โซเชียล!! ฮือฮาเจ้า “จารึก” ช้างแสนรู้ช่วยเคลียร์ทางต้นไม้หักโค่นขวางถนนเปิดทางให้ ปชช. สัญจร  

จากกาณี เฟซบุ๊ก “ชายบาส หนองขาลาย ซิ่ง” ได้นำภาพเหตุการณ์ภาพช้าง 1 เชือก ที่กำลังเดินทางด้วยรถบรรทุก และมาประสบเหตุการณ์พายุฝนตกในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จนเป็นเหตุทำให้ต้นไม้ข้างทางถนนสายนิคมเขาบ่อแก้วหักโค่นกีดขวางทางจราจร จึงทำให้ชายคนที่ขับรถบรรทุกช้างดังกล่าว ต้องนำช้างที่ขนมาลงจากรถบรรทุก มาทำหน้าที่จิตอาสาช่วยขนย้ายต้นไม้ที่โค่นล้มขวางถนน เพื่อเคลียร์เส้นทางให้รถคันอื่นๆ สามารถสัญจรผ่านไปมาได้สะดวก

โดยรูปภาพชุดดังกล่าว ผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความด้วยว่า “ขอบคุนมากนะเจ้า #ช้าง. เองช่างแสนรู้จิงๆ. ขอบคุนค้าป” จนทำให้มีชาวโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก นำภาพชุดดังกล่าวแชร์แพร่กระจายออกไปอย่างกว้างขวาง กลายเป็นเรื่องราวโด่งดังระหว่างควานช้างและช้าง มีจิตอาสาช่วยเคลียร์เส้นทางต้นไม้หักล้มขวางถนนระหว่างเส้นทางที่สัญจรผ่าน

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก “ชายบาส หนองขาลาย ซิ่ง” คือนายกำพล สุราฤทธิ์ ซึ่งเป็นเจ้าของภาพที่โพสต์บนโลกโซเชียล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 12 พ.ค.62 ขณะนั้นกำลังขับรถบรรทุกหินแล้วมาประสบเหตุการณ์พายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง จนทำให้ต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนน รถทุกคันไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ แต่ในขณะนั้น มีรถบรรทุกช้างผ่านเข้ามาพอดี จึงทำให้เจ้าของช้างซึ่งเป็นผู้ขับรถบรรทุก นำช้างลงมาช่วยลากต้นไม้ และกิ่งไม้ที่ขวางทางออกจากพื้นผิวการจราจร โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเสร็จสิ้น ซึ่งในระหว่างที่ควานช้างและช้างกำลังให้การช่วยเหลือนำต้นไม้ออกจากเส้นทางถนนอยู่นั้น มีประชาชนที่ใช้รถผ่านมาติดอยู่บนเส้นทางดังกล่าว ต่างลงจากรถมาตบมือให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม

นายกำพล กล่าวว่า จากควานช้างชื่อว่าเจ้า “จารึก” เป็นช้างตัวใหญ่ที่อายุมากแล้ว โดยเจ้าของช้างได้พามันเดินทางไปงานจ้างพิธีร่วมแห่นาคงานบวชที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ท่าตะโก และ กำลังเดินทางกลับที่พักพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี แต่มาประสบเหตุพบเห็นต้นไม้โค่นล้มทับขวางทางสัญจร ก่อนที่เจ้าช้างจะช่วยเคลียร์ทางให้ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ประชาชนที่ประสบเหตุ ต่างพากันตบมือให้ พร้อมกับมอบเงินเป็นสินน้ำใจให้กับควาญช้างนำเงินไปซื้ออ้อยให้ช้างตัวนี้กิน

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังควานช้างตัวนี้ ชื่อ นายละเมียด โตโล เปิดเผยว่า เจ้าจารึก เป็นช้างเพศผู้ อายุ 50 ปี มีนายประทวน พิลึก กำนันในพื้นที่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เป็นเจ้าของ ซึ่งเมื่ออดีตหลายปีที่ผ่านมา เจ้าช้างจารึก มีความคุ้นเคยกับคนเป็นอย่างดี เนื่องจากเจ้าของพาไปรับงานจ้าง ร่วมงานบวช งานแห่นาค รวมไปถึงงานมงคลต่างๆ เรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง

“ขณะเกิดเหตุ ผมขับรถพาเจ้าจารึกกลับบ้าน แล้วระหว่างทางในพื้นที่ ต.นิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหะคีรี มีรถติดอยู่ในเส้นทางถนนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีต้นไม้ล้มขวางถนน เพราะถูกแรงลมพายยุพัดจนโค่นล้ม ตนจึงขออาสา โดยจอดรถลงไปบอกกับ ช้างจารึก ว่า ช่วยหน่อยนะลูก รถไปมาไม่สะดวก ช่วยเปิดถนนให้ที พร้อมกับบอกผู้คนที่ขับรถมาติดในบริเวณนั้น ให้ช่วยหลีกทาง จากนั้น ก็นำเจ้าช้างจารึกลงมาจากรถบรรทุก แล้วช่วยปิดทางถนนได้สำเร็จ”

นายละเมียด กล่าวต่อว่า เจ้าช้างจารึก เป็นช้างอารมณ์ดี ที่สวยงาม จะนำไปรับจ้างโชว์เฉพาะงานบวชหรืองานมงคลต่างๆ เท่านั้น แต่ขณะที่ให้เจ้าจารึกไปช่วยเคลียร์เส้นทางถนน ตนก็หวั่นใจเหมือนกัน กลัวว่า มันจะมีรอยบาดแผลอาจทำให้เสียโฉมได้ ซึ่งในระหว่างที่จารึกทำภารกิจ ก็เหมือนว่าช้างเขารู้นะ ทำอย่างระวังตัว ตนเลยบอกให้หยิบกิ่งก่อน จากนั้น ค่อยเคลื่อนย้ายท่อนไม้ที่มีขนาดใหญ่ออก ซึ่งตนก็รู้สึกยินดี ที่ตนและเจ้าช้างจารึกได้เป็นส่วนหนึ่งช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นักลงทุน 4 ราศี โชคลาภมาแรง มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัลงวดนี้!

ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 4 ราศี โชคลาภมาแรง ถูกหวยรวยเบอร์ โดย ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ ผ่านช่อง Youtube ดวงD

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า