พศ.จับมือ สปสช. ทำบันทึกข้อตกลงจัดฐานข้อมูลพระภิกษุสามเณรเข้าระบบหลักประกันสุขภาพ ปรับปรุงสิทธิการเข้ารับบริการสาธารณสุข และจัดเครือข่ายข้อมูลวัดและพื้นที่บริการของพระเณร

นายณรงค์ ทรงอารมณ์ รอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ในฐานะโฆษก พศ. กล่าวว่า ที่ประชุมมหาเถรสมาคม(มส.) เห็นชอบการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) กับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อจัดทำฐานข้อมูลพระภิกษุและสามเณร ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดย สปสช.จัดทำฐานข้อมูลพระภิกษุและสามเณร เพื่อให้พระภิกษุและสามเณรเข้ารับบริการตามสิทธิรับบริการสาธารณสุขที่มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพตาม พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ.2545  เชื่อมโยงฐานข้อมูลพระภิกษุและสามเณร ระหว่าง สปสช.กับ พศ. เพื่อปรับปรุงสิทธิการเข้ารับบริการสาธารณสุขของพระภิกษุและสามเณร จัดเครือข่ายข้อมูลวัดและพื้นที่บริการของหน่วยบริการประจำของพระภิกษุ และสามเณร

ส่วน พศ.จะจัดทำและปรับปรุงฐานข้อมูลพระภิกษุและสามเณรของ พศ. ให้เป็นปัจจุบัน เพื่อประโยชน์ต่อการบริหารกิจการพระพุทธศาสนา ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐอื่น รวมถึงเป็นนายทะเบียนฐานข้อมูลพระภิกษุและสามเณร ให้เชื่อมโยงข้อมูลพระภิกษุและสามเณรกับ สปสช. เพื่อให้พระภิกษุและสามเณรได้รับการบริการสาธารณสุขและสิทธิประโยชน์ รวมถึงปรับปรุงฐานข้อมูลพระภิกษุและสามเณร ข้อมูลวัด และสถานที่ตั้งของวัด ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลง ขับเคลื่อนการจัดทำสมาร์ทการ์ดของพระภิกษุและสามเณร และจัดเก็บข้อมูลพระภิกษุและสามเณรให้เป็นปัจจุบัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นุ่น ดำดง เปิดใจ หลัง แบงค์ ศรราม ให้สัมภาษณ์ ปมตนเองลาออก ?!

นุ่น เนตรชนก เปิดใจครั้งแรก หลัง แบงค์ ศรราม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ปมดรามา นุ่น ลาออกกะทันหัน โดยที่ทางคณะไม่ทราบสาเหตุ ?

4 ลัคนาราศี ชีวิตพลิกผัน! 3 เดือนต่อจากนี้ จะร่ำรวย ประสบความสำเร็จ

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย  ดูดวง 2567 : 4 ลัคนาราศี ดาวพฤหัสให้คุณ นำพามาซึ่งความสำเร็จและโชคดี ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“อีโดฮยอน” รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ ในงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 60

นักแสดง “อีโดฮยอน” ได้รับรางวัล ‘นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม’ ในประเภทภาพยนตร์จากงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 60

สุดโหด! เจ้าหนี้ทวงเงินยาย ทำร้ายร่างกาย แถมพังเครื่องมือทำมาหากิน

เจ้าหนี้สุดโหด บุกทวงเงินยายวัย 75 หาเลี้ยงลูกชายพิการ ไม่พอใจใช้มือถือตบหน้าทำร้ายร่างกาย แถมพังข้าวของเสียหาย

รวบ! ทายาท “แหนมดอนเมือง” หลังทุจริตเงินบริษัทเกือบ 400 ล้านบาท

ไม่รอด ตำรวจรวบ หลานสาวแท้ ๆ ทายาท “แหนมดอนเมือง” พร้อมสามี หลังทุจริตเงินบริษัท 1 พันครั้ง เป็นจำนวนเกือบ 400 ล้านบาท

ผัวช็อก! ไม่รู้เมียท้อง หลังบ่นปวดท้อง ไปเข้าห้องน้ำ ลูกไหลสุดท้ายไม่รอด

สาวบ่นปวดท้อง คิดว่าท้องเสีย ขอไปเข้าห้องน้ำ สุดท้าย! คลอดลูกออกมาแต่เด็กเสียชีวิต ผัวช็อก! ไม่รู้ว่าเมียท้องมากว่า 8 เดือน เพราะไม่เคยตรวจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า