โคราช เลย นครสวรรค์น้ำท่วมอ่วม-อุตุฯเผยไทยฝนลดลง

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ขณะนี้ชาวบ้านยังคงได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะที่จังหวัดนครราชสีมา เลย นครสวรรค์ ขาวบ้านต้องเร่งขนของหนีน้ำ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทสไทยมีฝนลดลง

สถานการณ์น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 300 หลังคาเรือน ในพื้นที่ ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ล่าสุดวันนี้สถานการณ์น้ำยังทรงตัว โดยเฉพาะในหมู่บ้านจามจุรี ริมถนนราชสีมา-โชคชัย ที่ถูกน้ำไหลหลากมาจากในค่ายสุรนารี เข้าท่วมตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้บ้านเรือนประชาชนกว่า 50 หลังคาเรือน ยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 40 เซนติเมตร ชาวบ้านไม่สามารถใช้รถยนต์เข้าไปได้ เนื่องจากถนนทางเข้าหมู่บ้านเป็นทางไหลของน้ำที่ลึกเกือบ 1 เมตร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา พร้อมด้วยทหารจากกองทัพภาคที่ 2 ต้องนำเรือท้องแบน ลุยน้ำเข้าไปช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของออกจากหมู่บ้าน ขณะความช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นล่าสุดพลโทธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ลงพื้นที่นำถุงยังชีพไปมอบให้กับประชาชน 2 หมู่บ้าน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเลยได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักติดต่อกัน 2-3 วัน ในหลายพื้นที่ จึงทำให้แม่น้ำเลย ต้นน้ำอยู่ที่อำเภอภูหลวง ไหลผ่านลงมาพื้นที่กลางน้ำที่อำเภอวังสะพุง และอำเภอเมืองเลย ก่อนที่จะไหลลงสู่พื้นที่ปลายน้ำแม่น้ำโขง ที่อำเภอเชียงคาน และประกอบกับมีลำน้ำสาขาเช่น ลำน้ำทบ ลำน้ำฮวย ลำน้ำปวน ไหลลงมาสมทบกับแม่น้ำเลย จึงทำให้ปริมาณน้ำของแม่น้ำเลย มีมวลน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม่น้ำเลยจึงเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบริเวณที่ลุ่มต่ำเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ในรอบปีนี้ โดยเฉพาะที่บริเวณชุมชนบ้านติ้ว ชุมชนหลังไปรษณีย์เลย ชุมชนตลาดเมืองใหม่ ในเขตเทศบาลเมืองเลย และพื้นที่บ้านนาบอน หมู่ 11 หมู่ 5 ตำบลชัยพฤกษ์ อำเภอเมืองเลย ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 70 เซนติเมตร จนถึงระดับ 2 เมตร มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมรวมแล้ว จำนวนกว่า 200 หลังคาเรือน และมีพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เช่น ข้าวโพดที่แก่พร้อมเก็บเกี่ยว นาข้าวที่กำลังออกรวง จมอยู่ใต้น้ำ

ขณะจังหวัดนครสวรรค์ ชาวบ้านหลายรายในพื้นที่หมู่ที่ 6 ชุมชนบางปรอง เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เร่งเก็บข้าวของมีค่าขึ้นที่สูงหนีน้ำ หลังน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ขยายวงกว้าง จากการเปิดเผยของนายบุญส่ง บุญมี ชาวชุมชนบางปรอง เขตเทศบาลนครนครสวรรค์บอกว่า น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ระดับน้ำสูง 20-60 เซนติเมตรและมีแนวโน้มมีระดับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตนเองพร้อมกับชาวบ้านในชุมชนอีกหลายรายต้องเร่งเก็บข้าวของที่จำเป็นขึ้นที่สูงเพื่อหนีน้ำเป็นการด่วน พร้อมนำเรือออกมาใช้ในการเข้า-ออกหมู่บ้าน ซึ่งในส่วนของทางเทศบาลนครนครสวรรค์ ได้ออกแจ้งเตือนให้ประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มต่ำให้ยกของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมให้ทำการติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านกรมอุตุนิยทมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีปริมาณฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้วย ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า