การรายงานความเคลื่อนไหวข่าว “ทีมหมูป่าติดถ้ำ” ที่ วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ. แม่สาย จ. เชียงรายนั้น สื่อในพื้นที่ถือว่ามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก  เพราะสามารถลงพื้นที่นำเสนอข่าวตั้งแต่เริ่มต้น และเกาะติดสถานการณ์สำคัญได้ดี

หนึ่งในเพจสื่อท้องถิ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดจากข่าว ทีมหมูป่าติดถ้ำ นั่นก็คือเพจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย PR. Chiangrai แม้แต่สื่อหลักหลายสำนัก ก็ยังต้องนำเอาเนื้อหา คลิปต่างๆจากเพจนี้ไปรายงาน เพราะในช่วงวันแรกๆนั้น สื่อมวลชนจากสำนักต่างๆยังไม่ได้ส่งนักข่าวลงไปในพื้นที่ 

สำหรับคลิปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเพจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงรายนั้น เป็นคลิปถ่ายทอดสดเหตุการณ์วันที่ประกาศข่าวว่า พบตัวทีมหมูป่าทั้ง 13 คนแล้ว  ซึ่งปัจจุบันคลิปนี้มียอดวิว 18 ล้านวิว มีคนแชร์ไป8 แสนกว่าครั้ง ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในไทยมาก่อน

และหากจะย้อนดูในช่วงเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมา สำหรับคนที่ติดตามข่าวผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะผ่านทางเฟซบุ้ก ก็จะเห็นบทบาทการทำหน้าที่รายงานข่าวเชิงรุกมากยิ่งขึ้น เห็นได้จาก เพจเฟซบุ้กในเครือของกรมประชาสัมพันธ์ ที่ต้องการจะสร้างภาพลักษณ์ให้ทันสมัย เข้าถึงประชาชน อย่าง รวดเร็ว ถูกต้อง และ แม่นยำ 

นอกจากเพจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงรายแล้ว ในรอบเดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นเพจประชาสัมพันธ์จังหวัดไหนบ้าง ที่ขึ้นมามีบทบาทในการเกาะติดนำเสนอข่าวผ่านทางเฟซบุ้กไลฟ์

เหตุการณ์เรือฟินิกส์ล่ม จ. ภูเก็ต

เพจประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ได้เข้ามามีบทบาทในการรายงานสดตั้งแต่เรือล่มใหม่ๆ โดยลงพื้นที่ ที่ท่าเรืออ่าวฉลอง รายการสถานการณ์ที่มีผู้ว่าราชการภูเก็ต ลงมาบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ เพจ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 ก็เกาะติดสถานการณ์ข่าวนี้อย่างต่อเนื่อง เช่นการถ่ายทอดสด นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ. ภูเก็ต ติดตามช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม ถือเป็นการทำงานเชิงรุกมากขึ้นเพราะมีล่ามจีนร่วมบรรยายการถ่ายทอดสด และใช้คำบรรยายภาษาจีนเพิ่มเติมในคอมเม้นท์ตลอดการถ่ายทอดสด

พิธีพระราชทานเพลิงศพจ่าแซม

เพจสำนักประชาสัมพันธ์เขต2 ได้ดึงสัญญาณจากช่อง NBT ถ่ายทอดสดพิธีพระราชทานเพลิงศพให้คนได้ติดตามผ่านทางโซเชียลมีเดียกันแบบยาวต่อเนื่องตั้งแต่ต้นจนจบ

บรรยากาศต้อนรับหน่วยซีล

การต้อนรับหน่วยซีลที่ บ้านฉาง จ. ระยอง ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ประชาชนทั่วไปติดตาม และเพจประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ก็ถ่ายทอดสดเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ ผ่านเพจของตัวเอง

 

ทั้งหมดนี้เป็นแค่ตัวอย่างของการทำงานที่ปรับให้เข้ากับยุคดิจิทัล เห็นได้ว่า กรมประชาสัมพันธ์ที่เป็นหน่วยงานหลักในการสื่อสารข้อมูลจากภาครัฐ ไปสู่ประชาชน ก็สามารถที่จะปรับตัวเข้ากับยุค 4.0 ได้เป็นอย่างดี

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า