ประกันสังคม ม.39 อย่าขาดส่ง ไม่ขาดสิทธิ เพื่อรับประโยชน์ต่อเนื่อง

ส่งต่อ ประกันสังคม ม.39 อย่าขาดส่ง ไม่ขาดสิทธิ เพื่อรับประโยชน์ต่อเนื่อง

เน้นย้ำ ผู้ประกันตนที่ออกจาก มาตรา 33 อย่าขาดส่ง ไม่ขาดสิทธิ เพื่อเป็นการรักษาสิทธิประโยชน์จากประกันสังคม โดยให้ส่งต่อเงินสมทบประกันสังคมมาตรา 39 จ่ายน้อย สิทธิประโยชน์ครบ คุ้มครอง ดูแลต่อเนื่อง
ผู้ประกันตนมาตรา 39 หมายถึง ผู้ประกันตนโดยสมัครใจ ที่นำส่งเงินสมทบด้วยตนเอง ไม่ใช่นายจ้าง โดยผู้ประกันตนจะส่งเงินเข้ากองทุนประกันสังคม 432 บาทต่อเดือน ได้รับความคุ้มครอง 6 กรณี คือ กรณีเจ็บป่วย/อุบัติเหตุ กรณีคลอดบุตร กรณีทุพพลภาพ กรณีเสียชีวิต กรณีสงเคราะห์บุตร และกรณีชราภาพ ซึ่งที่ผ่านมามักพบว่า ผู้ประกันตนจำนวนไม่น้อยที่สิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตนม.39 โดยสาเหตุส่วนใหญ่ ได้แก่ ขาดส่งเงินสมทบติดต่อกัน 3 เดือนติดต่อกัน และภายในระยะเวลา 12 เดือน ส่งเงินสมทบไม่ครบ 9 เดือน นับว่าเป็นความน่าเสียดาย เนื่องจากสิทธิประกันสังคมมาตรา 39 สามารถช่วยคุ้มครองคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนได้

นายนเรศ มิ่งมิตร ผู้ประกันตนมาตรา 39 ให้ข้อมูลว่า “ช่วงที่ลาออกจากงานประจำ ก็มีความลังเลว่าจะคงสภาพการเป็นผู้ประกันตนต่อเนื่องดีหรือไม่ แต่โชคดีที่ติดตามข่าวสารของสำนักงานประกันสังคม จึงตัดสินใจส่งต่อประกันสังคมมาตรา 39 และจากนั้นไม่นาน ก็ได้ประสบอุบัติเหตุจนขาหัก ยิ่งตอกย้ำว่า ตนเองตัดสินใจถูกต้อง เนื่องจากหมดค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนเงินเกือบหนึ่งแสนบาท ซึ่งหากไม่มีสิทธิประโยชน์จากสำนักงานประกันสังคม คงต้องตกอยู่ในสภาวะที่ยากลำบาก อีกทั้งปัจจุบัน การนำส่งเงินสมทบประกันสังคมสามารถดำเนินการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพียงลงทะเบียนเข้าสู่ระบบของผู้ประกันตนทาง Line สำนักงานประกันสังคม จะทำให้ได้รับการแจ้งเตือนกรณีค้างชำระการนำส่งเงินสมทบมาตรา 39 และสมัครนำส่งเงินสมทบโดยหักผ่านบัญชีธนาคาร ซึ่งจะหมดปัญหาเรื่องการลืมส่งเงินสมทบได้เป็นอย่างดี”
สำหรับผู้ที่สนใจสมัครมาตรา 39 สามารถดำเนินการได้ง่าย ๆ ดังนี้

  1. ดาวน์โหลดเอกสาร แบบขอเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 (สปส.1-20)
  2. แนบบัตรประชาชน หรือบัตรที่มีเลขบัตรประชาชนและรูปถ่ายที่ราชการออกให้ พร้อมสำเนา
  3. ส่งแบบคำขอและเอกสารการสมัครมาตรา 39 ผ่านช่องทางที่สะดวก ประกอบด้วย
    สมัครที่สำนักงานประกันสังคมใกล้บ้านภายใน 6 เดือน หลังจากลาออกจากงานและต้องส่งเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 เดือน หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา สายด่วนประกันสังคม โทร.1506 ไม่เว้นวันหยุดราชการ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า