ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่ตรวจสภาพน้ำท่วม หลังเกิดฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมขอโทษพี่น้องประชาชน ยอมรับ ฝนตกครั้งนี้หนักสุดในรอบ25ปี

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณปั๊มน้ำมันตรงข้ามมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยกล่าวว่า ขอโทษประชาชนจริงๆ ที่เกิดเหตุการณ์นี้ ตนไม่ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ และ เจ้าหน้าที่ กทม.ทำงานเต็มที่ แต่ยอมรับว่าเพราะเป็นเหตุวิกฤติ เพราะฝนตกหนักมากเกิน 200 มม. และครั้งสุดท้ายที่ฝนตกหนักเกิน 200 มม.นั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ พล.ต.จำลองศรีเมือง เป็นผู้ว่าฯกทม. ตั้งแต่นั้นก็ยังไม่มีช่วงไหนที่เกินอีกเลย จึงทำให้การระบายของทำได้ช้า ต้องยอมรับ จนทำให้น้ำท่วมขัง ถึง55 จุด จนถึง1400 น.เหลือ 5 จุด ซึ่งหลายจุดเป็นการปล่อยน้ำจากแก้มลิงที่ช่วยกักเก็บไว้ ทั้งนี้ในช่วงนี้ต้องเตรียมรับมือ กับน้ำฝนที่จะตกลงมา รวมถึงน้ำทะเลหนุนที่จะหนุนสูงในช่วงนี้ รวมถึง น้ำเหนือที่ปล่อยมา แต่ขณะนี้ปริมาณน้ำเหนือ ปล่อยมา 2,300 ลบ.ม.ถือว่า ยังรับได้ และรับได้สูงสุด 3,500 ลบ.ม. ส่วนประชาชนที่ได้รับรับผลกระทบคือประชาชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ 18 ชุมชน เท่านั้น ปัญหาสำคัญคือปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในพื้นที่กรุงเทพฯ ถือว่าหนักมาก และไม่สามารถทราบปริมาณฝนล่วงหน้าได้ ทำให้ปริมาณน้ำในคลองพื้นที่กรุงเทพฯเต็มหมดทุกคลอง จึงระบายออกได้ช้า

สำหรับอุโมงค์ระบายน้ำของ กทม.แม้จะมีการเปิดใช้แล้ว 8 แห่ง แต่ยังมีน้ำท่วมขังโดยเฉพาะจุดที่อยู่ใกล้อุโมงค์ เช่น บริเวณ 5 แยกลาดพร้าวใกล้กับอุโมงค์ระบายน้ำบางซื่อ ต้องยอมรับปริมาณฝนตกลงมาในปริมาณมากเกินกว่าที่ระบบจะสามารถดึงน้ำลงในอุโมงค์ได้ทันและอุโมงค์ระบายน้ำจะรับน้ำได้เร็วในคลองที่ใกล้เคียงแต่คลองอื่นๆ ที่อยู่ไกลอุโมงค์นั้นน้ำข้าสู่อุโมงค์ได้ช้าเมื่อเทียบกับปริมาณฝนที่ตกลงมา จึงทำให้น้ำล้นคลองออกมาท่วมถนน

ส่วนข่าวลือการปล่อยน้ำเหนือจากเขื่อนลงมา จนทำให้น้ำล้นคลองแสนแสบจนประชาชนต้องขนย้ายของออกจากพื้นที่นั้น ไม่เป็นความจริง กรณีน้ำในคลองนั้น ยอมรับว่าเต็มทุกคลองและอาจจะ ล้นออกมา เนื่องจากท่อระบายน้ำไม่สามารถรับน้ำได้ แต่กรณีการปล่อยน้ำเหนือนั้นยังไม่มีปัญหา เพราะ กทม.ได้ตกลงกับกรมชลฯ ในการปล่อยน้ำเหนือว่าหากมีแริมาณมากให้ แจ้งล่วงหน้า แต่จนถึงขณะนี้ กรมชลฯยังปล่อยน้ำในปริมาณ 2,300-2,400 ลบ.ม./วินาที ซึ่งปริมาณน้ำ-ที่เขื่อนเจ้าพระยาในพื้นที่กรุงเทพฯรับได้อยู่ที่ 3,500 ลบ.ม. /วินาที ในระดับความสูงของเขื่อน 2.80-3.50 เมตร จึงขอย้ำว่าปัญหาน้ำเหนือและน้ำทะเลหนุนนั้นขณะนี้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ยังคงมีปัญหาเรื่องปริมาณฝนเป็นหลัก

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า