ผอ.รพ.ราชบุรี แถลง กรณีสาวโทรหา สายด่วน เลียนเสียงสายไม่ว่าง ไม่มารับจนพ่อเสียชีวิต
วันที่ 21 ก.ค. 63 นพ.พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผอ.รพ.ราชบุรี แถลงข่าวกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ผู้ป่วยได้รับบริการในระบบการแพทย์ฉุกเฉินเป็นไปตามมาตรฐานด้านความทันเวลาในการออกให้บริการ สามารถให้บริการได้ภายใน 7 นาที หลังรับแจ้งเหตุครั้งแรก เมื่อถึงแผนกฉุกเฉินรพ.ราชบุรีได้รับการดูแลตามเกณฑ์มาตรฐาน
สาวงง โทรสายด่วน รพ. เจอแกล้งพูดสายไม่ว่าง ไม่ยอมมารับจนพ่อเสียชีวิต
ส่วนการใช้คำพูดในการให้บริการจากที่ได้รับการร้องเรียนว่าการติดต่อทางสายด่วน 1669 ครั้งที่ 3 ได้มีผู้ชายรับสายและพูดว่า ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ พร้อมกับเลียนเสียงตัดสาย ตู๊ด ตู๊ด แล้วจึงวางสายไป จากการสอบสวนข้อมูลเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ผู้รับสายให้ข้อมูลว่า ณ การให้บริการครั้งนั้นไม่ได้ยินเสียงสนทนาจากปลายสายจึงพูดว่า ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ ไม่มีสัญญาณครับ ได้ยินแต่เสียงตู๊ด ตู๊ด แล้วถึงวางสาย
อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลราชบุรีได้จัดการแก้ไขปัญหา หลังทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในการจัดทีมเข้าไปดูแลภรรยา บุตรสาว และช่วยเหลือด้านการจัดการศพผู้เสียชีวิต และผู้บริหารโรงพยาบาลราชบุรีได้แสดงความเสียใจ รับฟังปัญหา พร้อมมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง
ส่วนแนวทางการจัดการเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาลได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จ พร้อมปรับเปลี่ยนหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ และจะมีการทบทวนระบบการจัดการ เพื่อป้องกันความเสี่ยงไม่ให้เกิดซ้ำ ถึงแม้เรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้นเกิดจากการเข้าใจผิดก็ตาม
ชาวระยองโวย สายด่วน 1422 ไม่บอกชื่อ รร.ที่ ทหารอียิปต์ติดโควิด19