โดยใจความสำคัญของการรณรงค์ในครั้งนี้ ระบุว่าในช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ในบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส มีการขายพื้นที่โฆษณาเพิ่มมากขึ้น ทั้งป้าย และ โปสเตอร์บนรถไฟฟ้า ประตูรถ แผ่นโฆษณาบนห่วง จอทีวีบนสถานี จอทีวีบนรถ จอทีวีบนประตูกั้นบนชานชาลา และแทบทุกพื้นผิวบนชานชาลาและสถานี
ในฐานะผู้จ่ายเงินใช้บริการรถไฟฟ้า อยากให้รถไฟฟ้าพิจารณาแนวทางการขายพื้นที่โฆษณาให้ไม่เป็นการยัดเยียดข้อมูลข่าวสาร ไม่ละเมิดพื้นที่ส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ เพราะการถูกบังคับให้รับรู้ข้อมูล จะทำให้ผู้ใช้บริการเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อตัวสินค้าที่ต้องการโฆษณาเองด้วย
ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน (เวลา 19:00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2560) มีผู้เข้าร่วมลงชื่อในแคมเปญนี้แล้ว 492 รายชื่อ
สำหรับคนที่เห็นด้วยกับการรณรงค์ในครั้งนี้ ระบุว่าอยากให้เปลี่ยนการโฆษณาเป็นการให้ความรู้กับประชาชนก็จะดีกว่า บางคนก็ระบุว่า ไม่ได้ห้ามไม่ให้มีการโฆษณา แต่ที่เป็นอยู่นั้น มันมากเกินความพอดีไป
จากการตรวจสอบ บริษัทได้รับสัมปทานการจัดสรรพื้นที่โฆษณาบน บีทีเอสนั้น คือบริษัท วีจีไอ ที่ได้รับสัมปทานการจัดสรรพื้นที่โฆษณาบนเครือข่ายรถไฟฟ้าบีทีเอสสายหลักซึ่งประกอบไปด้วยตัวสถานีรถไฟฟ้าและตัวรถไฟฟ้า สื่อโฆษณาหลักบนเครือข่ายรถไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น LCD ในรถไฟฟ้า สติ๊กเกอร์ที่ติดรอบขบวนรถไฟฟ้า และป้ายโฆษณาทั้งที่เป็นภาพนิ่งและดิจิทัลบนสถานีรถไฟฟ้า
สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่
https://www.change.org/p/บีทีเอสพิจารณาเลิกยัดเยียดโฆษณาให้ผู้ใช้บริการ-bts-skytrain?pt=AVBldGl0aW9uAHdlnQAAAAAAWKGewGqQ4U9iNGRhZWM4MA%3D%3D&source_location=discover_feed