กลายเป็นข่าวดังช็อกวงการบันเทิงของเกาหลีใต้เมื่อ “จงฮยอน” นักร้องหนุ่มแห่งวงชายนี่ (SHINee) เสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการฆ่าตัวตาย

สื่อมวลชนของเกาหลีใต้ รายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้พบศพ คิม จงฮยอน หรือ “จงฮยอน” สมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง ชายนี่ (SHINee) ภายในห้องพักย่านชองดัมดง ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนและไม่เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ทั้งสิ้น เช่นเดียวกับต้นสังกัดอย่างค่าย SM Entertainment ยังไม่มีการออกแถลงการณ์ใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนเกาหลีใต้ยังเปิดเผยข้อความที่ จงฮยอน ส่งให้กับพี่สาวก่อนจะจากไป โดยระบุว่า มีการโอนเงินของตนไปให้กับพี่สาว พร้อมส่งข้อความมือถือระบุว่า “มันยากมากเลยนะ ผมต้องการให้พี่มาส่งผม นี่เป็นการบอกลาครั้งสุดท้ายแล้ว”

ทางด้าน SM Entertainment ยืนยันจากการไปของ จงฮยอน SHINee แล้ว โดยระบุว่าพิธีศพจะจัดเป็นการส่วนตัวตามคำขอของครอบครัวจงฮยอน ซึ่งมีเพียงครอบครัว, เพื่อน และเพื่อนที่เคยร่วมงานกันเท่านั้น โดยทางค่ายดังกล่าวระบุแถลงการณ์ว่า

“เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งหลังจากได้ทราบข่าวนี้ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม จงฮยอน หนึ่งในสมาชิกของวง SHINee ได้จากเราไปอย่างกระทันหัน จงฮยอน ถูกพบว่าเสียชีวิตอยู่ในบริเวณที่พักในเขตชองดัมดง กรุงโซล โดยจงฮยอนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียง

ถึงแม้ว่าความเสียใจของพวกเราจะเทียบไม่ได้กับความเสียใจของครอบครัวของจงฮยอน แต่สำหรับสมาชิกวง SHINee ที่อยู่กับจงฮยอนมานาน เช่นเดียวกับเรา SM Entertainment ศิลปินรวมทั้งพนักงานของเราทุกคนต่างตกใจและเสียใจ

เราขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ จงฮยอน นับได้ว่าเป็นศิลปินที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งที่รักในเสียงเพลงมากกว่าใคร และเป็นคนที่เต็มที่ทุกครั้งเวลาอยู่บนเวที เขาคือศิลปินที่ดีที่สุดคนหนึ่ง เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งข่าวเศร้าข่าวนี้ให้กับแฟน ๆ ทุกคนที่รักจงฮยอนเพื่อรับทราบ

ทางเราจึงขอความร่วมมือให้ทุกคนยุติ(การเผยแพร่)ข่าวลือหรือรายงานอื่น ๆ ที่ไม่ได้รับการยืนยัน เพื่อให้ครอบครัวซึ่งกำลังรู้สึกเศร้าเสียใจในขณะได้ทำการไว้อาลัยให้กับการจากไปของจงฮยอน

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามความประสงค์ของคนในครอบครัว พิธีศพของจงฮยอนจะจัดขึ้นอย่างเงียบที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยจะมีสมาชิกในครอบครัว และเพื่อนร่วมงานมาร่วมงาน

เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของจงฮยอนมา ณ ที่นี้”

สำหรับ คิม จงฮยอน สมาชิกบอยแบนด์วง “ชายนี่” (SHINee) สังกัด SM Entertainment เปิดตัวด้วยเพลง Replay เมื่อปี ค.ศ.2008 สำหรับในประเทศไทย ซึ่งวง “ชายนี่” เป็นวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ระดับแนวหน้า มีเพลงฮิตที่ติดหูในประเทศไทยอยู่ช่วงหนึ่งในเพลง Ring Ding Dong

 

ขอขอบคุณคำแปลแถลงการณ์ของ SM Entertainment จากทวิตเตอร์ @jwesty21

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า