เป็นข่าวดีอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีการพบตัว 13 ชีวิต “ทีมหมูป่าอะคาเดมี” เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังสามารถพาสมาชิกทีมหมูป่าบางส่วนออกมาจากถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ได้เป็นผลสำเร็จ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ แถมยังทำเอาเจ้าพ่อเทคโนโลยีอย่าง “อีลอน มัสก์” ถึงกับทวีตชื่นชมในการตัดสินใจอันรวดเร็วครั้งนี้ โดยระบุว่าหน่วยกู้ภัยมีความสามารถสูง การรีบพาเด็กๆ ออกมาเนื่องจากเป็นฤดูมรสุม ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ พร้อมทั้งยังอวยพรทีมงานอีกด้วย

แม้ว่าการตัดสินใจของทีมกู้ภัยถ้ำหลวงจะเกิดขึ้นก่อนที่อุปกรณ์ของมัสก์จะเดินทางมาถึง แต่ชาวเน็ตก็ยังคงหวังว่ามัสก์จะยังคงเดินหน้าส่งแคปซูลดำน้ำขนาดจิ๋วมาช่วยเหลือทีมหมูป่า ซึ่งมัสก์ก็ยินดีที่จะส่งมาเช่นเดิม พร้อมระบุว่า แม้จะไม่ได้ใช้ประโยชน์ในเหตุการณ์นี้ แต่เขาก็เชื่อว่าอุปกรณ์ดังกล่าวน่าจะมีประโยชน์ในอนาคต และล่าสุด ซีอีโอแห่ง Tesla และ SpaceX ผู้นี้ก็ได้เปิดเผยคลิปวีดิโอการทดสอบแคปซูลดำน้ำขนาดจิ๋วนี้ ในสระว่ายน้ำโรงเรียนแห่งหนึ่งในลอส แองเจลิส

สำหรับข้อสงสัยของชาวเน็ตไทย ถึงเหตุผลที่เริ่มปฏิบัติการนำทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงทันทีตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม โดยไม่ได้รออุปกรณ์ช่วยเหลือจากอีลอน มัสก์ ซึ่งต่างจากข่าวก่อนหน้านี้ ที่รายงานว่าเด็กๆ และโค้ชอาจจะต้องรออยู่ในถ้ำนานถึง 4 เดือน สำนักข่าว CNN รายงานว่า เป็นเพราะน้ำในถ้ำที่ลดต่ำลงจนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ รวมทั้งปริมาณฝนที่อาจเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่วันนี้ และระดับออกซิเจนในถ้ำที่ลดลงอย่างรวดเร็ว ทางทีมกู้ภัยจึงถือว่าเป็น “ดีเดย์” ที่จะทยอยพาเด็กๆ ออกมา

ติดตามชมรายการ “ปล่อยหมัด”
ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 17.00 – 18.00 น.
ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.20 – 19.00 น. และ ศุกร์ เวลา 18.00 – 19.00 น.
ทางช่อง Bright TV กดหมายเลข 20 หรือรับชมทาง www.brighttv.co.th/th

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า