รวบ”เดี่ยว เมืองนนท์”คาถนน ประวัติยาวเป็นหางว่าว

ตำรวจบางโพสะกดรอยตามก่อนรวบ “เดี่ยว เมืองนนท์” แก๊งผู้มีอิทธิพลรับอุ้มทวงหนี้ ขายยาบ้า-ไอซ์ พบมีตี๋ใหญ่เป็นไอดอล พร้อมให้ลูกน้องขับรถนำดูต้นทางป้องกันโดนจับ

19 มิ.ย. 2562 ที่สน.บางโพ พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.บางโพ, พ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า รอง ผกก.สส.สน.บางโพ และ พ.ต.ต.สุรชัย ทองสำลี สว.สส.สน.บางโพ และเจ้าหน้าที่ฝ่านสืบสวนสน.บางโพ นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายปัญญา ชมปั้นทอง อายุ35ปี หรือฉายา “เดี่ยว เมืองนนท์” ผู้ต้องหาหัวหน้าแก๊งผู้มีอิทธิพลรับอุ้มทวงหนี้ชื่อดังเมืองนนทบุรี และนายอำนวย สุดใจ อายุ 28 ปี ลูกน้องของนายเดี่ยว พร้อมของกลาง ยาบ้า 4,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 35 กรัม โดยสามารถจับกุมได้ภายในหมู่บ้านพฤกชลดา ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ทางด้าน พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 และพ.ต.อ.นครินทร์ สุคนทวิท รอง ผบก.น.1 ได้ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ โดยเฉพาะผู้มีอิทธิพล ซึ่งผู้ต้องหาคดีนี้ มีฉายาว่า “เดี่ยว เมืองนนท์” เป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ที่ก่อเหตุในพื้นที่จ.นนทบุรี ตลอดจนใน กทม.เป็นผู้มีอิทธิพลและมีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด

พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ กล่าวต่อว่า เมื่อออกไปไหนมาไหนมักจะมีบริวารลูกน้องจำนวนมาก ที่ต้องขับรถนำดูต้นทางและปิดท้าย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย หากใครเบี้ยวค่ายาเสพติดจะพาลูกน้องพร้อมอาวุธออกไปข่มขู่ทำร้าย หนำซ้ำเจ้าตัวมี “ตี๋ใหญ่” เป็นไอดอล มักพกปืน 2 กระบอกติดตัวตลอด และจะพักอาศัยหลับนอนในสถานที่ใกล้ริมน้ำ หากมีตำรวจเข้ามาจะลงไปอยู่ในน้ำ และใช้อาวุธปืนคู่กายต่อสู้ โดยประกาศไว้ว่า “จะไม่ยอมให้ตำรวจจับโดยดี” จึงทำให้ทางตำรวจต้องใช้ความระมัดระวัง

พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับนายปัญญาเคยได้ร่วมกับพวก รวม 5 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่ อุ้มตัวนายพีระ แมนสมบัติ อายุ 51 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง ไปจากบ้านพักในย่านเกียกกาย เขตดุสิต กทม. เพื่อไปเคลียร์หนี้สินเป็นเงิน 1 แสนบาท ที่ผู้เสียหายติดค้างกับเจ้าหนี้ในบ้านพักของนายเดี่ยว ย่านวัดกำแพง จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2558

จากนั้นทางตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับไว้ตลอดจนกลุ่มของคนร้ายมักออกตระเวนชิงทรัพย์จนสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนจำนวนมาก จนกระทั่งได้พบเบาะแสว่านายปัญญา จะเดินทางมาพร้อมลูกน้อง เพื่อรับยาเสพติดภายในหมู่บ้านพฤกชลดา ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงได้วางแผนวางกำลังดักทางเข้าออกหมู่บ้านแห่งนี้

กระทั่งพบว่ามีผู้ต้องสงสัยรูปพรรณตรงตามที่สายของเราระบุว่าจะขับขี่รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นอาร์15 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 4 กศ 8386 กรุงเทพมหานคร จึงแสดงตัวเพื่อจับกุม แต่ว่าเจ้าตัวขับขี่รถจยย.พุ่งเข้าชนตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ ทางกำลังที่เหลือจึงช่วยกันสกัดจับจนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายไว้ได้ และพบยาเสพติดของกลางอยู่ภายในถุงกระดาษที่ผู้ต้องหาถือมาด้วย แต่กลุ่มรถนำที่เป็นลูกน้องของนายเดี่ยวสามารถหลบหนีไปได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่ายาเสพติดที่พบเป็นของตนจริงโดยจะนำยาเสพติดที่พบไปปล่อยขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายเดี่ยว ยังมีหมายจับอีก 2 หมาย คือคดี “ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น” และ “รับของโจร” ซึ่งทางตำรวจจะทำการสอบสวนเพื่อขยายผลทางคดีอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ระทึกกลางดึก รถทัวร์กรุงเทพ-บึงกาฬ พลิกคว่ำ ดับสยอง 2 ศพ!

ไปไม่ถึงที่หมาย รถทัวร์กรุงเทพ-บึงกาฬ ชนตอม่อ พลิกคว่ำ ดับสยองกลางเมืองโคราช 2 ศพ คนเจ็บกว่า 43 ราย ร้องระงม

ศรีพรรณ ครอบครองปรปักษ์ ยอมแล้ว ย้ายของออกหมดบ้าน ยันจะไม่บุกรุกอีก

ยอมย้ายของออกไปจากบ้านจนหมดแล้ว ศรีพรรณ ครอบครองปรปักษ์ ยันจะไม่บุกรุกและฟ้องอีก ด้านค่าเสียหายยังไม่ได้ทำการพูดคุย

สื่อ ตปท. จับตา ฝุ่นเชียงใหม่ หนักขั้นวิกฤต แต่นายกยังปั่นจักรยานท้าฝุ่น

ทั่วโลกจับตา ฝุ่นเชียงใหม่ เข้าขั้นวิกฤตเมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลก ขณะที่ นายเศรษฐา นายกไทย นั่งกินข้าว-ปั่นจักรยานชื่นมื่นกลางดงฝุ่น

รอลุ้น 20 มี.ค.! หลัง กกต.ยื่นคำร้องยุบพรรคก้าวไกล ล่าสุดถึงศาลรธน.แล้ว

กกต.ยื่นคำร้องยุบพรรค ‘ก้าวไกล’ ผ่าน E-filing ล่าสุดถึงศาลรัฐธรรมนูญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอลุ้นพิจารณา 20 มีนาคมนี้

หนุ่ม ศรราม แสนโศก สูญเสียคุณแม่ พร้อมจูงมือลูกสาวส่งคุณย่าครั้งสุดท้าย

หนุ่ม ศรราม ออกมาโพสต์แจ้งข่าวเศร้า สูญเสียคุณแม่ มยุรี เทพพิทักษ์ พร้อมจูงมือลูกสาว น้องวีจิ ส่งคุณย่าครั้งสุดท้าย

บิ๊กโจ๊ก ย้ำ! ไม่กังวล ปม ฟอกเงินโยงเว็บพนัน มั่นใจไม่ได้ทำอะไรผิด

บิ๊กโจ๊ก ‘พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล’ เคลื่อนไหวแล้ว หลังหมายเรียก คดีฟอกเงิน ส่งตรงถึงหน้าหมู่บ้าน ย้ำไม่มีอะไรต้องกังวล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า