บริษัท ยูนิลีเวอร์ จะเปลี่ยนชื่อครีมปรับสภาพผิว Fair & Lovely ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงลบต่อโทนสีผิวเข้ม หรือ เหยียดผิว
นอกจากนี้ บริษัทยังจะยกเลิกการอ้างอิงถึงการ “ไวท์เทนนิ่ง” หรือคำๆนี้บนผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายทั่วเอเชีย ซึ่งยูนิลีเวอร์ยอมรับว่าการสร้างแบรนด์ดังกล่าวชักชวนให้คนคิดว่าความงามมีในรูปแบบเดียวเช่นผิวขาว
อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดียวกัน ลอรีอัล แบรนด์เครื่องสำอางค์ชื่อดังก็มีการเปลี่ยนสโลแกนผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการเชิดชูคนผิวขาวเช่นกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าแบรนด์กีดกันนางแบบผิวสีเข้ม