กรณีข่าวเด็กชาย ป.3 ร่วมเด็กชายป.5 ลากเด็กหญิง ป.1 ข่มขืน และจ้างเพื่อนฆ่าปิดปากด้วยเงิน35 บาท ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ล่าสุดตำรวจ พร้อม นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจ.บุรีรัมย์ ร่วมสอบปากคำ 3 ด.ช. ผู้ที่ก่อเหตุ เบื้องต้นพบมีมูลความจริง แต่เป็นความคึกคะนองของเด็ก ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

ทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับนักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจ.บุรีรัมย์ ร่วมสอบปากคำ 3 ด.ช. อายุ 6 , 8 และ 11 ขวบ ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.ชั้น ป.1 ซึ่งอยู่โรงเรียนเดียวกัน ที่บริเวณริมสระน้ำในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลสองชั้น อ.กระสัง เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหายก็ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ (ยายเล่าวินาที ช่วยด.ญ.ป.1 หลังถูกเด็กป.3 ร่วมป.5 ขึงพืด)

นักจิตสอบปากคำ เด็กป.3ร่วมป.5  ข่มขืนเด็กป.1

ซึ่งจากการสอบปากคำเด็กทั้ง 3 คน ก็ให้ข้อมูลตรงกันว่ามีการกระทำล่วงละเมิดทางเพศจริง แต่เป็นลักษณะการเล่นกันด้วยความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้มีการจ้างให้มาทำร้ายกัน ซึ่งหนึ่งใน ด.ช.ได้เสนอจะให้เงิน ด.ญ.ผู้เสียหาย 35 บาท หากทำให้ดู ซึ่งเหยื่อก็ร่วมเล่นด้วยโดยไม่ได้มีการบังคับขืนใจหรือกระทำรุนแร ทั้งให้ข้อมูลด้วยว่าได้มี ด.ช.พยายามที่จะสอดใส่อวัยวะเพศของผู้เสียหายด้วย ขณะที่พนักงานสอบสวนก็ได้ทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมเพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเช่นกัน

ด้านน.ส.กุลจิรา โฉบไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า หลังจากนี้ก็ต้องทำการสืบหาข้อเท็จจริงให้ชัดเจน ว่าใครเป็นคนที่ใช้อวัยวะเพศสอดใส่ ใครมีส่วนร่วมกระทำ หรือสมรู้ร่วมคิด รวมถึงคนที่ว่าจ้างให้กระทำก็ต้องมีความผิดด้วย  แต่การกระทำผิดของเด็กก็ต้องได้รับการคุ้มครอง เพราะอายุไม่ถึง 10 ขวบก็จะเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาจจะมีพฤติกรรมเลียนแบบ หรือมีความคึกคะนองเวลาที่อยู่รวมกันเป็นกลุ่มหลายๆ คน และ ด.ญ.ผู้เสียหาย ก็ไม่ได้ถูกขัดขืนใจหรือบังคับ แต่มีส่วนร่วมเล่นด้วย

ซึ่งในคดีอาญาอาจไม่ถึงขั้นต้องจับเด็กที่กระทำไปปรับพฤติกรรม เพราะเด็กอายุไม่ถึง 10 ปีถึงแม้ว่าไม่มีความผิดทางกฎหมาย แต่อาจจะใช้วิธีทางจิตวิทยา ให้คำปรึกษา ซึ่งจะต้องรวมไปถึงตัวผู้ปกครองด้วยถึงการปล่อยปะละเลยให้เด็กเล่นกันตามลำพัง  จนทำให้เกิดพฤติกรรมการเล่นที่ไม่เหมาะสมจึงได้ฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองควรดูแลเอาใจใส่บุตรหลานอย่างใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

ส่วน ด.ญ.ผู้เสียหาย ทางบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้รับเข้ามาดูแลเยียวยาเรื่องสภาพจิตใจแล้ว โดยจะมีนักสังคมสงเคราะห์  นักจิตวิทยาคอยให้คำแนะนำปรึกษาเด็กอย่างใกล้ชิด  หากเห็นว่าเด็กมีความทั้งด้านสภาพร่างกาย จิตใจ ก็จะส่งกลับไปอยู่ในพื้นที่ตามปกติ (สะเทือนใจ! เด็กป.3 จ้างเด็ก ป.5 ลากด.ญ.ป.1ข่มขืน)

ขณะที่ผู้ปกครองของ ด.ช.ที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายและครอบครัวด้วย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากความคึกคะนองหรือเล่นกันตามประสาเด็กเท่านั้น  แต่โซเชียลกลับมีการไปโพส์ตแชร์จนทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่ามีญาติเป็นผู้มีอิทธิพลไปขอเคลียร์ให้จบเรื่องก็ไม่เป็นความจริง ความจริงคือ ยายของฝ่ายหญิง มาแจ้งกับผู้นำชุมชน ให้เรียกผู้ปกครองของ ด.ช.ทั้ง 3 คนมาตักเตือนเกี่ยวกับพฤติกรรมของเด็ก  และยายแจ้งว่าจะพาหลานไป รพ.แต่ไม่มีเงินค่ารถด้วยความเห็นใจจึงได้ออกเงินเป็นค่ารถและค่าใช้จ่ายให้กับให้ยายเด็ก 2,000 บาท  ซึ่งยายเองก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเข้าใจว่าเด็กเล่นกัน แต่ไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายใหญ่โต  จึงอยากวิงวอนขอให้ความเป็นธรรมกับ ด.ช.ที่ถูกกล่าวหาด้วย

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า