จากกรณีที่นักร้องสาวคุณแม่ลูก1 อย่าง ใบเตย อาร์สยาม ได้ออกมาโพสต์สุดเดือดถึงของแบรนด์เนมสุดหรูที่เธอได้ทำการสั่งซื้อออนไลน์ และทางแม่ค้าได้มีการเลือกขนส่งโดยไปรษณีย์ไทย ซึ่งเธอได้บอกว่าของถึงแล้ว แต่ผู้รับนั้นไม่ใช่ รปภ.หมู่บ้านของเธอ ซึ่งทำให้เธอนั้นเกิดความสงสัยหนักว่าสรุปแล้วของชิ้นนั้นหายไปไหน
ปรี๊ดแตก! ใบเตย อาร์สยาม สั่งแบรนด์หรูแต่ของไม่ถึงมือ ปณ.ชี้แจง ส่งไปที่อยู่เดิม
ล่าสุดทางด้านไปรษณีย์ไทย ได้ออกมาชี้แจงแล้วถึงกรณีว่า
“ไปษณีย์ไทย ชี้แจงกรณีพัสดุ “ใบเย อาร์สยาม” นำจ่ายเรียบร้อยแล้ว
กรุงเทพฯ 17 มกราคม 2564 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค
“Suteewan Thaweesin” หรือคุณใบเตย อาร์สยาม โพสต์อความระบุ “สั่งสินด้กับร้านค้าออนไลน์ และส่งพัสดุ
ผ่านบวิการ EMร ของไปรษณีย์ไทย แต่ไม่ได้รับสิ่งของ” นั้น
ไปรษณีย์ไทย ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวไปยังพื้นที่รับผิดชอบ
โดยเบื้องต้นพบว่าเจ้าหน้าที่นำจ่ายได้ไปนำจ่ายที่ที่อยู่เดิมของคุณใบเตยซึ่งนำจ่ายเป็นประจำ เนื่องจากชื่อ
หมู่บ้าน และแขวงเขต ของที่อยู่เดิม ใกล้เคียงกับที่อยู่ใหม่ตามจหน้า โดยได้นำจ่ายไว้ที่เจ้าหน้าที่รักษา
ความปลอดภัย (รปภ) ของหมู่บ้านเนื่องจากบ้านปิด และเจ้าหน้าที่นำจ่ายเคยได้รับแจ้งให้นำจ่ายสิ่งของไว้ที่
รปภ. ได้ในกรณีที่บ้านปิด หรือไมีคนอยู่ และปกติกรณีบ้านปิด จ้าหน้ที่นำจ่ายจะนำจ่ายพัสดุด้วยวิธีนี้มาตลอด
อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไกได้เข้าพบสามีคุณใบเตย เนื่องจกคุณใบเตยไม่อยู่บ้าน เพื่อชี้แจงและ
ขออภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าว และได้สั่งการไปยังไปรษณีย์จรเข้บัว ให้ประสานไปยัง รปภ, ของหมู่บ้านเพื่อติดตาม
พัสดุดังกล่าวกลับคืนมา โดยพบว่า รปภ นำไปส่งให้กับบ้านเลขที่เดียวกับบ้านเดิมของคุณใบเตย จึงได้ไปค้นหา
จนพบ และนำจ่ายใกับคุณใบเตยและสามีเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่นำจ่ายคนดังกล่าว
ปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบ ด้วยการนำจ่ายตามที่อยู่บนจ่หน้าพัสดุเพื่อให้สิ่งของถูกส่งถึงผู้รับอย่างรวดเร็วต่อไป”

ภาพ ThailandPost