“รอยสัก” นอกจากจะเพิ่มความน่ามองให้กับเรือนร่างแแล้ว ยังสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตอนของคน ๆ นั้นได้อีกด้วย อย่างที่รู้กันดีว่ารอยสักนั้นมีหลายแบบด้วยกัน แต่แยกแบบง่าย ๆ ก็คงจะเป็นสักแบบขาว-ดำ และสักแบบสี ว่าแต่สักมาแล้วจะต้องดูแลยังไงบ้าง แล้วหลังจากนั้นจะต้องบำรุงยังไง ถึงจะทำให้สีของรอยสักสวยเสมอ วันนี้ ไบรท์ออนไลน์ มีวิธีมาฝากกัน

สำหรับคนที่เพิ่งเคยสักเป็นครั้งแรก หลังจากสักเสร็จเรียบร้อยช่างสักจะพันพลาสติกเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นและเชื้อโรคโดยรอยสัก นั่นก็เป็นเพราะว่าแผลยังสดอยู่นั่นเอง หลังจากนั้นผ่านไป 3-5 ชั่วโมง ก็สามารถเอาพลาสติกออกได้ จากนั้นก็ล้างรอบสักด้วยน้ำเปล่าก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อล้างคราบน้ำเหลืองออกนั่นเอง

แล้วเวลาจะอาบน้ำต้องทำยังไง หลายๆ คนคงสงสัยใช่ไหมล่ะ แล้วก็คงมีหลายคนเตือนๆ มาว่าห้ามให้รอบสักโดนสบู่ ยาสระผม ใช่ไหม??? จริง ๆ แล้วรอยสักสามารถโดนฟองสบู่ได้นะ แต่ต้องเป็นสบู่เด็กเท่านั้น ย้ำว่า…สบู่เด็ก และก็อย่าไปขัดมันมากล่ะ แค่ให้ฟองผ่าน ๆ ไปก็พอแล้ว

หลังจากอาบน้ำเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาทำให้รอบสักแห้งด้วยการเอาผ้าสะอาดซับเบาๆ เน้นว่า..ซับเบา ๆ ก็พอแล้ว ไม่งั้นเดี๋ยวรอยสักจะแหว่ง ไม่สวยเอาซะล่ะ เสร็จเรียบร้อยก็ถึงเวลาเอายามาทาเพื่อให้แผลสมานกันแล้ว ด้วยบีเพนเธนเฟิร์สเอด (ไม่ได้ค่าโฆษณานะ แต่เป็นยาที่ช่างสักมักจะแนะนำให้ใช้) แต่…ทาแค่บาง ๆ ก็พอ อย่าประโคมทาจนหนาล่ะ เพราะมันอาจจะมัน เยิ้ม แล้วแผลจะแห้งช้าอีกด้วย ส่วนใครที่มีอาการบวม แดง หรือปวดบริเวณที่มีรอบสัก แนะนำว่าให้ทานยาแก้อักเสบควบคู่ไปด้วย จะได้ผลที่ดียิ่งขึ้น ทำอย่างนี้วนไปประมาณ 1 อาทิตย์ รอยสักของคุณก็จะเริ่มแห้ง

อ๊ะ…พอรอยสักแห้งอาหารคันก็ถามหาใช่ไหม บอกเลยว่าถึงจุดนี้ต้องอดทนเท่านั้น อย่าเกา อย่าแกะ เด็ดขาด ไม่งั้นได้ไปซ้ำแล้วเจ็บตัวอีกรอบแน่นอน ถือว่าเป็นการฝึกความอดทนไปในตัวเลย แต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ อนุญาตให้ลูบเบา ๆ เป็นการบรรเทาอาการให้ดีขึ้นได้นิดนึง แล้วก็อย่าลืมทายาไปเรื่อย ๆ ด้วยล่ะ หลังจากรอยสักลอกเป็นที่เรียบร้อย ก็มาถึงวิธีการบำรุงกันบ้าง ส่วนมากช่างมักจะแนะนำให้ใช้วิตามินบำรุงรอยสักโดยเฉพาะ แต่เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์บำรุงรอยสักออกมาอีกมากมาย แต่ข้อสำคัญเลยคือ…พยายามทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านด้วยล่ะ เพราะเวลารอยสักโดนแดดมาก ๆ ก็จะทำให้สีเปลี่ยนได้เหมือนกัน

จริง ๆ วิธีการดูแลไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย เพียงแค่หมั่นใส่ใจและบำรุงอย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ก็จะมีรอยสักสีสวย ๆ ติดตัวไปตลอดแล้วล่ะ

: ข้อคิดก่อนสัก :

  • ตัดสินใจดี ๆ ก่อนคิดจะสัก เพราะรอยสักจะติดตัวไปตลอด
  • ร้านสักจะสักให้กับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปหรือคนที่ผู้ปกครองอนุญาตเท่านั้น
  • การลอกของรอยสักอยู่ที่ฝีมือของช่างสักว่าลงเข็มหนักขนาดไหน ถ้าลงหนักมากก็จะลอกหนาและช้า
  • รักจะมีรอยสักก็ต้องหมั่นดูแลรักษา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง : คิดสักนิด!!! ก่อนริมีรอยสัก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า