แอพเดียวครบ จบที่เดียว รวมหลากลูกเล่นใน IG ที่เหมือนกับแอพฮิตเจ้าอื่นๆ

Instagram เป็นอีกหนึ่งแอพพลิชั่นที่ขยันใส่ลูกเล่นใหม่ๆลงในแอพอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุดก็ได้เพิ่มลูกเล่นให้ผู้ใช้ตั้งโพสต์ในสตอรี่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ติดตามถามคำถามอะไรก็ได้ แต่เจ้าของโพสต์จะตอบหรือไม่ อันนี้ก็ต้องลุ้นกันอีกที ซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่ต่างลงความเห็นว่าลูกเล่นใหม่นี้ช่างมีความคล้ายคลึงกับแอพถามตอบสุดฮิตอย่าง Ask.fm เหลือเกิน

วันนี้ทีมข่าวไบรท์ทีวี ออนไลน์ ขอรวบรวมฟังก์ชั่นในอินสตาแกรมที่มีความคล้ายกับแอพพลิเคชั่นดังๆเจ้าอื่นที่มีอยู่ในตลาดอยู่แล้ว ว่ามีอะไรบ้าง

Snapchat > Snow > face filters

ลูกเล่นการใส่ฟิลเตอร์แบบเรียลไทม์ของ Snapchat ที่โด่งดัง ที่ทำให้การเซลฟี่ในโหมดวีดีโอนั้นสนุกกว่าเดิม และลูกเล่นนี้ก็ได้รับความนิยมถล่มทลายจนมีเจ้าอื่นทำตามเป็นแถว อย่างเช่นแอพ Snow สัญชาติเกาหลี จน Instagram เองก็ต้องขอตามเทรนด์เพิ่ม face filter เข้าไปเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับผู้ใช้

Snapchat / Instagram stories

การโพสต์วีดีโอที่มีอายุแค่ 24 ชั่วโมง ของ Snapchat นั้นมีมาตั้งแต่ปี 2013 ถัดจากนั้นอีก 3ปี Instagram ก็เพิ่มลูกเล่น stories เข้ามา ซึ่งแทบจะเหมือนกับ Snapchat ทุกประการ และเป็นที่น่าเสียใจสำหรับ Snapchat เพราะไม่นานหลังจากInstagram เปิดตัว Stories ก็มียอดผู้ใช้ต่อวันแซงหน้า Snapchat เรียกได้ว่ามาทีหลัง แต่ปังกว่าเห็นๆ

Live Facebook / Live IG

แอพพี่น้อง facebook และ Instagram ถึงแม้จะไม่ได้เป็นพี่น้องคลานตามกันมาก็เถอะ แต่หลังจากที่ facebook  ซื้อ Instagram ในปี 2012 จึงไม่ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเท่าไหร่ ที่ฟังก์ชั่นของ 2 แอพพลิเคชั่นนี้จะคล้ายกัน และสำหรับฟังก์ชั่นในการถ่ายทดสดที่ facebook เริ่มเปิดให้ใช้ในปี 2016 ซึ่งต่อมาในต้นปี 2017 Instagram ก็เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ได้ถ่ายทอดสดผ่านทางแอพได้เช่นเดียวกัน

Youtube / IG TV

ถ้าพูดถึง Platform เนื้อหาในรูปแบบวีดีโอแน่นอนทุกคนต้องรู้จัก Youtube ที่เป็นเจ้าใหญ่ของตลาด และคอนเท้นต์ในรูปแบบวีดีโอนั้น ก็กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ Instagram เองก็เห็นโอกาสที่จะเติบโต แต่ด้วยข้อจำกัดเดิมๆที่ไม่สามารถอัพโหลดคลิปวีดีโอยาวๆใน Instagram ได้ IG TV จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกจาก Instagram เพือให้ผู้ใช้งานนั้นได้อัพโหลดวีดีโอได้นานขึ้น สำหรับผู้ใช้ทั่วไปสามารถอัพโหลดคลิปแนวตั้งได้ยาวถึง 10 นาที ส่วนบัญชีที่ผ่านการ Verified แล้ว จะสามารถอัพคลิปได้ยาวถึง 1ชั่วโมง

Ask.fm / IG question

ลูกเล่นล่าสุดที่ Instagram ได้ปล่อยออกมาก็คือ การเปิดโอกาสให้ผู้ติดตาม ถามคำถามอะไรก็ได้ แต่ผู้โพสต์จะตอบหรือไม่นั้น ก็อีกเรื่อง ซึ่งลักษณะการถามคำถามแบบนี้ก็เป็นแบบเดียวกับแอพ Ask.fm ที่ได้รับความนิยมในช่วงหนึ่ง

ดูเหมือนว่าการขยันเพิ่มลูกเล่นใน Instagramนั้นก็เพื่อต้องการให้ผู้ใช้นั้นอยู่กับแอพพลิชั่นให้ยาวนาน และ บ่อยมากยิ่งขึ้น และก็เชื่อว่าหลังจากนี้ Instagram ก็จะยังขยันเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆเพื่อดึงดูดผู้ใช้งานให้อยู่กับแอพกันไปอีกนานๆ

 

เกร็ดน่ารู้

  • อินสตาแกรมเปิดตัวครั้งแรก วันที่ 6 ตุลาคม 2010
  • facebook ซื้อกิจการ Instagram ไปในปี 2012
  • ปัจจุบันมีผู้ใช้ที่ activeใน Instagram ทั่วโลกประมาณ 1พันล้านราย
  • บัญชีที่มีคนติดตามเยอะที่สุดคือ @Selenagomez มีผู้ติดตามปัจจุบันที่ 138 ล้านคน (16 มิถุนายน 61)
  • ผู้ใช้ 1 คนจะมีบัญชี Instagram ได้ไม่เกิน 5 บัญชี
  • ผู้ใช้ Instagram จะสามารถกดติดตามผู้อื่นได้มากสุด 7500 บัญชี
  • วันจันทร์ พุธ พฤหัส เป็นวันที่ดีที่สุดสำหรับการโพสต์ เพราะมีสถิติ Engagement ที่ดี
  • ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์คือบ่ายสองโมงวันอังคาร

อ้างอิงข้อมูล : expandedramblings

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า