ตำรวจตั้ง 4 ข้อหาหนัก “บังฟัต” โทษสูงสุดประหารชีวิต คาดออกหมายจับได้ภายใน 19 ก.ค.นี้ ระบุ ทีมฆ่ายกครัว 8 ศพ มี 9 คน เป็นหญิง 1 คน ด้าน “บังฟัต” สารภาพ แรงจูงใจในการก่อคดีโหด ทำเลียนแบบหนังฝรั่ง ทั้งอำพรางเจ้าหน้าที่ และสร้างเรื่องก่อนลงมือ เผย “สุทธิพงศ์” เป็นศพแรกเพราะคนแข็งแรงสุด ที่เหลือยิงรวดเดียว 7 ศพก่อนเผ่นหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีฆ่า 8 ศพ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร จ.กระบี่ ว่าขณะนี้ชุดคลี่คลายคดีกำลังคัดกรองคนร้ายที่ควบคุมตัวมาเพื่อรอการดำเนินคดีทั้งหมด โดยจนถึงขณะนี้สามารถควบคุมตัวมาได้แล้วรวม 9 ราย แบ่งออกเป็นทีมปฏิบัติการที่เข้าไปก่อเหตุ เป็นชาย 7 ราย และผู้หญิง ซึ่งเป็นกิ๊กของ “บังฟัต” 1 ราย ที่ไม่ได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ แต่เป็นคนคอยสนับสนุนซื้อชุดลายพราง พร้อมทั้งจัดหาอาหารและน้ำดื่มให้ผู้ก่อเหตุและเหยื่อ ส่วนคนร้ายอีก 1 คนเป็นชายเจ้าของรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีดำ ที่คนร้ายใช้ในคืนที่ก่อเหตุก็ถูกควบคุมตัวมาด้วยเช่นกัน จากการสอบสวนเบื้องต้นชายคนดังกล่าวอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุบังฟัตมาขอเช่ารถคันดังกล่าวโดยอ้างว่าจะนำไปใช้งานเท่านั้นซึ่งตนก็ไม่คาดคิดว่าจะนำไปก่อเหตุดังกล่าว

สำหรับข้อหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งต่อคนร้าย ประกอบด้วย ร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยทำร้ายจิตใจผู้อื่น, แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต นอกจากนี้ยังมีข้อหาย่อยอื่นๆ จะแจ้งต่อผู้ต้องหาบางรายด้วย

ทางด้าน พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวน กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีนี้ว่า ขณะนี้ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ทหารตาม ม.44 โดยขณะนี้ทางผู้เกี่ยวข้องกำลังเร่งรวบรวบพยานหลักฐานที่มีความคืบหน้าไปเกิน 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว และมั่นใจว่าไม่เกินวันที่ 19 ก.ค. จะสามารถขออำนาจศาลจังหวัดกระบี่ ออกหมายจับผู้ต้องหาทุกคนได้

“ได้กำชับให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปตรวจค้นสถานที่ที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำของผู้ต้องสงสัยอีก เพื่อให้พยานหลักฐานครอบคลุมครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด ตลอดจนขยายผลว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ โดยการลงพื้นที่ไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคแต่อย่างใด ส่วนประเด็นการสังหารโหดครั้งนี้ ยังเป็นเรื่องรับจำนองที่ดินระหว่างนายวรยุทธกับบังฟัต ส่วนรายละเอียดว่าบังฟัต มีศักยภาพเพียงพอในการรับจำนองที่ดินเองหรือไม่ เป็นรายละเอียดสำนวนการสอบสวน” รอง ผบ.ตร. กล่าว

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนสอบสวนขณะนี้พยานหลักฐานยังไม่ปรากฏว่าเกี่ยวข้องกับนักการเมืองท้องถิ่น แต่ยืนยันว่าหากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใดก็จะมีการดำเนินคดีอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบปากคำนายจักร อายุ 37 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพกับทีมสืบสวนว่า มีอาชีพรับจ้างกรีดยางและทำงานก่อสร้าง โดยก่อนหน้าที่จะเข้าไปปฏิบัติการครั้งนี้เคยได้รับการติดต่อจากบังฟัตให้เข้าไปทวงหนี้นายวรยุทธมาแล้ว 2 ครั้ง ทุกครั้งจะมีลูกน้องบังฟัตเดินทางไปด้วยครั้งละ 5-6 คน แล้วแต่บังฟัตจะเรียกหาให้มาช่วยงาน โดยทีมงานทวงหนี้จะได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาทต่อคน ซึ่งการทวงหนี้ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ไม่สำเร็จ และบังฟัตไม่ได้สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าเหมือนครั้งนี้

“ครั้งนี้ผมและพวกได้รับการติดต่อจากบังฟัตอีกครั้ง โดยที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าจะมีการฆ่ากันตายมากขนาดนี้ และบังฟัตก็ไม่เคยบอกมาก่อนว่าจะมีแผนฆ่าถึง 8 ศพ” นายจักร ให้การ

นายจักรยังให้การอีกว่า ในวันเกิดเหตุบังฟัตได้นัดให้ทุกคนแต่งชุดทหารเหมือนกับทุกครั้ง โดยให้เรียกบังฟัตว่าผู้พัน ส่วนอีก 4 คนรวมทั้งตนให้เรียกว่า “จ่า” อีกคนให้เรียกว่า “ผู้กอง” คนสุดท้ายเรียกว่า “หมวด” เพื่อแสดงตัวตนว่าเป็นทหารให้คนในบ้านนายวรยุทธเข้าใจผิดและเกิดความกลัว

“บังฟัตให้ผมยืนเฝ้าอยู่หน้าบ้าน และเป็นคนกวักมือเรียกให้เหยื่อคนอื่นๆ ที่มาภายหลังให้เข้าไปในบ้านเพราะไม่อยากให้ไปบอกคนอื่นว่ามีเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นบ้าน และไม่คิดว่าจะมีเหตุร้าย จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงค่ำจึงได้ยินเสียงปืนนัดแรก ตกใจมาก ก่อนที่บังฟัตจะลั่นไกยิงเหยื่อทีละคน” นายจักร กล่าวให้การ

ส่วนการสอบปากคำ “บังฟัต” ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวอยู่ในค่ายทหาร ร.15 พัน.1 อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ให้การว่า พยายามที่จะเบี่ยงประเด็นการสังหารให้เป็นเรื่องความเครียดในเรื่องหนี้สินของนายวรยุทธ จึงก่อเหตุฆ่ายกครัวแล้วฆ่าตัวตายตาม ซึ่งปกติตนจะเป็นคนชอบดูภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน ฆาตกรรมซ่อนเงื่อน จึงได้นำพล็อตเรื่องและเทคนิคของคนร้ายในภาพยนตร์ต่างประเทศมาใช้ในการหลอกล่อเจ้าหน้าที่มาประยุกต์ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้ นอกจากนี้ ก่อนเกิดเหตุได้มีการวางแผนหลบเลี่ยงกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ รวมทั้งเอาเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดในบ้านไปทำลายด้วย

ชุดสืบสวนระบุด้วยว่า กลุ่มบังฟัตมีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้และออกทวงหนี้ในพื้นที่ จ.กระบี่ พังงา ภูเก็ต และนครศรีธรรมราช มาตั้งแต่ปี 2555 หากลูกหนี้รายไหนไม่ยอมจ่ายหนี้ก็จะนำกลุ่มลูกน้องเข้าทวงหนี้โดยสวมเครื่องแบบชุดลายพรางติดอาวุธครบมือ นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมไม่คืนโฉนดที่ดินหลังลูกหนี้นำเงินมาไถ่ถอนอยู่หลายครั้ง จนทำให้มีฐานะร่ำรวยขึ้นมีทั้งเงินสด ที่ดิน และบ้านอยู่ในหลายจังหวัดทางภาคใต้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า