คนในวงการบันเทิงเดินทางมาร่วมในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ของดอกดิน กัญญามาลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ภาพยนตร์ ปี2555 ต่างไว้อาลัย และร่วมรำลึกความสามารถของศิลปินผู้นี้ ที่ถือเป็นครูในวงการ และปลุกปั่นให้นักแสดงหลายคนแจ้งเกิด โดยเฉพาะเพชรา เชาวราษฎร์ ที่ไม่เคยไปร่วมงานใด แต่วันนี้ควงคู่สามีมาร่วมแสดงความอาลัย

เหล่าศิลปินและนักแสดงรุ่นใหญ่ในวงการบันเทิง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการ เข้าร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ดอกดิน กัญญามาลย์ ศิลปินแห่งชาติ ณ วัดมกุฏกษั ตริยาราม ราชวรวิหาร ท่ามกลางความอาลัย

เพชรา เชาวราษฎร์ ซึ่งไม่เคยปรากฎตัวในงานใดๆ หลังต้องสูญเสียดวงตา แต่ครั้งนี้ได้มาร่วมในพิธีเพื่อไว้อาลัยครั้งสุดท้ายให้กับ ดอกดิน ผู้ที่ชุบชีวิตในวงการบันเทิงให้กับเธอ รวมไปถึง สมบัติ เมทะนี หนึ่งในนักแสดงคู่บุญของดอกดิน ก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพด้วย โดยเพชรา เล่าว่า น้าดินเป็นคนตั้งชื่อให้ในนาม เพชรา และถือเป็นครูคนแรก ที่เป็นเหมือนญาติผู้ใหญ่คนเดียวในวงการบันเทิง และขอให้น้าดินไปสู่ภพภูมิที่ดี

ทั้งนี้ เพชรา ที่ได้รับความนิยมเจ้าของฉายา นางเอกนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง มีผลงานแสดงประมาณ 300 เรื่อง โดยเรื่องที่ทำให้เธอแจ้งเกิดคือภาพยนต์เรื่อง นกน้อย ที่กำกับโดย ดอกดิน เมื่อปี 2507 ซึ่งภาพยนตร์ทำรายได้เกินคาด ถึงล้านแปดแสนบาท ซึ่งเป็นที่มาสโลแกนของดอกดิน ที่ว่า “ล้านแล้วจ้า”

ขณะที่ ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินนักร้อง กล่าวถึงการร่วมงานกับ ดอกดิน ว่าพี่ดินเป็นคนสนุก เรียบร้อย น่ารัก และให้เกรียตินักแสดงทุกคน มีความสุขที่ได้ร่วมงาน เรียกว่า วีระบุรุษสร้างหนังเก่า ซึ่งสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับวงการบันเทิง

โดยดอกดิน กัญญามาลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ได้ถึงแก่กรรม เวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ (15 พ.ค.) ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคหัวใจล้มเหลว สิริรวมอายุ 93 ปี 7 เดือน

วันนี้เป็นวันสวดพระอภิธรรมเป็นวันแรก โดยจะเริ่มในเวลา 19.00 น. และมีกำหนดสวดพระอธิธรรมศพ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 21 พ.ค. ณ ศาลา 6 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร จากนั้นญาติจะเก็บศพไว้ บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า