เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2560  หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือซินแสโชกุน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 939/2560 ลงวันที่ 12 เมษายน 2560 ในฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน ที่กองบังคับการปราบปราม

ซินแสโชกุน ได้ตอบคำถามผู้เสียหายที่มาดักรออยู่ที่กองบังคับการปรามปราม ยืนยันไม่ได้ฉ้อโกงประชาชน แต่เปิดบริษัทขายสินค้าออนไลน์ ได้ส่วนแบ่งตามยอดขาย รวมทั้งการจัดท่องเที่ยวเพื่อให้สมากชิกสนใจ  เริ่มตั้งปลายเดือน ธันวาคมปี 2559

จนเดือนมกราคม 2560  ได้จดทะเบียนบริษัท และพาสมาชิกไปเที่ยวที่ฮ่องกง เพราะผู้ที่สนับสนุนที่เคยดูดวงให้อยู่ที่นั้น โดยผู้สนับสนุนรายนี้เป็นคนให้เงิน 50 ล้านเพื่อมาลงทุน

https://www.youtube.com/watch?v=C02y4Pp-ckQ&t=64s

“ต่อมาได้เริ่มพูดคุยกันว่าทำอย่างไรให้ยอดขายโตเร็ว เพราะสินค้าแต่ละตัวราคาค่อนข้างสูง ก็เลยคุยกันว่าต้องมีการโปรโมท เช่นในช่วงแรก ซื้อผลิตภัณฑ์ให้คนที่สมัครสมาชิกกินฟรี เมื่อกินแล้วดีก็จะบอกต่อให้คนอื่นทราบ จนสมาชิกคนใดสามารถทำยอดขายได้มาก ก็จะได้ไปเที่ยวที่อื่นๆ ด้วยแล้วแต่โปรโมชั่น แต่ที่มาดังเป็นพลุแตก คือประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ได้จัดทริปไปเมืองโอซาก้า 40 กว่าคน เป็นพ่อทีมแม่ทีม ซึ่งเสียค่าสมัคร 500 บาทเท่านั้น และได้ไปเที่ยวฟรี เมื่อคนที่ไปโอซาก้ากลับมาก็ได้มาโฆษณาให้เพื่อนๆ ทราบ จนกระทั่งอยากให้มีทริปเพิ่ม กระทั่งวันที่ 5 เมษายน ตนได้จัดทริปอีกครั้งไปโอซาก้า 200 คน ยืนยันว่าไม่เคยโปรโมททริปทัวร์ จะบอกเสมอว่าเราขายสินค้าอาหารเสริม เมื่อสมาชิกเข้ามาซื้อสินค้า เราจะพาไปเที่ยว แต่เนื่องจากมีพ่อทีมแม่ทีมหลายสาย ไปชักชวนเพื่อนๆ มาจำนวนมากจนไม่สามารถตรวจสอบและควบคุมได้อย่างละเอียด”

“เหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2560 มีการจองตั๋วเครื่องบินไว้เรียบร้อยแล้ว ได้แยกเป็นกลุ่มๆ ไว้ ซึ่งตนได้ให้ทางนายทุนที่อยู่ฮ่องกงเป็นคนประสานให้ และจะมีการจัดสรรที่นั่งมาให้ว่าแต่ละคนจะได้นั่งที่นั่งอะไร เที่ยวบินใด ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าไม่สามารถเช่าเหมาลำจากประเทศไทยไปที่โอซาก้าได้ มาทราบทีหลังว่าต้องทำเรื่องจองล่วงหน้า 3-5 เดือน ส่วนเงินจากผู้เสียหาย 500 กว่ารายที่มาร้องเรียนที่ บก.ป. ไม่ได้อยู่ที่ตน แต่ถูกปรับเปลี่ยนไปในรูปแบบสินค้า ซึ่งการคืนเงินให้ผู้เสียหายต้องตรวจสอบก่อนว่าผู้เสียหายสมัครที่แม่ทีมคนใด และให้นำหลักฐานมายืนยันจึงจะคืนเงินได้”

“สาเหตุที่ไปอยู่ระนอง ตอนแรกได้เตรียมตัวจะไปสนามบินแล้ว ซึ่งก่อนเดินทางไปได้ไลน์ไปคุยกับสมาชิกบางคนว่าจะไปถึงสนามบินประมาณเที่ยงคืน แต่สมาชิกไปถึงสนามบินเร็วกว่ากำหนดเวลาเดิมที่นัดหมายไว้ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์โกลาหลอะไรที่สนามบิน แต่มีแม่ทีมได้ไลน์มาบอกว่าอย่าเพิ่งไปที่สนามบิน อาจจะมีปัญหาอื่นๆ ตามมา ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้หลบหนี แต่ได้ไปปรึกษากับเพื่อนว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้างที่สามารถนำมาประกันตัวได้ และชดใช้ค่าเสียหายบางส่วนเท่าที่จะทำได้”

“สำหรับกรณีคลิปเสียง มีการนำสมาชิกของบริษัทเข้าเฝ้า และจะมีบุคคลพิเศษจากสำนักพระราชวังมาเป็นประธานเปิดงานให้กับบริษัทนั้น ทางออร์แกไนซ์ผู้จัดงานเป็นคนดำเนินการให้ทั้งหมด ระบุว่าจะทำหนังสือเชิญบุคคลสำคัญในสำนักพระราชวังมาเปิดงาน ทราบว่าเป็นหม่อมเจ้า แต่ตนจำชื่อไม่ได้

ส่วนที่เปลี่ยนชื่อและนามสกุลเป็นความเชื่อ ไม่ใช่เพราะต้องการหนีคดี ซึ่งชื่อนามสกุลล่าสุด รวมเลขศาสตร์ได้ 97

ขณะเดียวกันสังคมออนไลน์ได้แชร์คลิปซินแสโชกุนพูดบนเวที และพูดคุยกับสมาชิกบริษัทว่า และให้ไปเซลฟี่กันบนเครื่อง โดยน่าจะเป็นการบรรยายก่อนที่ลูกทีมจะเดินทางไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นความยาวประมาณ 20 นาที   มีใจความว่า

“ผมคือผู้ก่อตั้งบริษัท Wealth Ever ที่มาของคนนี้ก็คือ Wealth หมายถึง ความมั่งคั่ง Ever หมายถึง สม่ำเสมอ มีสัญลักษณ์เป็นเรือให้ความเป็นธุรกิจระดับนานาชาติ ผมอยากจะพาบริษัทไปให้ถึงฝั่งฝันและเราจะนั่งเรือลำนี้ไปให้ถึงที่หมาย ผมเคยยกเลิกการไปพูดบรรยายที่มาเก๊าที่ได้เงินค่าหัวคนละ 600 บาท เพื่อมาพาลูกทัวร์ 40 คน ไปเที่ยวที่โอซากาประเทศญี่ปุ่นด้วยราคาคนละ 500 บาท และผลจากการทำครั้งนั้นทำให้พวกเขาสมัครสมาชิกร่วมกับบริษัทของเราทั้งหมด ผมยืนยันว่าเราไม่ได้เป็นบริษัทขายทัวร์ แต่เราเป็นบริษัทที่ชวนให้คุณมาลงทุนกับเรา และจะพาไปอีก เหมาเครื่อง 11 ลำ   โดยไม่ต้องมีตั๋ว จัดกระเป๋ามาได้เลย

https://www.youtube.com/watch?v=QSD5s-gubt0&feature=youtu.be

นอกจากนี้ยังมีอีกคลิปเสียงของซินแสโชกุน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือบก.ปอท. อยู่ระหว่างตรวจสอบ กรณีที่ซินแสพูดว่าจะนำสมาชิกของบริษัทฯเข้าเฝ้าและจะมีบุคคลพิเศษจากสำนักพระราชวังมาเป็นประธานเปิดงานให้กับบริษัทด้วย ว่าจะเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 หรือไม่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว

‘คิมแทรี’ จากเรื่อง ‘Revenant’ คว้ารางวัลทรงเกียรติระดับโลกกลับบ้าน!

นักแสดงสาว “คิมแทรี” คว้าเหรียญทองเดงจากซีรีส์สุดลี้ลับเรื่อง ‘Revenant’ ในงาน ‘2024 Newyork TV & Film Awards’
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า