift Voucher ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Facebook ท่านนี้ ได้มีการแจ้งเข้ามาว่า จะขอถ่ายรีวิวสินค้าและบริการของทางร้านด้วย ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ปฏิเสธการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการ จากผู้มาใช้บริการ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขการเว้นระยะห่างทางสังคม

หากแต่ ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว ไม่พึงพอใจในกรณีดังกล่าว เนื่องจาก จำนวนคูปองรับประทานอาหารมีจำนวน 2 ใบ แต่ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว นำทีมงานมา 4 ท่าน ทำให้ต้องมีการชำระค่าบริการเพิ่มเติมจำนวนอีก 2 ท่าน จนมีการข่มขู่เรื่องการแบนสินค้าในเครือ และผลิตภัณฑ์จากทางแบรนด์

อีกทั้งทางร้านได้พูดคุยผ่า่นอินบ็อกซ์กับผู้ใช้งานรายนี้แล้วว่า สำนักงานใหญ่ได้ส่งคูปองให้กับกลุ่มแอดมินไปแล้ว 8 ใบ คือ วอชเชอร์ทานในราคา 2,000 บาท 4 ใบ และทานได้ในราคา 1,647 บาท 4 ใบ พร้อมทั้งยังได้ระบุว่า สามารถใช้ได้ตามวอชเชอร์ที่ให้ไป สำหรับอีกท่านจ่ายเป็นเงินสิดที่หน้าร้าน

ทางด้านของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ยังได้ตำหนิทางร้านอีกว่า “ถ้าให้จ่ายผมก็ไม่รีวิวให้นะครับ เพราะมากินเสียเงิน เช็กดูแล้ว คุยกับทางร้าน และร้านคงไม่เข้าใจคำว่ารีวิว รีวิวคือ การมากินแล้วคนกินไม่เสียเงิน แล้วเราไปทำโฆษณาให้ บางร้านนี่คือนอกจากจะได้กินฟรีแล้วยังเสียเงินให้คนรีวิวอีก ไม่ประทับใจทั้งร้าน ไม่ประทับใจทั้งแอดมินเฟซบุ๊กร้าน แล้วให้คุณไปถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ถ้าคุณไม่ให้คำตอบ กลุ่มขอแบนร้านนี้และห้ามกล่าวถึงนะครับ”

อย่างไรก็ตามทางร้าน Wisdom Buffet และ ร้านทุกร้านในเครือไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น และยังยืนยันว่า “การกระทำการถ่ายรีวิวสินค้าและบริการ เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนการใช้บริการของลูกค้าท่านอื่น รวมถึงไม่ดำเนินการถ่ายรีวิวด้วยวิธีการที่อาจก่อให้เกิดความสุ่มเสี่ยงต่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดต่อโรค Covid-19” หากแต่เงื่อนไขของการเข้าใช้บริการภายใต้การถ่ายรีวิวสินค้าจากทางแบรนด์ ทางแบรนด์ยังขอเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจในการกระทำการ “ชำระค่าใช้บริการ แทนผู้ใช้บริการ”

ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ ทางแอดมินของกลุ่มรีวิดังกล่าวได้ออกมาเคลื่อไหวขอภัยทางร้านพร้อมทั้งยืนยันว่าทางกลุ่มไม่ได้มีนโยบายแบนร้านใด ๆ หรือชักชวนให้สมาชิกแบนร้านหรือข่มขู่ร้าน ยกเว้นแต่เป็นความประสงค์ของร้านที่ไม่ต้องการให้รีวิว และได้ปลดผู้ใช้งานรายดังกล่าวให้พ้นสภาพจากการเป็นแอดมินของกลุ่มเรียบร้อยแล้ว และกลุ่มยังได้ปิดจากการเป็นกลุ่มสาธารณะไปแล้วด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

กาปฏิทิน! สรุปวัน โอนเงินเยียวยา ประกันสังคม ม.33 ม.39 ม.40 ช้าสุด28ก.ย.64

ด่วน! รพ.ภูมิพล เปิดวอล์คอิน ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า สำหรับกลุ่มเสี่ยง วันละ 300 คนเท่านั้น