กอร.พระราชพิธีฯ เตรียมหมวก150,000 ใบแจก ปชช. 5 พ.ค.นี้ พร้อมงดค้างแรมภายในพื้นที่จัดงาน

พลตำรวจโท ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ แถลงภายหลังการประชุม คณะกรรมการกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 หรือ กอร.พระราชพิธีฯ ว่า ขณะนี้ในส่วนของการอำนวยความสะดวกประชาชน ในวันที่ 5 พฤษภาคม ได้จัดเตรียมหมวกรองรับประชาชน 150,000 ใบ โดยขอให้ประชาชน มารับที่บริเวณ 7 จุดคัดกรอง เพื่อป้องกันแสงแดด ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอสำหรับประชาชน

ส่วนกรณีของร่มกันแดด ยืนยันว่า กอร. พระราชพิธีฯ ไม่ได้สั่งห้ามนำเข้ามาภายในพื้นที่ แต่เชื่อว่าหมวกที่แจก ก็สามารถกันแดดได้แล้ว พร้อมขอประชาสัมพันธ์ ประชาชนไม่ต้องนำร่ม หรือหมวกมาจากบ้าน เพราะจะได้ไม่ห่วงหน้าพะวงหลัง ทั้งนี้เมื่อประชาชน ผ่านจุดคัดกรอง ก่อนที่ขบวนเสด็จจะเริ่ม กอร.พระราชพิธีฯ ก็จะเชิญประชาชนไปพักรอในพื้นที่แก้มลิง 17 เส้นทาง เพื่อคลายร้อน และชมนิทรรศการ อาทิ บริเวณป้อมมหากาฬ

ในส่วนของประชาชนที่จะมาจับจองพื้นที่ตั้งแต่คืนวันที่ 4 พฤษภาคมนั้น กอร.พระราชพิธีฯ ขอทำความเข้าใจว่า จะไม่มีการพักค้างคืน โดยเจ้าหน้าที่จะพาไปส่ง ที่อาคารกีฬาเวสน์ ดินแดง แล้วจะจัดรถรับ-ส่ง ในช่วงเช้าแทน โดยในวันที่ 4 และ 6 จะเปิดให้ประชาชนผ่านจุดคัดกรองได้ในเวลา 12.00 น. ขณะที่วันที่ 5 จะพาประชาชนเข้าจุดรับเสด็จ ในเวลา 15.00 น.

สำหรับวันที่ 4 และ 6 พฤษภาคม เวลา 19.00 – 23.00 น. กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดแสดงดนตรีจากสถาบันการศึกษา และคนพิการ ที่ผ่านการคัดเลือก 50 คน จาก 1,000 คน โดยจะขับร้องและบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ 10 บทเพลง อาทิ ยิ้มสู้ , ชะตาชีวิต และเพลงลูกทุ่ง บริเวณท้องสนามหลวง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า