ทอท. ชี้แจงกรณีพนักงานโพสต์ภาพเหยียดประชาชนที่ใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ “สวนสัตว์เปิดแล้ว” ด้านพนักงานอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์
จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ที่ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประจำอาคารและลานจอดรถยนต์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โพสต์ภาพรถยนต์ติดขัดบริเวณชั้นล่าง ระบุว่า “สวนสัตว์เปิดแล้วจ้า มาทุกประเภทสัตว์”
ขณะที่โลกออไลน์ได้แชร์ภาพดังกล่าวออกไปอย่างกว้างขวาง ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในการให้บริการของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และชาวเน็ตได้ให้ผู้โพสต์ออกมาขอโทษหรือชี้แจงถึงพฤติกรรมดังกล่าว
ล่าสุด ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทอท.) ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ตามที่ได้มีพนักงาน ทอท. ที่ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประจำอาคารและลานจอดรถยนต์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้โพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสมผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้ผู้ติดตามในโพสต์ดังกล่าวได้วิพากษ์วิจารณ์ข้อความไปอย่างกว้างขวาง ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในการให้บริการของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมิได้นิ่งนอนใจ ได้ว่ากล่าวตักเตือนพนักงานคนดังกล่าว และให้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้รู้สึกสำนึกผิดและออกมาขอโทษในการกระทำอันรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของตนเองแล้ว ทั้งนี้ การกระทำของพนักงานดังกล่าว ถือเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดหลักการดำเนินงานของ ทอท. ที่มุ่งเน้นใส่ใจในด้านคุณภาพบริการ โดยให้ความสำคัญกับการดูแลและอำนวยความสะดวกผู้โดยสารและผู้ใช้บริการให้ได้รับความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของ ทอท. ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ทอท. จะได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนและพิจารณาบทลงโทษตามความเหมาะสมต่อไป ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้
ทางด้านพนักงานผู้ที่โพสต์ข้อความได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้ง พร้อมระบุว่า “ขออภัยค่ะ ทุกคำและวาจาค่ะ ด้วยอารมณ์รู้เท่าไม่ถึงการณ์ กราบขออภัยและขอโทษมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ”