พ่อเมืองพิจิตรทุ่มงบ 15 ล้านเปิดแหล่งท่องเที่ยวแนวใหม่ให้คนที่รักธรรมชาติทั้งไทยและต่างชาติเขามาสัมผัส เพื่อเปลี่ยนแนวคิดไม่ให้จังหวัดพิจิตรเป็นแค่ทางผ่านอีกต่อไป

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมแนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดพิจิตร ในงาน”มหัศจรรย์ สีสันเมืองพิจิตร” ณ บ้านบางเขน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรกล่าวว่าพิจิตรเป็นจังหวัดเล็กๆทางภาคเหนือตอนล่างที่เงียบสงบ มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายกระจายอยู่ในทุกอำเภอ เช่นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่กิจกรรมตักบาตรรับอรุณ ณ กำแพงแห่งความภักดี ชมตลาดนัดนี้เพื่อน้อง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทุ่งดอกกระเจียวยากนะป่าชุมชนเขาโล้น และบึงสีไฟ บึงน้ำจืดใหญ่อันสามของประเทศ ที่อุดมสมบูรณ์ด้วยระบบนิเวศวิทยา ทำให้เป็นที่อาศัยของนกหายาก

นอกจากนี้ยังมีโบราณสถานที่เกี่ยวพันกับประวัติศาสตร์สมัยพระพุทธเจ้าเสือแห่งกรุงกรุงศรีอยุธยา วัดโพธิ์ประทับช้าง รวมทั้งการท่องเที่ยวแนวใหม่ ที่ชื่นชอบวิถีชีวิตสงบเรียบง่ายเช่นชุมชนห้องแถวไม้อายุนับ 100 ปีและสถานที่ประวัติศาสตร์และเกี่ยวกับการกรอกกูประเทศเวียดนามของโฮจิมินห์ ย่านเก่าวังกรด ศูนย์มิตรภาพไทย-เวียดนาม-บ้านป่ามาคาบ รวมทั้งเกษตรกรรมธรรมชาติ ตามแนวพระราชดำริ ศาสตร์พระราชา บ้านทับเกวียนทอง บ้านหนอกจิกสี แหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปกรรมที่ยังงดงามและสมบูรณ์ สถานีรถไฟพิจิตรสร้างสมัยรัชกาลที่ 5 อาคารสถานีศิลปกรรมนีโอคลาสสิค ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 10 สถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศไทย ตลอดจนโบสถ์จระเข้ หนึ่งเดียวในโลกเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดพิจิตร

นอกจากนี้จังหวัดพิจิตรยังมีประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนาน เช่น การแข่งขันเรือยาว งานเพ็ญเดือนห้าและหากมากมาย

สำหรับจุดแข็งของจังหวัดพิจิตรคือการท่องเที่ยวระหว่างอำเภอต่างๆที่ระยะทางมันห่างกันมากทำให้ไม่เสียเวลาในการเดินทางสามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาลและที่สำคัญค่าใช้จ่ายในการเที่ยว เช่น ค่าที่พัก ค่าอาหาร และของฝากราคาไม่แพง ซึ่งในปี 2561 จังหวัดพิจิตรได้อนุมัติงบประมาณ 15 ล้านบาทเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งงานประเพณีทางพระพุทธศาสนา การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวธรรมชาติเพื่อให้เป็นที่รู้จักแก่คนในประเทศไทยและต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพิจิตรเพิ่มมากขึ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 26 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

เบลเล่ จิรัชญา เคลียร์แล้ว! หลังเป็นสาวถูกโยง กันสมาย แฉ ออกัส

เบลเล่ จิรัชญา ออกมาเคลียร์แล้ว! หลังเป็นสาวในเหตุการณ์ ถูกโยงปมร้อน กันสมาย ชนกันต์ แฉ ออกัส วชิรวิชญ์ 
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า