“ยุทธศาสตร์!! 62 แยกกันเดิน-ร่วมกันตี ชิงอำนาจ “ก่อแก้ว” โต้ “ทักษิณ”ครอบงำเพื่อไทย แค่ขอคำแนะนำหวั่นประเทศไม่สงบ (คลิป)

“ก่อแก้ว” แจงซบ “ไทยรักษาชาติ” แก้เกม รธน. บล็อคปาร์ตี้ลิสต์ “เพื่อไทย” ปลุกแนวร่วมกวาด 251 เสียงต้านสืบทอดอำนาจ ด้าน “บุญยอด” สวนเดือดจี้ถาม “ทักษิณ” ครอบงำ “ทษช.” หรือไม่

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในปีหน้า 2562 ความเคลื่อนไหวของแต่ละพรรคการเมืองต้องบอกว่ายีงเป็นฝุ่นตลบเพื่อเตรียมพรรค และกำลังพล ให้พร้อมในการสู้ศึกครั้งสำคัญครั้งนี้จาก รัฐบาลรัฐประหาร มาสู่รัฐบาลประชาธิปไตย หลายขั้วอำนาจการเมืองต่างวางยุทธศาสตร์ไม่ว่าจะเป็นพรรคใหม่อย่างพลังประชารัฐ และพรรคเก่าอย่างเพื่อไทย ที่แตกย่อยสาขาพรรคได้เก็บคะแนนเสียงให้ ได้ รวมถึงพรรคเก่าแก่อย่างประชาธิปัตย์

เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) รายการทุบประเด็น ทางช่องไบรท์ทีวี 20 ได้เชิญแขก 2 ขั้วพรรคการเมืองคือ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และ พรรคประชาธิปัตย์ มาสะท้อนถึงมุมมองการเมือง “ยุทธศาสตร์!! 62 แยก กันเดิน-ร่วมกันตี ชิงอำนาจ” รวมถึงบทบาทของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อพรรคที่ถูกมองว่าอยู่เบื้องหลังการจัดตั้งพรรคสาขาขึ้นมารองรับพรรคเพื่อไทย

 

โดยนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่มนปช. ในฐานะสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ออกแบบมาเพื่อบล็อคพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก ตนอยู่ฝั่งประชาธิปไตยจึงต้องแก้เกมรัฐ ธรรมนูญ ที่ออกมาบล็อคเพื่อไทย และแนวร่วม การตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาเพื่อต้องการเก็บเกี่ยวทุกคะแนนเพื่อให้ได้ ส.ส. อาทิ พรรคอนาคตใหม่ เพื่อชาติ ไทยรักษาชาติ ส่วนพรรคไทยรักษาชาติมีคนรุ่นใหม่จำนวนมาก จึงได้มาช่วยเหลืองานเด็กรุ่นใหม่ที่พรรคการเมืองนี้

ขณะเดียวกันหากจะลง ส.ส.สมัครเขต ก็ต้องไปแย่งคนอื่นลง ทำให้ ตน ต้องหาสูตรใหม่จึงมองว่า พรรคไทยรักษาชาติ มีนโยบายเดียวกันในการต่อต้านสืบทอดอำนาจ ขณะเดียวกันคาดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.เขตมากกว่าส.ส.บัญชีรายชื่อ หากใครอยู่เพื่อไทยแล้วอยู่บัญชีรายชื่อเกินอันดับ 10 ขึ้นไปเชื่อว่าจะได้ทำหน้าที่ ส.ส.ได้ยาก

นายก่อแก้ว กล่าวด้วยว่า ไทยรักษาชาติ อยู่ระหว่างเชิญชวนคนที่มีศักยภาพมาสมัครทุกๆ เขตให้มากที่สุด แต่ตอนนี้ก็ยังตอบไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่ก็จะสู้เต็มที่ในการเลือกตั้ง โดยเชื่อว่า พรรคฝ่าย
ประชาธิปไตย รวมกันแล้วต้องได้ 251 เสียงขึ้นไปถึงจะต่อต้านการสืบทอดอำนาจได้

” ยืนยันว่า นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ได้ครอบงำเพื่อไทย แต่เพียงไปขอคำแนะนำในฐานะผู้มีประสบการณ์แก้ปัญหาให้ประเทศเท่านั้น และพรรคเพื่อไทย ก็ยืนยันว่านายทักษิณไม่เกี่ยว”

ขณะที่นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังจากที่ผ่านขบวนการ ดีเบต ภายในพรรคแล้วเสร็จสิ้นไปแล้ว โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค ตอนนี้ พรรคคลื่นลมสงบลงแล้ว จากนี้เชื่อว่า ประชาธิปัตย์ จะเดินหน้าต่อไปในการลงพื้นที่ของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ เพราะทุกคนคือทีมเดียวกัน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันจะเป็นพรรคเดียว เพราะ พรรคการเมืองไม่ใช่การตั้งสินค้า ไม่ใช่ไปหาตลาดอื่นๆ พรรคการเมืองต้องมีอุดมการณ์

นายบุญยอด กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร และยังไม่ทราบว่า คนใช้สิทธิ์ครั้งแรกจะออกมาเลือกตั้งหรือไม่ ถึงมีการพูดว่าถ้ามี 7 หมื่นคะแนนจะได้ส.ส.ทันทีซึ่งก็ไม่มีใครรู้ว่า พรรคใหญ่หรือพรรคเล็ก ใครได้เปรียบเสียเปรียบมากกว่ากัน โดยประชาธิปัตย์จะเก็บทุกคะแนนเสียง

นายบุญยอด ยังพูดถึงนายทักษิณ ที่นายก่อแก้ว บอกว่า นายทักษิณ ไม่ได้ครอบงำพรรคเพื่อไทย แต่อยากถามว่า ไทยรักษาชาติ นายทักษิณเกี่ยวข้องหรือไม่ และการที่มีคนไปหานักโทษหนีคดีไม่ผิด หรือไม่อย่างไร ซึ่งประชาธิปัตย์ ยืนยันตรงนี้ว่า ไม่จับมือกับเพื่อไทย ไม่จับมือกับไทยรักษาชาติ ส่วนจะร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ ก็ต้องดูวิธีการว่าเข้ามาถูกต้องหรือไม่ด้วย

ส่วนภาพของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย อาจจะมองว่าแย่งฐานเสียงกันได้ แต่อยู่ที่ประชาชนเป็นผู้เลือกว่าจะเชียร์ใคร แต่ประชาธิปัตย์ ต้องรณรงค์ประชาชนว่าพรรคยังเป็นทางเลือกมาแก้ปัญหาให้บ้านเมืองได้

ส่วนคำถามการเมืองหลังเลือกตั้งมีความคดเห็นและมุมมองอย่างไรนั้น นายบุญยอด กล่าวว่า หลังการเลือกตั้งเชื่อว่าทุกฝ่ายต้องช่วยกันไม่ให้ประเทศกลับไปจุดอับอีกรอบ และขอให้การการเลือกตั้งยุติธรรมจริงๆ ขอให้ สว.มีเสรีภาพจริงๆ อย่าเข้าไปในสภาแล้วอย่าให้ถูกสั่งซ้ายหันขวาหันเด็ดขาด จึงเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคสช.ต้องให้ประเทศเดินไปได้อย่างสงบ

ขณะที่ นายก่อแก้ว กล่าวว่า ภายหลังการเลือกตั้งอยากให้บ้านเมืองเดินไปตามกติกา มีอะไรให้ไปในสภาอย่ามาเคลื่อนไหวภายนอก แต่สังคมยังเห็นเผด็จการทหารพยายามสืบทอดอำนาจ ก็ต้องดูว่าสังคมจะยอมรับหรือไม่ ก็ต้องบอกว่า มีโอกาสเกิดความวุ่นวายจากที่ไม่เห็นด้วยจากการสืบทอดอำนาจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า