แชร์ด่วน! “พัทโตะ” ขอเตือนภัย! โจรปลอมเป็นชาวต่างชาติหลอกขอเงินย่านฟอร์จูน (มีคลิป)

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ย.60) ทางเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง แหม่มโพธิ์ดำ ได้แชร์เรื่องราวของหนุ่มพัทโตะ หรือ พัทธ์ ชนภัณฑารักษ์ ที่ขอออกมาเตือนภัยคนทั่วไปที่อยู่แถวรัชดา ฟอร์จูน ให้ระวังโจรปลอมตัวเป็นชาวต่างชาติหลอกให้พาไปสถานฑูตสิงคโปร์  โดยทางเพจได้โพสต์คลิปวีดีโอสะกดรอยตามโจรข้อความประมาณว่า…

พัทเจอหมอนี่มาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว (เจอกับตัว 2 บังอิญเจอ 2) ครั้งนี้เลยอัดคลิปสะกดรอยตามสดๆร้อนๆเลย เสียดายที่เหมือนมันรู้ตัว หลบหายไปก่อน แต่อย่างไรก็แล้วแต่ ระมัดระวังแล้ว คิดพิจารณาทุกครั้งที่จะช่วยเหลือใครนะครับ (เสียงหวอๆ ในคลิปไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์นะครับ แค่บังเอิญดังมาจากเหตุอื่นแถวนั้นพอดี)

**** เตือนภัย มิจฉาชีพ (อ้างว่า) โดยขโมยพาสปอร์ตให้เราพาไปสถานทูตสิงคโปร์ โดยมีเหยื่อกลุ่มพนักงานออฟฟิศหรือคนดูดีมีเงินตามย่านธุรกิจเป็นเป้าหมาย****

ลักษณะ : ผู้ชายวัย25-35 ผอมแก้มตอบ สูงราว175 ใส่แจ๊กเก็ตหนังสีดำสนิท (เหมือนของเวอร์ซาเช่)

ตำแหน่งที่พบ : ตึกออฟฟิศ, ร้านกาแฟมีระดับใต้สำนักงาน ย่านรัชดา-พระราม9 (ผมเจอที่starbucks ตึก Unilever  2 รอบ แถวฟอร์จูน 1 รอบ และเจออีกทีคือย่านตึกสินทร(ถนนวิทยุ)

วิธีการ : เดินเข้าไปหาเหยื่อในร้านกาแฟใต้ตึกออฟฟิศที่ดูดี แล้วทำท่าขอความช่วยเหลือด้วยภาษาอังกฤษ (สำเนียงเอเชีย-สิงคโปร์) ทำนองว่า “ผมโดนปล้น/ขโมยกระเป๋าเงินกับพาสปอร์ตเมื่อคืน …..บอกทางไปสถานทูตสิงคโปร์ได้มั้ย…. ไกลจัง ….คุณพาไปได้มั้ย…?….ใช้เงินเท่าไหร่?”

***มันจะไม่พูดขอเงินตรงๆ แต่จะพูดและแสดงอาการว่าเกรงใจไม่ต้องให้เงินหรอก…แต่มันไกลจัง(เอ๊ะอีนี่!) หรือเซ้าซี้ให้เราเสนอเงินให้มันเองด้วยความสงสาร….อย่างกรณีผมก็บอกให้เค้าไปแจ้งสถานีตำรวจเลย ตำรวจช่วยคุณได้แน่ๆ มันก็บอกว่า ตำรวจไม่รับแจ้ง****

ส่วนตัวผมเองนั้นได้เคยแจ้งยามตึกยูนิลีเวอร์แล้ว ซึ่งพี่ยามที่นั่นน่ารักมาก และบอกว่าตอนนี้ได้แจ้งให้ยามทั้งตึกคอยสอดส่องคนลักษณะดังกล่าวไว้แล้ว ส่วนครั้งล่าสุดวันนี้ที่เจอนั้น ผมเริ่มสะกดรอยตามจากหน้าสถานทูตจีนก่อน สักพักหมอนี่ก็หยุดเดิน มองเข้าไปในตึก bank of china(ข้างๆ ฟอร์จูน) แล้วเดินเข้าไป (มีร้านกาแฟMezzoอยู่ที่ชั้น1) ผมเลยหยุดอัดคลิปแล้วโทรแจ้ง191แทน (แจ้งรูปพรรณสัณฐาน, สถานที่, เวลาที่เจอ) พร้อมๆกับกวักมือเรียกพี่ยามตรงนั้นเพื่อบอกให้เค้าระมัดระวังบุคคลคนนี้ไว้ แต่หมอนี่ก็เดินสวนออกมาคืน(ในร้านกาแฟตอนนั้นไม่มีลูกค้าพอดี) ผมเลยทิ้งระยะแป๊ปนึงแล้วจึงถ่ายคลิปเดินตามถ่ายห่างๆ เพื่อถ่วงเวลาและต้องการเก็บภาพให้ทุกคนเห็นจะได้จำไว้(แต่ก็คลาดสายตาไปเพราะผมไม่ต้องการเอาตัวเข้าไปเสี่ยงด้วยการตามใกล้ๆเกินไป)

ดังนั้นเลยอยากให้ช่วยกันระมัดระวัง บอกต่อ ส่งต่อให้ทุกคนพิจารณาดีๆหากเจอเคสแบบนี้ หรือถ้าใครเจอหมอนี่เลย (จำไว้ ผู้ชายแจ็คเก็ตหนังสีดำหน้าผอมๆ) ก็ให้แจ้งยามให้คอยสอดส่องอาคารที่ตัวเองดูแลให้ดี โทรแจ้งตำรวจให้ลงบันทึกสถานที่/เวลาที่เจอไว้ ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีรุนแรงจำไว้ว่า รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดีครับ

ทั้งนี้เมื่อทางเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์คลิปวีดีโอสะกดรอยตามโจรและข้อความของหนุ่มพัทโตะ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากและชาวเน็ตต่างแจ้งเบาะแสของโจรในพื้นที่ต่างๆ ในช่องคอมเมนต์มากมายหลายเคส อย่างไรก็ตามถ้าใครที่ไปทำธุระหรือไปทำงานในย่านรัชดา ฟอร์จูน พระรามเก้า ต่างคงต้องระมัดระวังกันหน่อย เพราะโจรสมัยนี้มีวิธีการหลอกคนได้แนบเนียนมาก ต้องตั้งสติให้ได้อย่างหนุ่มพัทโตะที่รู้จักสังเกตและเก็บรายละเอียกของโจรจนทำให้เขาไม่ตกเป็นเหยื่อ!

ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า