พ่อ เจ เจตริน โพสต์อธิบายยาวเหยียดผ่านอินสตาแกรม หลังจากที่มีคนตั้งข้อสังเกตุ ทำไม 3 เจ้า “เจ้านาย” “เจ้าขุน” “เจ้าสมุทร” บินกลับไปบ่อยๆ ซึ่งค่าตั๋วในการเดินทางกลับก็ไม่ใช่ถูกๆ งานนี้พ่อเจขอชี้แจง สรุปใจความได้ว่า เนื่องจากช่วงปิดเทอมนั้น เด็กๆจะต้องออกมาอยู่ข้างนอกโรงเรียน ค่าที่พัก ค่ากิน ค่าเดินทางในแต่ละวันนั้น ค่อนข้างจะแพง เมื่อเทียบกับค่าตั๋วที่กลับมาไทย ที่อาจจะมากกว่านิดหน่อย แต่ก็ถือว่าได้กลับมาบ้านมาอยู่กับพ่อ แม่ และที่สำคัญ สำหรับปิดเทอมช่วงสั้น 2 สัปดาห์ครั้งนี้ ทั้ง 3 เจ้า ลูกชาย มีงานที่ต้องกลับมาทำ ไม่ได้กลับมาเปล่าๆ มาหารายได้เป็นค่าขนมได้อีกด้วย

? ทำไมลูกๆได้กลับไทยบ่อย? อธิบายนะ คือ ปกติ ลูกๆ จะไม่ได้กลับ half term เพราะปิดสั้นๆ ครั้งไหนได้กลับคือ เค้าจะดีใจกันมาก ครั้งนี้ได้กลับเพราะ

1.มีงานถ่ายโฆษณา (ซึ่งเป็นเหตุที่ส่วนใหญ่จะได้กลับ เพราะมีการทำงานและรายได้)ครั้งนี้ เจ้านายถ่ายโฆษณา1งาน และ เข้าห้องอัดร้องเพลงใหม่ และมีงานอีเว้นท์ ขุนถ่ายแบบ สมุทรถ่ายแบบ รวมรายได้จุดนี้คำนวนแล้วคุ้มนะครับ
2.การไปหรือกลับส่วนใหญ่ลูกๆจะนั่งเครื่องชั้นประหยัดหรือ eco class ทุกครั้ง
3 เหตุผลที่ต้องกลับไทยเพราะ การปิด half term จะต้องออกนอกโรงเรียน คือโรงเรียนปิด ลูกๆไม่มีที่อยู่ ถึงเกือบ2อาทิตย์ การที่จะต้องไปอยู่บ้านผู้ปกครอง หรือโรงแรม รวมอาหารต่อมื้อ ด้วยค่าเงินปอนด์ 1ปอนด์ เท่ากับ 44-45บาท ค่าอยู่เฉลี่ยคืนละ45ปอนด์ ต่อคืนต่อคน ยังไม่รวมอาหาร3มื้อๆละคนละ 10-15ปอนด์อิ่มๆถ้ายั่งทานร้านดีๆหน่อยก็เยอะตามลำดับ ไหนจะค่าใช้จ่าย ไหนจะค่ารถเดินทาง รวมๆ12วัน คูณ3คนคูณ12วันดูแล้ว บางที การซื้อตั๋วชั้นประหยัดกลับมาบ้านเพิ่มอีกนิดหน่อย คุ้มกว่า ได้ กลับมาบ้าน ทานอาหารที่บ้าน ได้อยู่ใกล้พ่อแม่ ได้ทำงานเสริมได้รายได้ รวมๆ คุ้มกว่า และอย่างที่ โพส คือ ปีนี้ หิม่ะตก และอากาศหนาวมาก 1องศากว่าๆ เด็กไทย ส่วนใหญ่ พ่อแม่ก็ส่งกลับมาเยอะ ก็ห่วงสุขภาพลูกกันครับ การส่งลูกไปเรียนนั้น ยอมรับว่าต้องใช้เงินเยอะ แต่ในส่วนตัวคิดว่า นี่คือสิ่งที่พ่อจะให้ลูกได้คือ การเพิ่มประสบการณ์และ เป็นสินทรัพย์สมบัติทางสติปัญญา ที่พ่อจะมอบให้ มันจะติดตัวไปตลอดชีวิต /

ลูกผมทุกคน นิสัยไม่สปอย คนสนิทจะรู้ดี นั่งทานอาหารกัน เวลาจะสั่งเมนู อันไหนแพงจะไม่กล้าสั่ง ยังต้องขอ พ่อแม่ ก่อน อยากจะได้อะไร ไม่ใช่ได้เลย รอทำงาน เพื่อแลกเปลี่ยน ส่วนอีกเรื่องนึง คือ ผมทำงานสุจริต ผมทำงานทุกวัน เงินของผม ผมบริหารได้ ผมเป็นคนขยัน ผมทำงานหาเงินเองตั้งแต่อยู่ 19 ผ่านมา 27ปี นึกตามนะ 27ปี ผมทำงานไม่เคยหยุด ผมเลยมีเงินออมเยอะ ผมไม่ติดเหล้า ไม่ติดบุหรี่ ไม่ติดยา ผมบริหารเงินเป็น หนี้สินไม่มี นี่คือผลกำไรชีวิตของผม ผมเก็บออมมาเพื่อจะใช้เพื่อลูกและครอบครัวและแบ่งปันให้คนอื่นในวันนี้ #jjetrin

View this post on Instagram

? ทำไมลูกๆได้กลับไทยบ่อย? อธิบายนะ คือ ปกติ ลูกๆ จะไม่ได้กลับ half term เพราะปิดสั้นๆ ครั้งไหนได้กลับคือ เค้าจะดีใจกันมาก ครั้งนี้ได้กลับเพราะ 1.มีงานถ่ายโฆษณา (ซึ่งเป็นเหตุที่ส่วนใหญ่จะได้กลับ เพราะมีการทำงานและรายได้)ครั้งนี้ เจ้านายถ่ายโฆษณา1งาน และ เข้าห้องอัดร้องเพลงใหม่ และมีงานอีเว้นท์ ขุนถ่ายแบบ สมุทรถ่ายแบบ รวมรายได้จุดนี้คำนวนแล้วคุ้มนะครับ 2.การไปหรือกลับส่วนใหญ่ลูกๆจะนั่งเครื่องชั้นประหยัดหรือ eco class ทุกครั้ง 3 เหตุผลที่ต้องกลับไทยเพราะ การปิด half term จะต้องออกนอกโรงเรียน คือโรงเรียนปิด ลูกๆไม่มีที่อยู่ ถึงเกือบ2อาทิตย์ การที่จะต้องไปอยู่บ้านผู้ปกครอง หรือโรงแรม รวมอาหารต่อมื้อ ด้วยค่าเงินปอนด์ 1ปอนด์ เท่ากับ 44-45บาท ค่าอยู่เฉลี่ยคืนละ45ปอนด์ ต่อคืนต่อคน ยังไม่รวมอาหาร3มื้อๆละคนละ 10-15ปอนด์อิ่มๆถ้ายั่งทานร้านดีๆหน่อยก็เยอะตามลำดับ ไหนจะค่าใช้จ่าย ไหนจะค่ารถเดินทาง รวมๆ12วัน คูณ3คนคูณ12วันดูแล้ว บางที การซื้อตั๋วชั้นประหยัดกลับมาบ้านเพิ่มอีกนิดหน่อย คุ้มกว่า ได้ กลับมาบ้าน ทานอาหารที่บ้าน ได้อยู่ใกล้พ่อแม่ ได้ทำงานเสริมได้รายได้ รวมๆ คุ้มกว่า และอย่างที่ โพส คือ ปีนี้ หิม่ะตก และอากาศหนาวมาก 1องศากว่าๆ เด็กไทย ส่วนใหญ่ พ่อแม่ก็ส่งกลับมาเยอะ ก็ห่วงสุขภาพลูกกันครับ การส่งลูกไปเรียนนั้น ยอมรับว่าต้องใช้เงินเยอะ แต่ในส่วนตัวคิดว่า นี่คือสิ่งที่พ่อจะให้ลูกได้คือ การเพิ่มประสบการณ์และ เป็นสินทรัพย์สมบัติทางสติปัญญา ที่พ่อจะมอบให้ มันจะติดตัวไปตลอดชีวิต / ลูกผมทุกคน นิสัยไม่สปอย คนสนิทจะรู้ดี นั่งทานอาหารกัน เวลาจะสั่งเมนู อันไหนแพงจะไม่กล้าสั่ง ยังต้องขอ พ่อแม่ ก่อน อยากจะได้อะไร ไม่ใช่ได้เลย รอทำงาน เพื่อแลกเปลี่ยน ส่วนอีกเรื่องนึง คือ ผมทำงานสุจริต ผมทำงานทุกวัน เงินของผม ผมบริหารได้ ผมเป็นคนขยัน ผมทำงานหาเงินเองตั้งแต่อายุ 19 ผ่านมา 27ปี นึกตามนะ 27ปี ผมทำงานไม่เคยหยุด ผมเลยมีเงินออมเยอะ ผมไม่ติดเหล้า ไม่ติดบุหรี่ ไม่ติดยา หนี้สินไม่มี นี่คือผลกำไรชีวิตของผม ผมเก็บออมมาเพื่อจะใช้เพื่อลูกและครอบครัวและแบ่งปันให้คนอื่นในวันนี้ #jjetrin

A post shared by Jetrin Wattanasin (@jjetrin) on

View this post on Instagram

Welcome home ? #HalfTerm #jjetrin

A post shared by Jetrin Wattanasin (@jjetrin) on

เรียกได้ว่า กลับมาไทยคราวนี้ ทั้งเจ้านาย เจ้าขุน เจ้าสมุทร ก็กลับมาทำงานเพื่อให้แฟนหายคิดถึง สำหรับใครที่รอซิงเกิ้ลใหม่ของ เจ้านาย พ่อเจรับรองว่ากลางปีนี้ได้ฟังแน่

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! ศาลมีคำสั่ง ไม่ให้ประกัน ‘ตะวัน-แฟรงค์’ เป็นครั้งที่ 7

ศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกัน “ตะวัน-แฟรงค์” เป็นครั้งที่ 7 หลังเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ย้ำ! ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

เปิดคลิป! นาทีผู้โดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เดินลงบนราง หลังเกิดเหตุขัดข้อง

นาทีระทึก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้อง อะไหล่หลุดตกเกลื่อนถนน จนผู้โดยสารต้องลงเดินบนรางเพื่อไปที่สถานที

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 4 วันเกิด การงาน – การเงิน รุ่งเรือง สำเร็จผล

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 วันเกิด เป็นคนขยัน การเงินจะไม่ติดขัด มีเกณฑ์มีเงินก้อน มีโชคลาภเข้ามา

ปังเกิน! aespa เตรียมปล่อยเพลง ‘Get Goin’ สำหรับซีรีย์ ‘Fraggle Rock’ ของ Apple TV+

aespa ฮอตสุด ๆ จนหยุดไม่อยู่ เตรียมปล่อยเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง ‘Fraggle Rock: Back to the Rock 2’ ของทาง Apple TV+

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ โพสต์ครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกหย่าสามี ?!

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เคลื่อนไหวโพสต์อินสตาแกรมครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกเบอร์ใหญ่ย่องเซ็นใบหย่ากับสามี

ว๊ายตายแล้ว! ผญบ.ฟินแลนด์ ปาช็อตคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ งานนี้ FC จับจิ้นสนั่น

อุ๊ย! ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ปาโมเมนต์น่ารักคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ ขณะถ่ายทำรายการ รถรับผู้ งานนี้แฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า