ลุงวันเลิด ขอโทษลูกค้า หลังดราม่า ชาบู นางใน คิดเงินเพิ่ม “ไม่ขอแก้ตัว แต่ขอแก้ไข” ด้านชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #saveคุณลุงวันเลิด
จากกรณีลูกค้ารายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า บุฟเฟต์ชาบูที่ร้านชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านพระรามเก้า เรียกเก็บเงินเพิ่มเติมเนื่องจากตนเองสั่งแต่เนื้อและกุ้งมากินเยอะ ทำให้ร้านขาดทุน จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร้านชาบูชื่อดังอย่างหนัก
ต่อมาชาวเน็ตแชร์ข้อมูลว่าร้านดังกล่าวคือ ชาบู นางใน อีกทั้งมีหนึ่งในสาขาของร้านชาบูนางใน ออกมาโพสต์ปกป้อง ลุงวันเลิด ต้นตำรับร้านชาบูนางใน เพราะลุงวันเลิด ให้สูตรต่างๆ กับร้านสาขา โดยไม่คิดเงินค่าแฟรนไชส์
ล่าสุด 11 ก.ย. 63 มีรายงานข่าวว่า ลุงวันเลิด ต้นตำรับชาบูนางใน เตรียมเดินทางไปขอโทษลูกค้าแทนสาขาที่เป็นประเด็นดราม่า แม้ไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย
ลุงวันเลิด กล่าวว่า ขอโทษลูกค้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าจะเกิดเหตุที่สาขาอื่น แต่ในฐานะเจ้าของแฟรนไชส์ อยากจะแสดงความรับผิดชอบ ไม่ขอแก้ตัว แต่อยากจะแก้ไข ยืนยันว่าที่ผ่านมา ไม่มีนโยบายคิดเงินเพิ่มกับลูกค้าที่ทานเยอะ เพราะร้านเป็นแบบบุฟเฟต์ มีแต่ต้องการให้ลูกค้ากินให้ได้มากที่สุด
ขณะที่ชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #saveคุณลุงวันเลิด และ #saveลุงวันเลิด เจ้าของชาบูนางในตัวจริงและเป็นต้นตำรับ เนื่องจากมีคนเข้าใจผิดว่าร้านที่กลายเป็นประเด็นร้อนคือร้านของลุงวันเลิด เนื่องจากร้านตั้งอยู่ใกล้กัน ซึ่งร้านที่เกิดปัญหาตั้งอยู่ซอยพระรามเก้า 43 ส่วนร้านลุงวันเลิด อยู่พระรามเก้า 41