“วัฒนา เมืองสุข” สอบตกเขต 28 บางแค -“อนาคตใหม่-พปชร.” คะแนนนำห่าง

ผลเลือกตั้งเขต 28 กรุงเทพ “วัฒนา เมืองสุข” จากเพื่อไทย ส่อสอบตก หลังได้คะแนนมาเป็นอันดับ 3 คะแนนตามหลัง ผู้สมัคร “พลังประชารัฐ-อนาคตใหม่” กว่า 4,000 คะแนน

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. เวลา 12.05 น. ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เขต 28 (เขตบางแค) กรุงเทพมหานคร นายวัฒนา เมืองสุข พรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคเพื่อไทย และเป็นอดีตรมว.พาณิชย์ ,อดีตรมช.อุตสาหกรรม อดีตรมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งเป็นอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2554 มีคะแนนอยู่อันดับ 3 โดยได้คะแนน 19,893 คะแนน

ขณะที่คะแนนอันดับ 1 คือ นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา จากพลังประชารัฐ ได้ 24,900 คะแนน และอันดับ 2 คือ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ จากพรรคอนาคตใหม่ ได้ 24,404 คะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา ตกเป็นจำเลยในคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ หมายเลขดำ อม.42/2561 ในฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจ หรือจูงใจ เพื่อให้บุคคลใดมอบให้ หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น

ต่อมาวันที่ 15 ก.พ.2562 นายวัฒนา ได้เดินทางมาที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลังศาลได้มีการนัดตรวจพยานหลักฐานคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร ครั้งที่ 2 ซึ่งศาลได้กำหนดวันสืบพยานมาทั้งหมด 14 นัด โดยเป็นของโจทก์ 10 นัด เริ่มในเดือน มิ.ย.นี้ และเป็นของจำเลย 4 นัด เริ่มในเดือน ก.ย. ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 27 ก.ย.2562

อย่างไรก็ตาม ก่อนการเลือกตั้งเพียง 3 วัน หรือเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีคำสั่งที่ ย.51/2562 เรื่องอายัดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดไว้ชั่วคราว หลังได้รับเรื่องร้องเรียน นายวัฒนา มีพฤติกรรมทุจริต เรียกรับสินบนโครงการบ้านเอื้ออาทร อันเป็นความผิดมูลฐานตามพ.ร.บ.ฟอกเงินฯ โดยอายัดทรัพย์ที่อยู่ในชื่อนางสุดา คุณจักร เป็นที่ดิน 13 แปลง มูลค่า 51.5 ล้านบาท

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า