โดนแล้ว!สามีครูจอมทรัพย์ ตร.เตรียมดำเนินคดี ครูอ๋องยังเงียบ จ่อออกหมายจับ

ตร.ดำเนินคดีสามีครูจอมทรัพย์แล้ว ส่วนครู อ๋อง ยังเงียบ จ่อออกหมายจับ ผู้การฯนครพนมลั่น สอบแล้วเชื่อมถึงโยงใคร ไม่มียกเว้น ดำเนินคดีทั้งหมดทุกราย

ความคืบหน้า กรณี พล.ต.ต.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ได้ตั้งคณะทำงานดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการสร้างพยานเท็จ รับจ้างทำผิดแทน ในคดีครูจอมทรัพย์ หลังมีการแจ้งความดำเนินคดี เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมีพยานสำคัญที่เคยไปเบิกความเท็จต่อศาล คือ รากแรก นายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง  ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ และยังมีหลักฐานเป็นบุคคลสำคัญในการตั้งขบวนการรับจ้างทำผิดแทน  พร้อมพวกรวมอีก 6 คน  มี 1. นายสับ วาปี อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของครูจอมทรัพย์ และเป็นบุคคลสำคัญที่มีหลักฐานว่า เป็นคนจัดตั้งขบวนการรับจ้างทำผิดในคดีครูจอมทรัพย์  2. นางจัน  วาปี อายุ 59 ปี  ที่เป็นภรรยานายสับ วาปี  3. นายบุญเทิง วาปี อายุ 63 ปี  4. นายเลิศ วาปี อายุ 66 ปี  5. นางทัศนีย์  หาญพยัคฆ์ อายุ 61  ปี พยานที่ยืนยันว่าเห็นเหตุการณ์ มีคนขับรถชนเป็นชาย  ส่วนคนที่ 6  คือ นายนิรันดร์  แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี    ซึ่งเป็นสามีของครูจอมทรัพย์  โดยมีการดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ ตามกฎหมาย ป.อาญา มาตรา 267  มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ  ซึ่งมีการออกหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวนทั้งหมดแล้ว  เบื้องต้นยังไม่มีใครติดต่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา

ส่วนนายนิรันดร์  แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี สามีของครูจอมทรัพย์  มีรายชื่อในการถูกดำเนินคดี เนื่องจากตำรวจมีหลักฐานว่า เมื่อปี 2556  เคยมาร้องทุกข์กับตำรวจ ร่วมให้การช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์ ร่วมกับ นายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง  ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์  ว่าครูจอมทรัพย์ ไม่ได้ขับรถชนคนตาย  แต่ได้ยืนยันว่า นายเสริฐ รูปสะอาด เป็นคนขับรถตัวจริง  รวมถึงล่าสุด  เมื่อปี 2557 กับมีการนำ นายสับ ว่าปี  ว่าเป็นคนขับรถชนคนตายอีกรอบ ทำให้เป็นหลักฐานสำคัญในการเชื่อมโยงไปถึงขบวนการรับจ้างทำผิดแทน

พล.ต.ต.สุวิชาญ เปิดเผยว่า  ตามขั้นตอนของกฎหมาย หลังแจ้งความดำเนินคดี  ได้ออกหมายเรียกไปยังผู้ถูกกล่าวหา  หากยังไม่มาติดต่อพนักงานสอบสวน ในเวลาที่กำหนด คือ ต้องออกหมายเรียกสองครั้ง จะมีการเสนอออกหมายจับทันที  ส่วนหากใครมารับสารภาพ จะแจ้งข้อกล่าวหานำส่งฟ้องศาล ภายใน 48 ชั่วโมง ส่วนการสอบสวนจะสามารถดำเนินคดีถึงครูจอมทรัพย์หรือไม่ ต้องขึ้นสอยู่กับการสอบสวนผู้กระทำผิดในขั้นต้นก่อน และจะมีการขยายผลต่อไป รวมถึงข้อหาอื่นๆ ที่ผิดกฎหมาย ยืนยันใครทำผิดหลักฐานถึง ดำเนินคดีหมดทุกราย

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้

4 ปีนักษัตร รับโชค รับโอกาส สิ่งดีๆกำลังเข้ามาในเดือนพฤษภาคม

อาจารย์เฉิน ซินแส เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 ปีนักษัตร เตรียมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิต ผ่านช่อง Youtube ดวงD

ชาวเน็ตเริ่มสงสัย? ขุดคลิป อ.น้องไนซ์ หมดแรง ‘เชื่อมจิต’ ไม่ไหวแล้ว

ชาวโซเชียลสงสัย! หลังขุดคลิป อาจารย์น้องไนซ์ ร้องโอดหมดพลัง เชื่อมจิต ไม่ไหวแต่แม่บอกขออีกนิด ชี้ อาจเข้าข่ายบังคับเด็ก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า