อุตุฯ แจ้งเตือนฝนถล่มหนัก 12 จังหวัดภาคใต้ ล่าสุดกระหน่ำยะลาแล้ว! อาจเกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศแจ้งเตือนเรื่อง “ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560)” ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 ความว่า
“มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

พื้นที่ที่คาดว่าได้รับผลกระทบมีดังนี้ ในช่วงวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2560 บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่มีกระแสลมตะวันตกในระดับบนเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว

โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือและมีฝนบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้”

ขณะที่จังหวัดยะลาและจังหวัดใกล้เคียง เกิดฝนลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) เป็นต้นมา และยังไม่มีแนวโน้มว่าจะหยุดตกแต่อย่างใด ลักษณะเช่นนี้ อาจเกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันได้ โดยเฉพาะพื้นที่ราบน้ำท่วมซ้ำซากบริเวณริมแม่น้ำสายบุรีและแม่น้ำปัตตานี ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่าน อ.รามัน จ.ยะลา และอ. บันนังสตา อ.กรงปินัง อ.เมือง ไปยัง จ.ปัตตานี

นายกาส เส็นโต๊ะเย็บ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ยะลา เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำในจังหวัดยะลา ยังอยู่ในภาวะเฝ้าระวังติดสถานการณ์ โดยเฉพาะการประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีประวัติพื้นที่เกิดเหตุเคยเกิดน้ำท่วมทุกปีอย่างใกล้ชิด

ส่วนปริมาณน้ำในเขื่อนบางลาง ขณะนี้มีประมาณน้ำ จำนวน 55 เปอร์เซ็นต์ ยังสามารถรับได้อีกกว่า 40 เปอร์เซ็น ทำให้สถานการณ์ของเขื่อนบางลางยังอยู่ในระดับปกติ และสามารถปล่อยน้ำปั่นกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติเหมือนเช่นเคย

ด้านจังหวัดสงขลา ฝนตกสะสมต่อเนื่องมา2วัน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันขึ้นในหลายพื้นที่ แม้แต่ถนนสายคลองยาเหนือ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ กับ ต.นาม่วง อ.นาหม่อม มีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร และไหลเชี่ยวรถเล็กทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ น้ำเริ่มไหลเข้าบ้านเรือนหลายหลังรวมทั้งร้านค้า

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้แจ้งเตือนให้อำเภอที่อยู่ใกล้เชิงเขาโดยเฉพาะ อ.สะเดา อ.นาทวี อ.สะบ้าย้อย อ.รัตภูมิ อ.คลองหอยโข่ง และอ.หาดใหญ่ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้

ส่วนจังหวัดพัทลุง ยังมีฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าบวกกับน้ำฝนหลากลงมาท่วมในพื้นที่ลุ่มด้านล่างของจังหวัด โดยหนักสุดอยู่ที่ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน เขตเทศบาลตำบลควนขนุน และเขตเทศบาลตำบลหนองพ้อ โดยน้ำจากฝายท่าแนะ ยังล้นสปริงเวย์และหลากลงมายังพื้นที่ลุ่มด้านล่าง กัดเซาะพะนังกั้นน้ำจนขาดก่อนไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เส้นทางถนนทั้งสายรอง สายหลัก ถนนสายเอเซีย 41 มีน้ำท่วมผิวทางจราจร ในขณะเส้นทางจากแยกโพธิ์ทองไปยังอำเภอควนขนุนมีน้ำท่วมเป็นทางยาวหลายจุด และเส้นทางแยกโพธิ์ไปยังอำเภอศรีบรรพต ก็มีน้ำท่วมสูงเช่นกัน

และคาดว่าไม่เกิน 3 ชั่วโมง น้ำจากจุดดังกล่าวบางส่วนจะไหลทะลักเข้าพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองชั้นนอก ทางเทศบาลเมืองพัทลุงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เตรียมรับมืออย่างเร่งด่วน

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเพชรบุรีเริ่มคลี่คลายแล้ว ถนนในพื้นที่ส่วนใหญ่สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ แต่ที่อำเภอบ้านแหลมยังมีปัญหาน้ำท่วมอยู่ในพื้นที่ตำบลบางครก และตำบลท่าแร้ง เนื่องจากอำเภอบ้านแหลมเป็นพื้นที่สุดท้ายที่น้ำจะไหลออกทะเลไป

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า