สนามบินสุวรรณภูมิ แจงเหตุผล หลังผู้โดยสาร ติดค้างอยู่บนเครื่องบิน นานถึง2ชม เพื่อรอรถ Shuttle Bus ชี้ คนขับไม่เพียงพอ
เมื่อวันที่ 3 มกราคา 2565 ทางด้านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ’- ออกหนังสือชี้แจงกรณีรถ Shuttle Bus ไปรับผู้โดยสารลงจากเครื่องล่าช้า เหตุจากผู้ประกอบการภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขาดความพร้อมด้านแรงงานและการจัดหารถ Shuttle Bus ให้เพียงพอต่อการให้บริการ
ติดค้างบนเครื่องบิน นาน 2 ชม.
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับข้อร้องเรียนจากผู้โดยสารของสายการบินไทยสมายล์ เนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2566 ผู้โดยสาร ใช้เวลาอยู่บนเครื่องบินเป็นเวลา 2 ชั่วโมง เพื่อรอรถ Shuttle Bus มารับผู้โดยสารจากเครื่องบินไปส่งยังอาคารผู้โดยสาร

ซึ่งทสภ. ได้ตรวจสอบพบว่า กรณีดังกล่าวเป็นเที่ยวบินของสายการบินไทยสมายล์ทั้ง 2 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบิน WE137 เดินทางมาจากเชียงราย ถึง ทสภ. เวลา 22.25 น. และเที่ยวบิน WE047 เดินทางมาจากขอนแก่น ถึง ทสภ. เวลา 22.40 น. เข้าจอดที่หลุมจอดระยะไกลทั้ง 2 เที่ยวบิน โดยสายการบินจัดรถ Shuttle Bus รับผู้โดยสารจากเครื่องบินมายังอาคารผู้โดยสารล่าช้า
โดยสาเหตุเกิดจากผู้ให้บริการภาคพื้นแก่สายการบินไทยสมายล์ คือ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขาดแคลนแรงงานขับรถ Shuttle Bus รับ-ส่งผู้โดยสารเป็นจำนวนมากและจำนวนรถ Shuttle Bus มีไม่เพียงพอต่อการให้บริการ อย่างไรก็ตาม บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดหารถตู้มาเสริมการให้บริการ จึงทำให้ใช้ระยะเวลาค่อนข้างนานในการรับผู้โดยสารจากเครื่องบินไปส่งยังอาคารผู้โดยสาร
ทั้งนี้ ทสภ.ได้กำชับให้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ให้จัดหาบุคลากรและยานพาหนะให้เพียงพอแก่การให้บริการผู้โดยสาร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต
ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY