ตร.อุตรดิตถ์ เผย ทรัพย์สิน “ปุ๊ 5 ศพ” ทั้ง บ้าน รถยนต์กว่า 10 คัน ยึดขายคืน “บาทหลวง”ในคดีฉ้อโกงเงิน 30 ล้าน

           
13 กันยายน 2562 กรณี นายวีรพล ปิ่นอมร อายุ 37 ปี หรือ ปุ๊ 5 ศพ บ้านเลขที่ 66/2 หมู่ 1 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงคนในครอบครัวของนางกัญญารัตน์ กิ่งแก้ว ภรรยาของนายวีรพลเอง เสียชีวิต 5 ศพ ประกอบด้วย นายวิรัตน์ กิ่งแก้ว อายุ 46 ปี พ่อตา นางน้ำผึ้ง อินทร์สิทธิ์ แม่ยาย นางกัญญารัตน์ นางน้ำผา อินทร์สิทธิ์ พี่สาวของแม่ยาย และนางกนกวรรณ อินทร์สิทธิ์ พี่สาวของแม่ยาย มีผู้บาดเจ็บ 2 รายเป็นน้องสาวภรรยา และลูกสาวน้องภรรยา เหตุเกิดที่ ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 มกราคม 2562

เหตุจูงใจมาจากทรัพย์สินที่นายธีรพล เคยให้กับครอบครัวภรรยา แต่ภรรยาขอเลิกจึงไปทวงคืน แต่ครอบครัวภรรยาไม่ยอมคืน แต่กลับบอกว่า อยากได้คืนให้ไปฟ้องร้องเอา ส่วนทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาได้มานั้น เป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการฉ้อโกง จำนวน 30 ล้านบาท ที่ จ.ชลบุรี เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ มีเพียงนายธีรพล คนเดียวเท่านั้นที่ก่อเหตุ ไม่มีผู้อื่นร่วมด้วย หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ระนอง พร้อมทหารในพื้นที่ จ.ระนอง ควบคุมตัวก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พญาแมน เพื่อดำเนินคดีส่งฟ้องศาล จ.อุตรดิตถ์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ผู้พิพากษาศาล จ.อุตรดิตถ์ ออกนั่งบัลลังก์ มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต นายวีรพล

 พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สิทธิเลิศ สารวัตร หัวหน้า สภ.พญาแมน กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า จากการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สภ.พญาแมน ที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินของนายวีรพล ซึ่งมีบ้านไม้สักที่สร้างให้กับภรรยาและตัวเองมูลค่ามากกว่า 3 ล้านบาท ส่วนรถยนต์เก๋งและรถยนต์กระบะ

ซึ่งก่อนก่อเหตุสะเทือนขวัญฆ่าคนในครอบครัวของภรรยาถึง 5 ศพ นายวีรพล มีเรื่องทะเลาะกับภรรยาอยู่บ่อยครั้ง ได้ว่าจ้างรถขนส่งรถยนต์มาขนรถยนต์จำนวนหนึ่งไปไว้ที่บ้านเกิดตัวเองที่ จ.ระนอง ส่วนหนึ่งที่ซื้อให้กับญาติของภรรยาตัวเองที่ ต.พญาแมน รวมรถยนต์ทั้งหมดราว 10 คัน ทางญาติของอดีตภรรยาของนายวีรพล ไม่ขอเก็บหรือใช้ทรัพย์สินที่นายวีรพลซื้อให้ โดยคืนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่นายวีรพล ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงเงินจำนวน 30 ล้านบาท        

พ.ต.ท.ศิริพงศ์ กล่าวว่า คดีความที่นายธีรพล ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉัอโกงเงินจำนวน 30 ล้านบาท ที่ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรีนั้น เป็นเงินที่ฉ้อโกงมาจาก บาทหลวง ยอแซฟ ไชโย กิจสกุล อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นชาว อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยเหตุเกิดในท้องที่ อ.ศรีราชา โดยก่อนหน้านี้นายธีรพล กับ บาทหลวง ยอแซฟ ไชโย มีความสัมพันธ์หรือสนิทสนมกันมาก การยืมเงินไม่ใช่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว แต่พบว่า บาทหลวง ยอแซฟ นั้นมีการโอนเงินให้กับนายธีรพลหลายครั้งมากตั้งแต่ปี 2557 และเพิ่งมาแจ้งความดำเนินคดีเมื่อช่วงต้นปี 2562 ที่ผ่านมา

“ทรัพย์สินทั้งบ้านไม้สักมูลค่าราว 3 ล้านบาท และรถยนต์เก๋งรถยนต์กระบะนั้น ทางบาทหลวง ยอแซฟ ไชโย กิจสกุล ได้มอบอำนาจให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา ดำเนินการทั้งหมด ด้วยการยึดคืนทรัพย์สินทั้งหมด ประกอบกับญาติของอดีตภรรยาของนายวีรพลเองก็ประสงค์ไม่ครอบครองไม่ใช้ทรัพย์สิน พร้อมส่งคืนให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา เพื่อนำไปขายทอดตลาดแล้วนำเงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินไปคืนบาทหลวง ยอแซฟ ไชโย กิจสกุล” พ.ต.ท.ศิริพงษ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า